Cách dạy con ‘nghèo khó trong nhung lụa’ của các siêu sao Hollywood

Sao quốc tế 17/10/2023 06:43

Jessica Alba, Katie Holmes, David Beckham và Victoria Beckham… khiến công chúng bất ngờ về cách dạy con cực nghiêm khắc, không hề chiều hư con bằng tiền bạc, vật chất.

Jessica Alba: Không chiều hư con bằng vật chất

Là gương mặt diễn viên tài năng ở Hollywood, Jessica đã tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim như: Bộ tứ siêu đẳng, Thiên thần bóng tối, Mật ngọt... Sau khi kết hôn với doanh nhân, nhà sản xuất phim Cash Warren, Jessica đã hạ sinh 3 đứa con: 2 gái, 1 trai là Honor, Haven và Hayes.

Ít ai biết rằng, công ty cô thành lập tính đến nay có trị giá hàng tỷ đô trên thị trường tuy nhiên, Jessica Alba khẳng định sẽ không chiều hư các con bằng tiền bạc.

Cách dạy con ‘nghèo khó trong nhung lụa’ của các siêu sao Hollywood - Ảnh 1

Thay vào đó, các con nhà Jessica đều phải làm việc phù hợp với lứa tuổi của mình như là tự xếp giường ngay ngắn sau khi ngủ dậy, rửa chén bát sau bữa ăn.

"Tôi không hề trả công để bé Honor làm việc nhà. Tôi để cho con hiểu những việc làm đó giống như một nghĩa vụ hơn là công việc ăn lương. Honor cần biết phụ giúp bố mẹ, các thành viên trong gia đình nên giúp đỡ nhau. Khi con bé lớn hơn, tôi sẽ cho con tiền tiêu vặt sau", Jessica chia sẻ.

Cách dạy con ‘nghèo khó trong nhung lụa’ của các siêu sao Hollywood - Ảnh 2

Ngoài ra, Jessica luôn dạy con gái nhận thức rõ giá trị bản thân. Bà mẹ nổi tiếng dạy con về sự bình đẳng giới tính. "Đó là điều cơ bản trong cuộc sống. Và nếu con thấy sự bất bình đẳng, con cần mạnh mẽ lên tiếng và bảo vệ mình trước sự bất bình đẳng vô lý đó", cô khẳng định.

Cách dạy con ‘nghèo khó trong nhung lụa’ của các siêu sao Hollywood - Ảnh 3

Katie Holmes: Dạy con tự lập, sống giản dị như những đứa trẻ không nổi tiếng

Katie Holmes (SN 1978) là một nữ diễn viên và nhà sản xuất người Mỹ. Cô trở nên nổi tiếng với vai diễn Joey Pottter trong bộ phim truyền hình Dawson's Creek. Đặc biệt, tên tuổi của cô càng nổi đình đám hơn khi kết hôn với tài tử Tom Cruise vào năm 2006 và họ có với nhau cô con gái tên Suri. Tuy nhiên chỉ sau 6 năm chung sống, cuộc hôn nhân của họ đổ vỡ khiến người hâm mộ đầy tiếc nuối.

Cách dạy con ‘nghèo khó trong nhung lụa’ của các siêu sao Hollywood - Ảnh 4

Sau ly hôn, Katie Holmes dành ưu tiên hàng đầu cho việc nuôi dạy con. "Con gái là người quan trọng nhất với tôi và việc giáo dục, dạy dỗ Suri còn lớn hơn cả công việc của tôi lúc này. Với tôi, việc con gái có một tuổi thơ ổn định và ngây thơ là điều ý nghĩa nhất. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì những gì mình đang làm. Chẳng có gì trên thế giới này tuyệt vời hơn việc chứng kiến con gái mình có một tuổi thơ viên mãn", Katie Holmes từng trải lòng.

Xa rời cuộc sống nổi tiếng, xa hoa, Suri sống trong môi trường bình thường cùng với mẹ. Katie Holmes cố gắng đưa con tránh xa giới truyền thông. Bên cạnh đó, cô để con gái hòa nhập với thế giới xung quanh. Cô thường dẫn Suri và các bạn của cô bé đi xem những vở nhạc kịch ở Broadway hay chỉ đơn giản là tận hưởng những giây phút làm bánh cùng nhau thật vui vẻ.

Cách dạy con ‘nghèo khó trong nhung lụa’ của các siêu sao Hollywood - Ảnh 5

Từ đó, cô dần được mẹ rèn thói tự lập, sống giản dị. Katie Holmes cho biết cô và con gái thường xuyên tâm sự như hai người bạn thân. Cô mong con mình lớn lên theo cách bình thường như những đứa trẻ khác.

David Beckham và Victoria Beckham: Muốn có tiền tiêu vặt phải làm việc nhà

Là một trong những gia đình "kiểu mẫu" và quyền lực nhất của Hollywood, tài sản khoảng 210 triệu bảng Anh, tức khoảng 6000 tỷ đồng nhưng vợ chồng David Beckham và Victoria Beckham luôn khiến công chúng phải bất ngờ với những nguyên tắc khắt khe trong việc nuôi dạy con cái.

Victoria từng nhấn mạnh: "Các con chúng tôi sẽ không phải là những đứa trẻ chỉ ngồi nhà, không làm gì hết. Chúng chắc chắn phải làm việc."

Cách dạy con ‘nghèo khó trong nhung lụa’ của các siêu sao Hollywood - Ảnh 6

Vì vậy từ 15 tuổi, tức vào lớp 10, Brooklyn - con trai cả của cặp đôi đã phải học nghề pha chế cà phê (barista) và đi làm thêm vào cuối tuần trong một quán cà phê ở London một cách bí mật. Cậu làm 7h/ngày, tiền làm được cậu dùng để tự sinh hoạt mà không phải xin bố mẹ.

Ở nhà, giặt giũ quần áo, lau nhà, trồng cây, sửa điện, nấu ăn...Brooklyn đều phải tự làm. Dù có rất nhiều người giúp việc và vệ sĩ, nhưng họ chỉ giúp việc cho cha mẹ của cậu (vì cứ 1 phút làm việc, David và Victoria kiếm được nhiều hơn số tiền phải trả cho giúp việc trong 1 tháng).

Cách dạy con ‘nghèo khó trong nhung lụa’ của các siêu sao Hollywood - Ảnh 7

Dù là con gái út trong nhà, bên cạnh việc học, cô bé Harper đã giúp bố làm bánh và đóng vai trò là người mở rạp chiếu phim tại gia của gia đình.

Beckham cũng từng tiết lộ rằng đến độ tuổi nhất định, các con của họ sẽ phải tuân theo những quy tắc hẹn hò nhất định. Ông bố nổi tiếng nói rằng họ sẽ không làm theo ý muốn của các con trai và quy tắc dành cho con trai và con gái là khác nhau.

Cách dạy con ‘nghèo khó trong nhung lụa’ của các siêu sao Hollywood - Ảnh 8

Vì vậy dù sinh ra trong gia đình nổi tiếng, luôn được chú ý và tung hô nhưng 4 người con của David Beckham và Victoria Beckham đều được đánh giá ngoan ngoãn, lễ phép và yêu thương gia đình.

Tài tử Hollywood qua đời ở tuổi 71 sau tai nạn xe máy

Treat Williams, nam diễn viên xuất hiện trong hơn 120 bộ phim điện ảnh và truyền hình đình đám của Hollywood, đã qua đời ở tuổi 71, trong vụ tai nạn xe máy ngày 12/6 (giờ địa phương). 

TIN MỚI NHẤT