Chuyên gia lưu ý 5 điều nên làm trước khi uống cà phê vào buổi sáng để tăng lợi ích

Sức khỏe 18/08/2023 20:23

Nhiều người có sở thích uống cà phê vào buổi sáng, tuy nhiên chuyên gia lưu ý rằng trước khi uống cà phê bạn nên làm 5 điều này để tăng lợi ích và đảm bảo sức khỏe.

Chuyên gia Abigail Hueber, chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe tiêu hóa cho biết: “Uống cà phê có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tuy nhiên, khi uống cà phê vào buổi sáng, nếu bạn làm thêm 5 điều dưới đây có thể gia tăng lợi ích của cà phê”.

5 điều nên làm trước khi uống cà phê sáng

1. Bổ sung nước cho cơ thể

Các chuyên gia cho biết, sau khi thức dậy, mọi người nên uống một cốc nước thay vì uống cà phê ngay lập tức. Nguyên nhân là do sau một đêm, cơ thể có thể bị mất nước nhẹ. Uống nước vào thời điểm này có thể giúp bổ sung lượng nước thiếu hụt, đồng thời giúp cải thiện tâm trạng, chức năng não bộ và tăng mức năng lượng và hỗ trợ các cơ quan trong cơ thể hoạt động hiệu quả.

Chuyên gia lưu ý 5 điều nên làm trước khi uống cà phê vào buổi sáng để tăng lợi ích - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

2. Ăn sáng

Chuyên gia Hueber cho biết trước khi uống cà phê, mọi người nên bắt đầu ngày mới với một bữa ăn đầy đủ chất xơ và protein để cân bằng lượng đường trong máu. Ngoài ra, uống cà phê khi bụng đói vào buổi sáng có thể gây tăng tiết cortisol, làm tăng lượng đường trong máu.

Chuyên gia Hueber nói: “Lượng đường trong máu tăng cao có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm, làm cạn kiệt năng lượng trong ngày. Tuy nhiên, khi mọi người bổ sung năng lượng cho cơ thể bằng bữa sáng giàu chất xơ và protein vì chúng có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu. Điều này giúp ngăn ngừa viêm nhiễm và cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.

Chuyên gia gợi ý mọi người có thể chế biến một bữa sáng lành mạnh với các loại quả mọng, cam, chuối, quả chà là với bơ hạnh nhân để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể trước khi uống cà phê buổi sáng.

Chuyên gia lưu ý 5 điều nên làm trước khi uống cà phê vào buổi sáng để tăng lợi ích - Ảnh 2
Ảnh minh họa.

3. Tập thể dục

Uống cà phê trước khi tập thể dục vào buổi sáng có thể gây ra tình trạng lo lắng, bồn chồn, run rẩy ở một số người. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới quá trình tập luyện.

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên tập thể dục trước khi uống một tách cà phê vào buổi sáng.

4. Đợi 90 phút sau khi thức dậy

Theo chuyên gia Hueber, một trong những lý do mọi người nên tránh uống cà phê vào buổi sáng ngay khi thức giấc là do tác dụng của cà phê đối với việc sản sinh cortisol - hormone gây căng thẳng cho cơ thể. Nồng độ cortisol trong cơ thể thay đổi theo chu kỳ tự nhiên suốt cả ngày dài. Nồng độ cortisol đạt mức cao nhất vào khoảng 1 tiếng sau khi thức dậy. Do đó, nếu mọi người uống cà phê vào thời điểm này có thể gây ra tình trạng gia tăng cortisol quá mức, gây ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ, khiến cơ thể mệt mỏi hơn trong nhiều giờ sau đó.

Chuyên gia lưu ý 5 điều nên làm trước khi uống cà phê vào buổi sáng để tăng lợi ích - Ảnh 3
Ảnh minh họa.

5. Chú ý đến tình trạng sức khỏe

Nếu bạn dùng bất kỳ loại thuốc điều trị nào vào buổi sáng, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để xem caffeine trong cà phê có gây ảnh hưởng tới tác dụng của các loại thuốc này hay không với cà phê hoặc caffein hay không. 

Chuyên gia Nội tiết tự nhiên (NES), Linda Khoshaba lưu ý: “Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc dùng để điều trị bệnh tuyến giáp hoặc bệnh tiểu đường. Vì một số loại thuốc điều trị bệnh suy giáp cần uống khi bụng đói và cần uống 30 phút - 1 tiếng trước khi ăn hoặc uống bất cứ thứ gì khác”.

 

 

 

 

Mỗi sáng chăm chỉ làm điều này trong 30 phút, tuổi thọ được kéo dài thêm 3 năm

Duy trì thói quen này trong một thời gian dài có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe toàn diện của chúng ta.

TIN MỚI NHẤT