4 lý do hàng đầu dễ khiến bụng nhanh tích đầy mỡ mà chẳng ai để ý

Sống khỏe 02/12/2018 05:15

Có nhiều lý do gây béo bụng, nhưng các nàng sẽ không ngờ nhiều thói quen hàng ngày trong cuộc sống ngỡ như là bình thường nhưng chúng lại dễ khiến bụng nhanh tích đầy mỡ, góp phần làm gia tăng kích cỡ vòng 2 mà chẳng ai để ý!

Vòng 2 "phì nhiêu" vẫn luôn là một đề tài thu hút sự quan tâm của rất nhiều chị em, đơn giản bởi hiếm có cô nàng nào hài lòng và luôn muốn bụng mình phải có số đo thật hoàn hảo. Có rất nhiều lý do gây béo bụng, trong đó có những thói quen hàng ngày ngỡ như bình thường nhưng chúng lại góp phần dễ khiến bụng nhanh tích đầy mỡ mà chẳng ai để ý!

Stress

Theo các chuyên gia, stress là yếu tố phổ biến khiến chị em dễ bị "ngấn mỡ" ở vùng bụng. Khi chúng ta bị stress sẽ khiến cơ thể tiết ra cortisol, làm gián đoạn việc sản xuất leptin - các hormone giúp điều chỉnh sự thèm ăn. Đây chính là lý do tại sao khi mệt mỏi, chúng ta thường ăn nhiều hơn và thèm chất béo từ các loại thức ăn nhanh, đặc biệt là các loại có hàm lượng natri cao. Điều này sẽ gây ra sự tích tụ chất béo không lành mạnh ở vùng bụng.

4 lý do hàng đầu dễ khiến bụng nhanh tích đầy mỡ mà chẳng ai để ý - Ảnh 1

- Cách phòng tránh: Hãy học cách đối phó với căng thẳng, lo âu bằng cách hít thở sâu, ngồi thiền, tắm nước ấm trước khi ngủ để có một giấc ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, magie là một khoáng chất có thể làm dịu cảm giác căng thẳng của bạn, vì vậy, hãy bổ sung thật nhiều các loại thực phẩm giàu magiê như rau củ xanh, quả hạch, các loại hạt… vào thực đơn hàng ngày! Ngoài ra, chị em cũng tuyệt đối không nên uống quá 2 ly cà phê mỗi ngày.

Lười vận động

Lối sống thiếu lành mạnh và lười vận động tất nhiên sẽ nhanh khiến lượng mỡ thừa bị tích tụ trên khắp cơ thể, đặc biệt là ở vòng 2. Cùng với đó, do công việc phải thường xuyên ngồi ì một chỗ cũng sẽ khiến lượng mỡ ở bụng càng ngày càng tăng.

4 lý do hàng đầu dễ khiến bụng nhanh tích đầy mỡ mà chẳng ai để ý - Ảnh 2

- Cách phòng tránh: Siêng năng tập thể dục hàng ngày chính là phương pháp hiệu quả nhất giúp kích hoạt sự trao đổi chất và đốt cháy lượng chất béo dư thừa trong cơ thể. Nếu không có nhiều thời gian, chị em cũng không cần phải tập luyện quá nhiều, thay vào đó chỉ cần tập yoga, đi bộ hay tập với tạ vài phút khi có thời gian rảnh rỗi.

Chế độ ăn uống thiếu lành mạnh

Chế độ ăn uống không đúng cách và thiếu lành mạnh cũng là lý do phổ biến nhất gây ra tình trạng tích tụ mỡ bụng. Thường dùng các loại thức ăn vặt và chất béo không lành mạnh làm giảm thiểu sự trao đổi chất cũng như làm kích thước vùng bụng gia tăng nhanh chóng. Bên cạnh đó, các loại thực phẩm tinh chế như bánh mì trắng, bánh quy giòn, đồ chiên rán hay các loại đường tinh chế trong nước ngọt cũng có thể gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa dẫn đến lượng mỡ tích tụ ở bụng ngày càng gia tăng.

4 lý do hàng đầu dễ khiến bụng nhanh tích đầy mỡ mà chẳng ai để ý - Ảnh 3

- Cách phòng tránh: Hãy hạn chế đến mức tối đa việc ăn những loại thức ăn thiếu lành mạnh như trên. Thay vào đó, nên bổ sung thêm nhiều thực phẩm tự nhiên như trái cây, rau củ quả tươi, ngũ cốc… vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình. Ngoài ra, chị em cũng nên uống nước lọc thay cho các loại nước ngọt hoặc thức uống năng lượng. Nước lọc giúp thải các loại độc tố, giữ nước và làm sạch cơ thể.

Di truyền

Nếu không mắc phải những lý do trên mà vẫn có mỡ bụng thì khả năng lớn là do di truyền. Di truyền cũng là yếu tố mà không ai ngờ gây nguy cơ tích tụ mỡ bụng. Chúng ta không thể thay đổi gen của mình nhưng có thể thay đổi biểu hiện của chúng. Đơn giản là gen di truyền có thể khiến bạn bị béo bụng nhưng chính chế độ ăn và luyện tập của bạn sẽ ảnh hưởng tới việc lượng mỡ đó tồn tại bao lâu và ở đâu.

4 lý do hàng đầu dễ khiến bụng nhanh tích đầy mỡ mà chẳng ai để ý - Ảnh 4

- Cách phòng tránh: Hãy tránh xa carb đơn trong khi ăn nhiều protein nạc, cách này sẽ giúp cơ thể tăng cường năng lượng để đốt cháy protein. Khi ăn carb thì nên lựa chọn những loại ngũ cốc chứa nhiều chất xơ giúp nhanh làm no bụng, nhờ vậy, bạn sẽ ăn ít đi. Ngoài ra, chị em cũng không nên lo lắng quá nhiều về tiền sử di truyền của gia đình, bởi nó sẽ khiến bạn bị căng thẳng, dẫn đến lượng cortisol tăng cao, gây ra tình trạng tích tụ mỡ bụng.

Béo bụng là vấn đề đau đầu mà rất nhiều chị em phải đối mặt bởi nó không chỉ làm xấu vóc dáng mà còn ảnh hưởng khá nhiều tới sức khỏe. Vì thế, để ngăn chặn tình trạng béo bụng đang ngày càng nghiêm trọng thì mỗi người phải tự kiểm tra xem mình có mắc những thói quen xấu làm bụng to hay không để thay đổi ngay càng sớm càng tốt nhé!

Mặt V-line thon gọn như sao Hàn nhờ loạt bài tập giảm mỡ cằm cực đơn giản tại nhà

Nhiều chị em gặp phải tình trạng cằm ngấn mỡ khiến gương mặt kém thanh thoát. Để nhanh chóng sở hữu mặt V-line thon gọn, bạn hãy thử áp dụng những bài tập giảm mỡ thừa cực đơn giản này tại nhà.

TIN MỚI NHẤT