Ăn mì gói lúc đói, người phụ nữ phát hoảng khi nhìn thấy những thứ trong dạ dày

Sống khỏe 07/04/2018 05:05

Dạ dày của một phụ nữ người Úc đã tăng gấp 5-7 lần sau khi ăn món mì của Nhật và không đi vệ sinh trong suốt 2 tuần.

Mới đây, khoa cấp cứu của bệnh viên Cabrini Health, phía đông nam Melbourne đã tiếp nhận một bệnh nhân giấu tên 61 tuổi. Bà cho biết đã bị đau bụng và nôn mửa trong suốt 10 ngày.

Những triệu chứng kể trên bắt đầu sau khi bệnh nhân ăn một gói mì ăn liền của Nhật lúc đói bụng.

Theo bác sĩ Michael Ben-Meir của Cabrini Health, các bác sĩ đã phát hiện ra trong dạ dày của người phụ nữ này chứa đầy số mì không tiêu hóa được.

Ăn mì gói lúc đói, người phụ nữ phát hoảng khi nhìn thấy những thứ trong dạ dày - Ảnh 1

Mì ăn kiêng konjac

Dù thương hiệu mì gói không được tiết lộ nhưng được biết người phụ nữ đã mua loại mì konjac từ một siêu thị địa phương ở Melbourne.

Bác sĩ Ben-Meir cho biết mì gói thông thường là thực phẩm khá an toàn, tuy nhiên nếu không nấu đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe.

"Các loại mỳ gói giống như cellulose, chúng khó tiêu hóa và khiến dạ dày bị tắc nghẽn hoàn toàn", Ben-Meir nói với tờ Stonnington Leader. "Do đó, dạ dày của bệnh nhân này đã bị phình to hơn gấp 5 -7 lần thông thường".

Mì konjac được làm từ khoai tây và gần đây rất phổ biến với những người muốn giảm cân. Loại mì này gần như không có carbonhydrate và phần lớn được làm từ chất xơ ăn kiêng. Dù được mệnh danh là thực phẩm ăn kiêng thần kỳ nhưng nó vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Bộ y tế Úc đang xem xét trường hợp này và vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng.

Chớ dại kết hợp thịt lợn với những món này, ăn vào chẳng khác gì tự ‘đầu độc’ chính mình

Thịt lợn là thực phẩm dễ ăn, giàu dưỡng chất và thường được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, nếu kết hợp chúng với những thực phẩm dưới đây sẽ gây hại cho sức khỏe, bạn cần lưu ý.

TIN MỚI NHẤT