Anh trai Triệu Lộ Tư: Tốt nghiệp ĐH top đầu thế giới, bố mẹ thuộc 1% dân số hiếm

Sao quốc tế 16/07/2023 22:24

Mã Bá Khiên rất được chú ý kể từ sau cơn sốt Vụng Trộm Không Thể Giấu.

Có thể nói Mã Bá Khiên là nhân vật gây bất ngờ nhất Vụng Trộm Không Thể Giấu hơn cả dàn diễn viên chính là Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn. Dù cho ban đầu, khi chưa phát sóng, trong dàn diễn viên, Tang Diên là nhân vật gây nhiều tranh cãi nhất.

Anh trai Triệu Lộ Tư: Tốt nghiệp ĐH top đầu thế giới, bố mẹ thuộc 1% dân số hiếm - Ảnh 1
Mã Bá Khiên đã khiến khán giả từ yêu thành ghét sau khi phim lên sóng.  

Hiện nay, các thông tin về chàng trai sinh năm 1996 này vẫn còn khá hiếm hoi. Tuy nhiên, với độ nổi tiếng hiện tại chắc chắn người hâm mộ sẽ biết đến chàng trai này ngày càng nhiều. Mã Bá Khiên sinh tại thành phố New York (Mỹ). Cha của anh là ông Mã Thanh Vận và mẹ là bà Lý Sảo Ninh là bạn học của nhau và cùng tốt nghiệp khoa Kiến trúc của trường Đại học Thanh Hoa - ngôi trường lọt top đầu thế giới và số 1 châu Á theo các bảng xếp hạng uy tín như QS, Times Higher Education...

Anh trai Triệu Lộ Tư: Tốt nghiệp ĐH top đầu thế giới, bố mẹ thuộc 1% dân số hiếm - Ảnh 2
Mã Bá Khiên sở hữu gia thế siêu khủng. 

Được biết, cha của Bá Khiên đang là một kiến trúc sư nổi tiếng, ông đã kiến tạo nhiều công trình được đánh giá cao ở Trung Quốc và quốc tế. Mã Thanh Vận cũng được biết đến với vai trò là thành viên của Viện Kiến trúc danh tiếng tại Mỹ. Năm 2006, ông đã trở thành hiệu trưởng của trường Kiến trúc thuộc Đại học Nam California. Đây là điều không tưởng vì chưa có kiến trúc sư Trung Quốc nào giữ chức vụ này tại một quốc gia nước ngoài trước đó.

Anh trai Triệu Lộ Tư: Tốt nghiệp ĐH top đầu thế giới, bố mẹ thuộc 1% dân số hiếm - Ảnh 3
Mã Bá Khiên vào vai Tang Diên khá tròn vai. 

Dấu mốc đáng nhớ phải kể đến năm 2014, Mã Bá Khiên tham gia vào cuộc thi hát tiếng Hoa dành cho những thanh thiếu niên người Hoa ở nước ngoài tại Water Cube Cup. Mặc dù kết quả không được như mong đợi khi phải ra về ở top 30. Nhưng có lẽ đây là chặng đầu cho con đường theo đuổi nghệ thuật của anh sau này.

Anh trai Triệu Lộ Tư: Tốt nghiệp ĐH top đầu thế giới, bố mẹ thuộc 1% dân số hiếm - Ảnh 4
 

Ông nội của Mã Bá Khiên là Lý An Cách cũng tốt nghiệp Khoa Kỹ thuật Hàng không của Đại học Hàng không Vũ trụ Bắc Kinh - một trong những trường top đầu của Trung Quốc. Ông là huấn luyện viên bóng chuyền cho đội tuyển quốc gia nữ của Trung Quốc từ năm 1980-1988. Dưới sự dẫn dắt của ông, đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc đã 5 lần liên tiếp đạt danh hiệu vô địch thế giới.

Anh trai Triệu Lộ Tư: Tốt nghiệp ĐH top đầu thế giới, bố mẹ thuộc 1% dân số hiếm - Ảnh 5
Không chỉ có gia thế khủng mà profile cá nhân của anh chàng cũng không phải dạng vừa. 

Năm 4 tuổi, gia đình anh chuyển về sinh sống tại Thượng Hải. Không lâu sau, Mã Bá Khiên lại đến Los Angeles để theo học cấp Trung học và Đại học. Mã Bá Khiên tốt nghiệp cử nhân tại trường Đại học Nam California. Trong quá trình học tập, đam mê nghệ thuật của Mã Bá Khiên cũng nhen nhóm phát triển. Các hoạt động văn nghệ hay các cuộc thi hát đều có sự tham gia của Mã Bá Khiên.

Anh trai Triệu Lộ Tư: Tốt nghiệp ĐH top đầu thế giới, bố mẹ thuộc 1% dân số hiếm - Ảnh 6
Mã Bá Khiên sở hữu một sự nghiệp âm nhạc khá thành công. 

Vào tháng 10/2017, Mã Bá Khiên xuất sắc giành Á Quân trong cuộc thi phát triển tài năng âm nhạc do Tencent tổ chức mang tên The Coming One - Minh Nhật Chi Tử. Từ đây, con đường tiến vào giới giải trí của Mã Bá Khiên bắt đầu mở ra.

Anh trai Triệu Lộ Tư: Tốt nghiệp ĐH top đầu thế giới, bố mẹ thuộc 1% dân số hiếm - Ảnh 7
Dù có gia thế khủng nhưng Mã Bá Khiên vẫn vô cùng khiêm tốn và nổ lực không ngừng. 

Thừa thắng xông lên, tháng 9/2019 đánh dấu cột mốc quan trong khi nam ca sĩ phát hành EP đầu tiên của mình - Untitled. Không lâu sau, bộ phim truyền hình Chờ Ở Bắc Kinh nhìn trúng Mã Bá Khiên chọn anh cùng diễn viên người Mỹ - Emma Dumont cho ca khúc You're All I Need. Loạt sự kiện giúp chàng trai 9X được xuất hiện trong loạt web Trung Quốc và Generational Gravity.

Anh trai Triệu Lộ Tư: Tốt nghiệp ĐH top đầu thế giới, bố mẹ thuộc 1% dân số hiếm - Ảnh 8
Mã Bá Khiên gặt hái được thành công khá lớn cho sự nghiệp diễn xuất với vai diễn Tang Diên. 

Trong thời điểm phát sóng, trên Douyin hiển thị từ khóa  “Xem xong Vụng trộm không thể giấu thấy Tang Diên thuận mắt hơn rồi” cũng vươn lên vị trí thứ 5. Điều này cho thấy sự quan tâm của khán giả với nhân vật lẫn nam diễn viên đảm nhận là rất lớn.

Tại sao 'Vụng trộm không thể giáu' khẳng định Triệu Lộ Tư sinh ra để đóng Tang Trĩ?

Dự án chuyển thể Vụng Trộm Không Thể Giấu do Trần Triết Viễn, Triệu Lộ Tư đóng chính đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả với loạt thành tích tốt.

TIN MỚI NHẤT