Phụ nữ sau ly hôn cần nói KHÔNG với những hành động này để tránh rước thêm niềm đau!

Phụ nữ yêu 08/02/2020 05:18

Nếu đường cùng phải ly hôn thì chị em cũng không nên tuyệt vọng và mất niềm tin vào cuộc sống. Thay vì đau khổ than vãn trách móc thân phận chị em hãy tìm cách lấy lại cân bằng cuộc sống và tìm niềm vui mới bên bạn bè, gia đình và công việc. Để có thể mạnh mẽ, kiên cường sau ly hôn thì bạn cần nói không với những việc này.

Khóc lóc, than vãn, kể khổ trên mạng xã hội

Hôn nhân đổ vỡ, bạn đừng cố gắng cho cả thế giới biết rằng bạn đang rất đau khổ. Bởi người ta chỉ làm bạn tổn thương nhiều hơn. Những lời nói vu vơ, vô tâm của người khác trên mạng sẽ khiến tâm trạng của bạn nặng nề và mệt mỏi hơn.

Phụ nữ sau ly hôn cần nói KHÔNG với những hành động này để tránh rước thêm niềm đau! - Ảnh 1

Bạn nên nhớ chỉ có bản thân bạn mới có thể cứu mình thoát khỏi nỗi đau này - Ảnh minh họa: Internet

Người tốt thì họ sẽ động viên, nhưng kẻ xấu thì câu chuyện của bạn sẽ trở thành chủ đề mua vui cho họ. Vì vậy đừng lên mạng xã hội than vãn để được người khác thương hại. Nên nhớ chỉ có bản thân bạn mới có thể cứu mình thoát khỏi nỗi đau này.

Thu mình, hạn chế giao tiếp

Ly hôn không có gì là xấu cũng không phải là chuyện nhục nhã gì nên chị em đừng quá quan trọng vấn đề rồi tự mình làm khổ bản thân mình. Ly hôn không phải là kết thúc tất cả mà là kết thúc những đau khổ để bước sang một trang mới vui vẻ và hạnh phúc hơn của cuộc đời mình.

Bạn nên ổn định lại tâm lý có thể đi đâu đó du lịch 1 hay 2 tuần và rồi trở lại với cuộc sống như bình thường, quay lại với những mối quan hệ bạn bè như thường không có gì phải tránh xa mọi người. Đừng tự làm mình xa cách mọi người, bạn đã mất đi người đàn ông của cuộc đời mình giờ lại muốn mất đi bạn bè và người thân nữa sao? Bạn muốn tự mình đánh mất tất cả ư?

Đay nghiến, oán hận người kia

Đi nói xấu bêu rếu, xỉ nhục người ta để hả hê xả cơn oán hận của mình có vui không hay lại tự chuốc lấy sự chê cười của thiên hạ, sao phải tự hạ thấp mình thế chỉ có những kẻ hèn hạ mới đi nói xấu người khác sau lưng họ thôi.

Những hành động chửi bới rồi tìm cách trả thù người cũ chỉ biến mình thành một kẻ thiếu suy nghĩ và càng làm cho người cũ cảm thấy quyết định ly hôn với mình là một việc làm đúng đắn của anh ta.

Phụ nữ sau ly hôn cần nói KHÔNG với những hành động này để tránh rước thêm niềm đau! - Ảnh 2

Khi bạn ra sức tìm mọi cách để trả thù người cũ cũng đồng nghĩa với việc bạn luôn nghĩ về những tổn thương, những nỗi đau mà người đó gây ra cho bạn  - Ảnh minh họa: Internet

Khi bạn ra sức tìm mọi cách để trả thù người cũ cũng đồng nghĩa với việc bạn luôn nghĩ về những tổn thương, những nỗi đau mà người đó gây ra cho bạn điều đó chỉ khiến cuộc sống của bạn bị bao trùm bởi những mảng màu đen tối và đau khổ đó cũng là nguyên nhân làm cuộc sống của bạn bế tắc và khủng hoảng ngày một tăng cao.

Mọi chuyện đã qua rồi, xem như cả hai đã hết duyên hết nợ. Thời gian sau này không có nhau, bạn phải sống thật tốt, đừng để người đó ám ảnh tâm trí mình thêm nữa.

Ép bản thân phải quên hay không được khóc

Sau đổ vỡ, đừng ép bản thân phải mạnh mẽ. Hãy để mọi chuyện diễn ra tự nhiên, cảm giác cố quên chẳng khác gì ép bản thân phải nhớ. Bên cạnh đó, đừng ép bản thân không được khóc.

Đừng cố gồng mình khi trong lòng vô cùng khó chịu. Hãy khóc thật lớn một trận rồi buông bỏ tất cả làm lại từ đầu. Khóc không khiến bạn yếu đuối, mà sẽ giúp bạn vơi đi những nỗi đau trong lòng.

5 bước sống còn trước khi phụ nữ quyết định ly hôn

Dù rằng ly hôn là điều chẳng ai muốn. Nhưng cũng có phụ nữ ly hôn "thành công" và "thất bại". Để có một cuộc ly hôn suôn sẻ, bạn đã chuẩn bị những bước này chưa?

TIN MỚI NHẤT