Cô gái tử vong sau khi tiêm filler nâng ngực ở khách sạn: Nguyên nhân do đâu?

Sức khỏe 30/06/2023 08:42

Liên quan vụ cô gái trẻ tử vong sau khi tiêm filler nâng ngực trong khách sạn, bác sĩ đã đưa ra nhiều cảnh báo.

Mới đây, vụ việc cô gái 27 tuổi tử vong sau khi tiêm filler nâng ngực trong một khách sạn ở TP.HCM khiến dư luận không khỏi xôn xao.

Cụ thể, bệnh nhân là chị L. (27 tuổi, quê Cà Mau). Theo thông tin ban đầu, thông qua mối quan hệ quen biết, chị L. liên hệ với một cơ sở thẩm mỹ trên đường Nguyễn Trãi (phường 9, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) để tiêm filler nâng ngực. Tại đây, thẩm mỹ viện cho biết thủ thuật làm đẹp này sẽ được thực hiện tại TP.HCM.

Sau khi thỏa thuận, sáng 27/6, chị L. đến khách sạn D.N. (nằm trên đường Lê Hồng Phong, phường 2, quận 10, TP.HCM) để tiến hành tiêm filler nâng ngực.

Khoảng 10 giờ cùng ngày, chị L. được tiêm, tuy nhiên một lúc sau bệnh nhân có dấu hiệu tím tái, sùi bọt mép… Ngay lập tức, người nhà đưa chị L. đến bệnh viện gần nhất để cấp cứu thì đã tử vong.

Cô gái tử vong sau khi tiêm filler nâng ngực ở khách sạn: Nguyên nhân do đâu? - Ảnh 1
Nạn nhân L. được đưa vào bệnh viện cấp cứu (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Tiếp nhận thông tin, lực lượng công an và VKSND quận 10 đã có mặt tại hiện trường. Sau khi lấy lời khai những người có liên quan, khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể chị L. cho người nhà đưa về quê an táng. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ việc trên, ThS.BS Phạm Duy Linh - Khoa Phẫu thuật - Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) cho biết, nguyên nhân dẫn đến tử vong của trường hợp này có thể do sốc phản vệ.

Theo vị bác sĩ, tiêm filler, nhất là tiêm với lượng lớn để nâng ngực, độn mông, nguy cơ cao dẫn tới rủi ro, biến chứng nguy hiểm.

“Nặng nhất là sốc phản vệ giống trường hợp của cô gái 27 tuổi trên. Ngoài ra, có thể nhiễm trùng tại vùng tiêm do khâu vô trùng vô khuẩn không đảm bảo.

Bên cạnh đó còn gây méo mó, không cân đối ngực 2 bên. Thậm chí, nếu nâng ngực ở những cơ sở không uy tín, tiêm phải những chất không rõ nguồn gốc vào ngực như silicon thì hậu quả sẽ hết sức nguy hiểm”, bác sĩ Linh nhấn mạnh.

Cô gái tử vong sau khi tiêm filler nâng ngực ở khách sạn: Nguyên nhân do đâu? - Ảnh 2
ThS.BS Phạm Duy Linh, Khoa Phẫu thuật - Tạo hình thẩm mỹ thuộc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Ảnh: BSCC)

Thực tế, thời gian gần đây, bác sĩ Linh cho biết, Khoa Phẫu thuật - Tạo hình Tạo hình thẩm mỹ tiếp nhận một vài trường hợp gặp biến chứng sau tiêm filler do tay nghề, kỹ thuật không tốt, nên có những bệnh nhân khi đến viện, vùng ngực đã bị nhiễm trùng biến chứng nặng phải mổ cấp cứu để cứu chữa cho bệnh nhân.

Do đó, để đảm bảo an toàn, bác sĩ Duy Linh lưu ý, không phải ai cũng có thể tiêm filler mà chỉ có bác sĩ chuyên khoa được đào tạo về tạo hình thẩm mỹ mới được phép thực hiện.

Hiện nay, dịch vụ tiêm filler ngày càng phát triển, có không ít nhân viên spa do tự đào tạo dẫn đến nhiều hệ lụy cho bệnh nhân. Nếu người thực hiện không có chuyên môn và tiêm đúng kỹ thuật vào mạch máu có thể dẫn đến tắc động mạch máu, xuất huyết, hoại tử gây biến dạng sau này.

“Làm đẹp là nhu cầu chính đáng nhưng chị em nên đến các cơ sở y tế, bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ để được làm đẹp một cách an toàn và hiệu quả”, bác sĩ Linh nhấn mạnh.

Đà Nẵng: Kiểm tra đột xuất cơ sở thẩm mỹ phát hiện hơn 500 túi nâng ngực không rõ nguồn gốc

Ngày 15/5, Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) thu giữ hơn 500 túi nâng ngực không rõ nguồn gốc xuất xứ.

TIN MỚI NHẤT