Những đức tính chàng nào cũng muốn có ở vợ, chị em làm được chồng cung phụng như bà hoàng

Phụ nữ yêu 07/05/2020 12:14

Đàn ông sau khi kết hôn họ có thể không đòi hỏi người bạn đời của mình phải thật xinh đẹp, khéo léo hay giỏi giang mà điều họ cần chính là những đức tính sau.

Chung thủy

Chúng ta đang sống trong một xã hội mà ngoại tình không còn là chuyện động trời nữa, thậm chí nó trở thành xu hướng của một bộ phận không ít người. Chính vì vậy chung thủy chính nền tảng hạnh phúc của mỗi gia đình. Vậy nên, người đàn ông sau khi kết hôn họ có thể không đòi hỏi người bạn đời của mình phải thật xinh đẹp, khéo léo hay giỏi giang mà điều đầu tiên họ cần chính là sự chung thủy.

Những đức tính chàng nào cũng muốn có ở vợ, chị em làm được chồng cung phụng như bà hoàng - Ảnh 1
Chung thủy chính nền tảng hạnh phúc của mỗi gia đình. Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy người phụ nữ hãy nên nhớ, khi đã làm vợ, đã thuộc về một người đàn ông thì nên nhớ, trọn đời yêu thương, chung thủy bởi lẽ hôn nhân có hạnh phúc, viên mãn hay không thì đức tính chung thủy cần đặt lên hàng đầu.

Hiếu thuận với bố mẹ chồng

Chuyện mâu thuẫn giữa mẹ chồng nàng dâu là vấn đề muôn thủa và là đề tài tranh cãi của rất nhiều gia đình. Khi mâu thuẫn giữa hai người phụ nữ thì người khó xử nhất vẫn là người chồng bởi một bên là mẹ một bên là vợ - anh chồng biết đứng về phía nào cho vẹn cả đôi đường.

Những đức tính chàng nào cũng muốn có ở vợ, chị em làm được chồng cung phụng như bà hoàng - Ảnh 2
Đàn ông luôn mong mỏi người vợ của mình là một người hiểu chuyện, biết cách cư xử với mẹ chồng. Ảnh minh họa: Internet

Chính vì vậy khi kết hôn người đàn ông luôn mong mỏi người vợ của mình là một người hiểu chuyện, biết cách cư xử với mẹ chồng, giải quyết mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu, đồng thời thay chồng hiếu thuận với cha mẹ, thì gia đình sẽ luôn luôn êm ấm. Có như vậy người đàn ông mới yên tâm toàn tâm toàn ý lo cho sự nghiệp và xây dựng một gia đình hạnh phúc.

Tự chủ - Không quá dựa dẫm vào chồng

Nhiều người cho rằng phận đàn bà hơn nhau ở tấm chồng, đàn bà có sướng hay không hoàn toàn dựa vào người đàn ông họ lấy được. Điều này đúng nhưng chưa đủ bởi xã hội ngày càng hiện đại, người phụ nữ ngày nay sướng hay khổ là do họ quyết định. Khi họ tự chủ thì dù cuộc sống có giàu sang hay nghèo khổ đàn bà vẫn cảm thấy hạnh phúc và thoải mái.

Những đức tính chàng nào cũng muốn có ở vợ, chị em làm được chồng cung phụng như bà hoàng - Ảnh 3
Phụ nữ biết tự chủ thì dù cuộc sống có giàu sang hay nghèo khổ vẫn cảm thấy hạnh phúc và thoải mái. Ảnh minh họa: Internet

Một người chồng khi có vợ tự chủ được các mối quan hệ và tiền bạc anh ấy sẽ vô cùng tự hào và tôn trọng bạn đời của mình. Chính vì vậy phụ nữ hạnh phúc không hoàn toàn là ‘hơn nhau ở tấm chồng’ mà là người biết tự chủ, làm chủ bản thân và biết tự quyết định những việc bản thân cho là đúng.

Khéo léo - Biết vun vén gia đình

Một trong những đức tính người đàn ông coi trọng ở người đàn bà anh ấy kết hôn đó chính là: biết thu vén, biết lo toan cho gia đình. Sau những vất vả ngoài xã hội để lo toan kinh tế cho gia đình nhỏ, người đàn ông không gì yên tâm hơn là sống với một người đàn bà biết lo toan, thu vén bởi anh ấy biết đồng tiền mình vất vả kiếm được đang được vợ sử dụng đúng chỗ.

Những đức tính chàng nào cũng muốn có ở vợ, chị em làm được chồng cung phụng như bà hoàng - Ảnh 4
Người đàn ông không gì yên tâm hơn là sống với một người đàn bà biết lo toan cho gia đình. Ảnh minh họa: Internet

Tôn trọng - Giữ thể diện cho chồng

Đàn ông rất coi trọng thể diện. Cổ nhân dạy, vợ chồng có gì mâu thuẫn, nên “đóng cửa bảo nhau”, chứ đừng “vạch áo cho người xem lưng”.

Nhiều cặp vợ chồng tan đàn xẻ nghé bởi lý do vợ không biết giữ thể diện cho chồng. Giữ thể diện không đơn thuần là che đậy cái xấu và khoe khoang chuyện tốt mà là thể hiện sự tôn trọng, tin tưởng lẫn nhau giữa vợ và chồng để cùng nhau xây dựng cuộc hôn nhân viên mãn và bền lâu.

Hầu hết các cặp vợ chồng đều mâu thuẫn vì 9 điều sau

Trong cuộc sống vợ chồng, đôi khi chỉ những hành động nho nhỏ cũng có thể khiến người bạn đời cảm thấy không được tôn trọng.

TIN MỚI NHẤT