Dương Tử Quỳnh được bầu làm thành viên của Uỷ ban Olympic Quốc tế, tiết lộ bản thân không mơ làm diễn viên

Sao quốc tế 19/10/2023 13:35

Chia sẻ gần đây của Dương Tử Quỳnh đã khiến nhiều khán giả bất ngờ.

Ngày 17/10 tại Mumbai, Ấn Độ, Dương Tử Quỳnh được bầu làm thành viên của Uỷ ban Olympic Quốc tế. Đặc biệt tại đây, Dương Tử Quỳnh tiết lộ: "Mọi người thường hỏi tôi làm thế nào để trở thành diễn viên? Tôi nói chưa bao giờ tôi có mơ ước trở thành diễn viên. Từ nhỏ, tôi chỉ mong được làm một vận động viên thể thao, tham gia Olympic".

Dương Tử Quỳnh được bầu làm thành viên của Uỷ ban Olympic Quốc tế, tiết lộ bản thân không mơ làm diễn viên - Ảnh 1
Dương Tử Quỳnh được bầu làm thành viên của Uỷ ban Olympic Quốc tế.

Ngoài ra, trước khi buổi bỏ phiếu bầu thành viên, Chủ tịch Ủy ban tuyển chọn thành viên Ủy ban Olympic Quốc tế - công chúa Anne của Vương quốc Anh đã giới thiệu Dương Tử Quỳnh là một nhà vô địch bóng quần trẻ của Malaysia. Nhưng vì nhiều nguyên nhân, Dương Tử Quỳnh đã bước theo con đường mới, rất thành công và vẫn luôn dành sự quan tâm cho thể thao. 

Nữ diễn viên chia sẻ bản thân cô đam mê nhiều môn thể thao: bóng quần, điền kinh, bơi lội và lặn. Tuy nhiên, trong quá trình đóng phim, vì nhiều lần chấn thương, nên hiện tại Dương Tử Quỳnh chỉ có thể đi bộ đường dài, bơi lội, hoặc tập những bài tập nhẹ, vừa sức. Việc trở thành thành viên của Uỷ ban Olympic Quốc tế là một phần quan trọng trong hành trình trưởng thành của cô.

Dương Tử Quỳnh được bầu làm thành viên của Uỷ ban Olympic Quốc tế, tiết lộ bản thân không mơ làm diễn viên - Ảnh 2
Việc trở thành thành viên của Uỷ ban Olympic Quốc tế là một phần quan trọng trong hành trình trưởng thành của cô.

Được biết, tổng cộng 8 thành viên mới được bầu vào Uỷ ban Olympic Quốc tế, ngoài Dương Tử Quỳnh còn có Yael Arad (vận động viên giành huy chương Olympic đầu tiên của Israel); Balasz Furjes; cựu vận động viên bóng chuyền nữ Peru - Cecilia Roxana Tait Villacorta; doanh nhân lĩnh vực thể thao người Đức - Michael Mronz; chủ tịch ITTF Petra Soerling kiêm chủ tịch Liên đoàn Trượt băng Quốc tế (ISU) - Kim Jae-yeol và chủ tịch Ủy ban Olympic Tunisia - Mehrez Boussayene...

Tổng số thành viên của Uỷ ban Olympic Quốc tế tăng lên 107 người, trong đó 41,1% là nữ giới sau cuộc bầu cử này.

Dương Tử Quỳnh được bầu làm thành viên của Uỷ ban Olympic Quốc tế, tiết lộ bản thân không mơ làm diễn viên - Ảnh 3
Các thành viên mới được bầu vào Uỷ ban Olympic Quốc tế.

Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962 trong một gia đình gốc Hoa tại Malaysia. Cô nổi tiếng từ cuối thập niên 1990 nhờ những bộ phim ăn khách của Hong Kong như Police Story 3: Super Cop, Supercop 2 … Sau nhiều thập kỷ làm nghề, tài năng diễn xuất đã đưa Dương Tử Quỳnh vượt khỏi phạm vi châu Á và trở thành ngôi sao quốc tế.

Dương Tử Quỳnh được bầu làm thành viên của Uỷ ban Olympic Quốc tế, tiết lộ bản thân không mơ làm diễn viên - Ảnh 4
Dương Tử Quỳnh sinh năm 1962 trong một gia đình gốc Hoa tại Malaysia.

Cô thành danh ở Hollywood qua Tomorrow Never Dies, Hồi ức của một geisha, Xác ướp 3: Lăng mộ Tần vương, Con nhà siêu giàu châu Á, Shang-Chi và gần đây nhất là Everything everywhere all at once ... Giới phê bình nhận xét Dương Tử Quỳnh là một trong những diễn viên gốc Á có chỗ đứng vững chắc nhất tại nền điện ảnh Mỹ.

Có thể nói, Dương Tử Quỳnh là một trong những nữ diễn viên châu Á nổi tiếng nhất tại Hollywood. Cô từng là giám khảo của LHP Berlin năm 1999, giám khảo LHP Cannes 2002, chủ tịch ban giám khảo LHP quốc tế Ấn Độ năm 2013... Dương Tử Quỳnh cũng từng là đại sứ thiện chí của UNICEF.

Dương Tử Quỳnh được bầu làm thành viên của Uỷ ban Olympic Quốc tế, tiết lộ bản thân không mơ làm diễn viên - Ảnh 5
Giới phê bình nhận xét Dương Tử Quỳnh là một trong những diễn viên gốc Á có chỗ đứng vững chắc nhất tại nền điện ảnh Mỹ.

Tái xuất thành công với Everything Everywhere All At Once, ảnh hậu Oscar Dương Tử Quỳnh tiếp tục đón nhận 'quả ngọt' khiến fan hâm mộ nức lòng

Dương Tử Quỳnh là minh tinh đình đám của nền phim ảnh thế giới. Sau chiến thắng tại Oscar 2023, danh tiếng của bà khiến truyền thông quốc tế rúng động, đồng thời, vai trò của nữ giới trong điện ảnh cũng được nâng cao.

TIN MỚI NHẤT