Trong cuộc sống này, tâm chứa điều gì cuộc đời sẽ kết duyên với điều đó

Phụ nữ yêu 04/02/2020 12:49

Trong cuộc sống này, lòng gieo hạt thù hận thì lâu dần bạn sẽ mất đi sự khoan dung và ngược lại. Bởi thế, cổ nhân từng dạy "Cảnh tự tâm sinh".

Người xưa có câu: "Cảnh tự tâm sinh", ý chỉ cuộc sống ở đời tâm bạn chứa gì điều đó ắt hẳn sẽ gắn với bạn cả 1 đời. 

Kỳ thực, nếu bạn gieo trồng hạt giống thù hận, hạt giống này sẽ bén rễ nảy mầm và vô tình nuốt trọn lòng khoan dung. Ngược lại, nếu sự biết ơn luôn tồn tại và tỏa sáng thì các sinh mệnh không tốt dần bị biến mất đi từ lúc nào.

Trong cuộc sống này, tâm chứa điều gì cuộc đời sẽ kết duyên với điều đó - Ảnh 1

Nếu trong lòng ẩn chứa sự đố kỵ, tính toán, tham lam thì bạn sẽ không thể thoát khỏi bóng tối của sự hẹp hòi, bủn xỉn, ích kỷ, lâu dần bạn sẽ ở trong cái vòng nhỏ hẹp tự cho là đúng mà oán trời trách đất, mua dây buộc mình.

Nếu trong lòng ẩn chứa sự so sánh thì bạn sẽ lấy “sự so sánh với người khác” mà tự dày vò bản thân.

....

Bởi vậy, trong cuộc sống này, thà rằng:

Giả vờ ngu ngốc một chút

Nguyên nhân là bởi không có ai thích người thông minh tột bậc và thường ghét những người tự cho mình là thông minh. Sự vật khách quan rất phức tạp, hơn nữa cũng thay đổi rất nhanh, cho dù chỉ số thông minh của bạn cao tới đâu, cho dù bạn có cố gắng thông minh tới đâu, nhận thức bất cứ sự việc gì cũng đều không dễ dàng.

Vì vậy nên mãi mãi duy trì thái độ khiêm tốn thận trọng, dám thừa nhận đứng trước tạo hóa, bản thân vĩnh viễn là một kẻ ngốc.

Trong cuộc sống này, tâm chứa điều gì cuộc đời sẽ kết duyên với điều đó - Ảnh 2

Thà thua một cách quang minh chính đại, chứ đừng vì thắng mà bất chấp tất cả

Đặc biệt, tranh cãi luôn là không cần thiết. Bởi đại đa số mọi người đều có tâm lý hiếu thắng, chứ không muốn thua. Tốt nhất là cả hai cùng hòa. Cho dù là đối nội hay đối ngoại, giữa các cá nhân, hòa là lựa chọn tốt nhất.

Chịu thiệt là phúc

Bởi đại đa số mọi người đều thích chiếm hữu mọi thứ chứ không muốn chịu thiệt. Bạn cần tin rằng “chịu thiệt là phúc”. Đương nhiên nên ngăn chặn việc bị mắc lừa. Chẳng may có bị mắc mưu dính lừa, cùng đừng nên canh cánh để trong lòng.

Tin rằng trời cao đất dày (quy luật tự nhiên và quy luật xã hội) nhất định sẽ nghiêm trị bọn họ, không cần tới bạn phải trừng trị họ.

Chăm chỉ một chút

Nguyên nhân là bởi ham muốn hưởng lạc dễ làm hao mòn ý chí, làm tâm hồn dễ sa ngã hư hỏng. Siêng năng vất vả cần cù một cách thích đáng, có thể rèn luyện bản thân, rèn luyện ý chí của mình.

Trong cuộc sống này, tâm chứa điều gì cuộc đời sẽ kết duyên với điều đó - Ảnh 3

Sống nghèo 1 chút còn hơn giàu mà mệt mỏi, thị phi

Bởi bình thường chính là hạnh phúc. Giở trò dối trá, mua danh buộc lợi, làm thể xác và tinh thần mệt mỏi, nếu gây chuyện thị phi, gieo gió sẽ gặt bão.

Tự tin chứ đừng tự kiêu

Tự tin là một loại sức mạnh, cho dù sự tự tin của bạn có đôi chút mù quáng, cũng không liên quan tới đại cục, bạn có thể điều chỉnh tâm tính của mình trong quá trình thực hiện, tìm thấy vị trí thỏa đáng của mình.

Nếu bạn tự tin một cách mù quáng, tự nhiên bạn sẽ mất đi tất cả.

Cảnh giới của sinh mệnh, tương lai của sinh mệnh, nói là đang ở trong mê, nhưng kỳ thực cũng giản đơn. Nó chỉ là nằm trong sự chọn lựa của bạn, chỉ để xem xem bạn chứa thứ gì trong tâm mình.

Muốn sống một đời quý giá, phụ nữ phải nhớ 7 từ này

Phụ nữ xem đời mình tạm bợ, tầm thường thì khó mà hạnh phúc. Muốn sống một đời quý giá, phụ nữ bản lĩnh luôn nằm lòng 7 từ quan trọng này.

TIN MỚI NHẤT