5 kiểu ăn uống "tai hại" của chị em phụ nữ dễ rước bệnh vào người

Sống khỏe 06/04/2018 05:00

Nếu muốn khỏe mạnh hơn thì bạn nên thay đổi ngay những kiểu ăn uống này.

Chúng ta đều muốn có một chế độ ăn uống thật lành mạnh để giúp phòng ngừa bệnh tật. Tuy nhiên nhiều người đang mắc phải những sai lầm làm đánh mất đi nguồn dinh dưỡng lớn từ thực phẩm.

Chuyên gia dinh dưỡng Elaine Magee đến từ Đại học Standfod, có hơn 25 năm kinh nghiệm là tư vấn dinh dưỡng cho nhiều chương trình của Mỹ đã chia sẻ một số cách thức ăn uống mà nhiều người mắc phải cực kỳ không có lợi.

1. Mua đồ ăn tươi cho cả tuần

5 kiểu ăn uống 'tai hại' của chị em phụ nữ dễ rước bệnh vào người - Ảnh 1

Khi trái cây và rau củ được thu hoạch thì bản thân chúng cũng đã bắt đầu dần mất đi một số vitamin, khoáng chất và phytochemicals. Vì vậy nếu bạn mua rau củ quả và để dành cho cả tuần sẽ càng khiến chúng mất dần dinh dưỡng. Hơn nữa, các loại rau lá nếu để lâu ngày trong thời tiết nắng nóng cũng rất dễ hỏng, héo.

Thay vào đó, hãy chăm chỉ mua đồ ăn tươi hàng ngày và nếu quá bận, bạn có thể dùng một vài loại rau củ đông lạnh. Bởi những sản phẩm này thường được thu hoạch vào lúc rau củ nhiều dưỡng chất nhất rồi đem đông lạnh nhanh chóng nên các chất dinh dưỡng sẽ tạm thời ít bị mất đi.

2. Mua quá nhiều thực phẩm chế biến

Thực phẩm chế biến thường chứa nhiều natri và chất béo bão hòa, ít chất xơ và dinh dưỡng. Vì thế bạn nên cố gắng ăn các thực phẩm tươi sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Nếu muốn ăn đồ đã chế biến bạn nên chọn các thực phẩm làm từ ngũ cốc như bánh mỳ, ngũ cốc nguyên hạt, các thực phẩm có ít chất béo bão hòa.

3. Đặt đồ ăn sẵn quá nhiều

5 kiểu ăn uống 'tai hại' của chị em phụ nữ dễ rước bệnh vào người - Ảnh 2

Annika Stensson – giám đốc truyền thông của Hiệp hội nhà hàng quốc gia cho biết người Mỹ trung bình một tuần sẽ mua các bữa ăn nhẹ từ các nhà hàng khoảng 6 lần. Và hầu hết là các món ăn đều được đặt mang tận nơi.

Kết quả là những người này có xu hướng mắc bệnh béo phì cao hơn so với những người tự chuẩn bị bữa cơm từ nhà.

4. Không tận dụng hết công dụng của thực phẩm

Bạn có gọt sạch vỏ táo trước khi ăn? Bạn có cho tỏi băm vào xào ngay lập tức khi nấu? Nếu bạn làm những điều này nghĩa là bạn đã đánh mất đi không ít nguồn dinh dưỡng tuyệt vời.

Trong một số loại thực phẩm, dưỡng chất không chỉ có trong những gì mà bạn ăn được, nó còn tồn tại trong những thứ mà bạn nghĩ là chỉ đáng vứt đi.

Ví dụ, chất phytochemicals có tác dụng chống oxy hóa có nhiều trong vỏ táo. Hay tỏi sau khi băm xong bạn nên giữ nguyên khoảng 15 phút trước khi cho vào nấu để đảm bảo rằng các chất chất chống oxy có thể phát huy tác dụng tối đa giúp điều trị ung thư.

5. Lười ăn thực phẩm giàu chất xơ

5 kiểu ăn uống 'tai hại' của chị em phụ nữ dễ rước bệnh vào người - Ảnh 3

Bơ, quả hạch và oliu là ba thực phẩm tương đối giàu calo và chất béo mà lại có ít chất béo no. Vì thế chúng rất phù hợp với những người đang ăn kiêng và cũng bổ sung chất xơ, phytochemicals.

Do đó, bạn đừng bỏ qua việc ăn bơ hay hạt dẻ vì sợ tăng cân, chúng thật sự tốt cho sức khỏe của bạn mà không lo béo phì.

Mùa hè uống nước ấm hay nước lạnh sẽ tốt hơn: Đừng uống tùy tiện, kẻo gây hại cho sức khỏe

Sau khi đọc bài này, bạn sẽ biết lúc nào nên uống nước lạnh, lúc nào nên uống nước ấm. Đừng uống tùy tiện vì thói quen đó sẽ dẫn tới những điều bất lợi cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT