Bác sĩ Nhật chỉ ra 3 nguyên tắc giảm cân hiệu quả với protein là chủ đạo: Giảm 14kg nhưng không đói, loại sạch mỡ nội tạng

Sức khỏe 11/09/2023 20:15

Bác sĩ Nhật Bản cho biết, mấu chốt của việc giảm cân cũng như sạch mỡ nội tạng không phải hạn chế hoàn toàn tinh bột trong thực phẩm mà là ở việc bổ sung đầy đủ protein cần thiết cho cơ thể.

Thói quen ăn uống hiện đại khiến tỷ lệ mắc gan nhiễm mỡ ngày càng tăng. Một bác sĩ người Nhật mắc chứng gan nhiễm mỡ nhưng nhờ 3 nguyên tắc ăn kiêng đơn giản, hoàn toàn không cần nhịn đói, anh không những có thể giảm được 14kg mà còn thành công trong việc loại bỏ gan nhiễm mỡ.

Bác sĩ Nhật chỉ ra 3 nguyên tắc giảm cân hiệu quả với protein là chủ đạo: Giảm 14kg nhưng không đói, loại sạch mỡ nội tạng - Ảnh 1
Bác sĩ Mizuno Masato

Bác sĩ Mizuno Masato - một chuyên gia về bệnh tiểu đường người Nhật với chiều cao 1m6 nhưng từng nặng đến 76.8kg cho biết, vì thường có thói quen ăn quá no và sử dụng nhiều đồ ăn vặt nên trước kia anh không chỉ béo phì mà còn mắc chứng gan nhiễm mỡ. Tuy nhiên, chính tiền sử bệnh tiểu đường của bố mẹ đã khiến bác sĩ Mizuno nhắc nhở chính mình cần chú ý đến cân nặng và vóc dáng cơ thể để tránh những "mầm hoạ" cho sức khoẻ sau này.

Nhờ việc điều chỉnh thói quen ăn uống, bác sĩ Mizuno không chỉ giảm được 14kg trong một năm mà chức năng gan của anh cũng trở lại bình thường. Cùng với đó, tình trạng mệt mỏi, khó chịu cũng hoàn toàn biến mất.

Mizuno Masato đã tiết lộ chế độ ăn giảm cân với nguyên tắc chính là cung cấp đủ protein và chất béo tốt cho cơ thể, chứ không chỉ đơn giản là giảm lượng đường và tinh bột nạp vào. Chế độ ăn được bác sĩ Mizuno Masato đưa ra cụ thể có 3 điểm chính như sau:

- Tiêu thụ nhiều protein tốt cho sức khoẻ: 

Bác sĩ Nhật chỉ ra 3 nguyên tắc giảm cân hiệu quả với protein là chủ đạo: Giảm 14kg nhưng không đói, loại sạch mỡ nội tạng - Ảnh 2

Ăn 300 gram thịt và ít nhất 3 quả trứng mỗi ngày. Điều này tương đương với việc đưa những thực phẩm giàu protein trở thành thực phẩm chính trong bữa ăn mỗi ngày thay vì tinh bột như chúng ta vẫn thường làm.

- Kiểm soát lượng tinh bột hấp thụ:

Cố gắng kiểm soát lượng tinh bột hấp thụ, đặc biệt là các loại gạo trắng, bánh mì, bánh ngọt... Đồng thời cũng nên hạn chế uống rượu.

- Tích cực tiêu thụ chất béo chất lượng cao:

Để giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể, nên bổ sung đủ chất béo và năng lượng bằng các loại bơ, dầu ăn tốt cho sức khoẻ như dầu ô liu, dầu dừa, dầu mè, dầu hạt lanh. . . Tuy nhiên, không nên sử dụng các loại dầu có chứa chất béo chuyển hoá.

Bác sĩ Nhật chỉ ra 3 nguyên tắc giảm cân hiệu quả với protein là chủ đạo: Giảm 14kg nhưng không đói, loại sạch mỡ nội tạng - Ảnh 3

Bác sĩ Mizuno Masato giải thích, áp dụng các nguyên tắc này này có thể mang lại cảm giác no và hạn chế việc ăn vặt hay những thực phẩm không có lợi khác cho sức khoẻ. Thay vì nạp những thực phẩm giàu carbohydrate như gạo và bánh mì để lấp đầy dạ dày, bạn sẽ bổ sung protein tốt cho cơ thể, giúp lượng đường trong máu không tăng một cách đột biến và hỗ trợ giảm cân.

Tại sao lượng đường trong máu tăng cao có thể dẫn đến béo phì?

Kyoko Adachi, Chủ tịch Hiệp hội Thực hành Dinh dưỡng lâm sàng Nhật Bản và cũng là chuyên gia quản lý dinh dưỡng cũng chỉ ra cơ chế: Sau khi ăn vào một lượng lớn carbohydrate, lượng đường trong máu sẽ tăng nhanh. Lúc này cơ thể sẽ tiết ra insulin để hạ đường huyết và lượng đường không được tiêu thụ sẽ chuyển hóa thành chất béo và gây ra béo phì. 

Cùng với đó, Nobuyuki Watanabe, giám đốc Phòng khám Kozo tại Nhật Bản cũng cho biết, nhiều người cho rằng bơ và các loại dầu khác là nguyên nhân chính khiến cơ thể béo phì và không tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, khi những loại thực phẩm này đi vào cơ thể con người không trực tiếp trở thành mỡ. "Thủ phạm" gây tăng cân cũng như hình thành mỡ nội tạng thực chất chính là lượng đường trong máu chính là việc ăn quá nhiều bánh mì trắng và gạo.

Nguồn: edh.tw

8 bí quyết giảm cân nhanh và đánh tan mỡ bụng hiệu quả nhất

Giảm cân và thu nhỏ vòng bụng quá khổ của bạn mà không cần suy nghĩ nhiều.

TIN MỚI NHẤT