Những dấu hiệu bất thường từ chồng báo hiệu cuộc hôn nhân có vấn đề, nếu không kịp thời nhìn nhận thì ly hôn chỉ là việc sớm muộn

Phụ nữ yêu 06/03/2021 05:23

Ít có cuộc hôn nhân nào suôn sẻ từ đầu đến cuối, nó sẽ có vấn đề nảy sinh và cần giải quyết nó nếu không muốn tổ ấm tan vỡ.

Trong cuộc sống hôn nhân, người ta khó có thể biết được các hành vi nào của mình khiến đối phương cảm thấy thất vọng. Từ những điều ấy, các vấn đề bắt đầu nảy sinh và đẩy cuộc hôn nhân đến bờ vực sụp đổ.

Nhà tâm lý học và chuyên gia hành vi người Anh Hanny Longcaster James đã liệt kê 7 dấu hiệu của hôn nhân. Hãy nhìn vào để biết rằng tổ ấm của bạn đã nảy sinh vấn đề, hãy cố gắng thấu hiểu và thay đổi nó.

Người chồng “đa nhân cách”

Anh ta luôn đối xử với bạn rất tốt nơi công cộng, trở thành một quý ông trong mắt người ngoài vì chừng mực và ứng xử. Nhưng khi về nhà, anh ta bắt đầu lộ ra bản tính thô lỗ, hay phàn nàn, cục cằn và thậm chí thường xuyên cáu gắt với vợ. Điều này cần phải xem xét kĩ càng, đôi khi nó không giới hạn ở việc chồng muốn giữ gìn hình ảnh nữa, nó là hành vi gây tổn hại đến tâm lý người vợ rồi đấy.

Có cảm giác không an toàn bên chồng

Người phụ nữ thường xuyên lo lắng về việc liệu chồng mình có yêu mình, bạn có thể toàn tâm toàn ý tin tưởng anh ta không. Nhiều người sinh ra không có cảm giác an toàn nhưng cảm giác ít ỏi và thiếu sót đến mức này cũng cần xem xét. Có lẽ, chồng bạn đã không dành đủ sự yêu thương và chăm sóc đầy đủ cho bạn rồi.

Bạn luôn muốn xem điện thoại di động của chồng

Những dấu hiệu bất thường từ chồng báo hiệu cuộc hôn nhân có vấn đề, nếu không kịp thời nhìn nhận thì ly hôn chỉ là việc sớm muộn - Ảnh 1

Chỉ khi nào người phụ nữ nghi ngờ, cảm thấy có những dấu hiệu đáng lo ngại thì mới có ý muốn mãnh liệt là giám sát điện thoại. Lúc đó bạn lo lắng về những gì anh ta đang che giấu đúng không. Cuộc hôn nhân của bạn vào lúc ấy đã gặp khủng hoảng về niềm tin rồi đấy. Đây có thể là sự thiếu an toàn của chính bạn, dấu hiệu cho thấy hai bên đã không có sự giao tiếp đầy đủ và cởi mở.

Chồng thường xuyên so sánh bạn và người khác

Nhiều người đàn ông đoạt chức quán quân trong cuộc thi vô duyên bởi những hành động đó. Anh ta so sánh vợ với người yêu cũ, người yêu của bạn bè và cảm thấy bạn nên giống họ sẽ tốt hơn. Điều này sẽ khiến người phụ nữ mất đi giá trị của bản thân và mặc cảm. Một người chồng tốt sẽ không khiến bạn phiền lòng về người phụ nữ khác. Bạn hãy nhớ như vậy và nhịn nhận đúng đắn hơn về cuộc hôn nhân của chính mình.

Lo lắng về chuyện chia tay nếu có mắc lỗi

Một cuộc hôn nhân đẹp và bền chặt chẳng dễ dàng gì tan vỡ vì những điều nhỏ nhặt. Nếu trong hôn nhân, bạn cảm thấy mình dễ dàng bị mắng mỏ hay thậm chí dọa ly hôn nếu chẳng may mắc lỗi thì rõ ràng mối quan hệ của cả hai không đến từ nền tảng công bằng. Nó thật sự là một vấn đề lớn đấy. Nếu cố tình bỏ qua, không bắt đầu xét lại thì rất dễ cái kết cuối cùng sẽ là ly hôn.

Chồng không mừng cho những thành tích của bạn

Khi có một điều tốt đẹp đến với bạn, thường thì người chồng và người thân sẽ mừng rỡ, chúc mừng và khen ngợi. Nhưng nếu điều đó đến mà chồng bạn coi như việc bình thường hoặc bỏ qua thì điều đó có nghĩa anh ấy cảm thấy bị đe dọa vì bạn đang ưu tú hơn. Chuyện ăn mừng và chúc mừng như thế cũng khiến người ta nhận ra nhiều vấn đề đấy.

Chồng không bao giờ nói lời xin lỗi 

Dấu hiệu của một cuộc hôn nhân lành mạnh là cả hai bên phải chịu trách nhiệm về những lỗi lầm của mình. Họ còn phải làm việc chăm chỉ, có ý thức bù đắp cho những thiệt hại đã gây ra. Nếu chồng bạn không biết nói lời xin lỗi, nghĩ rằng mình chỉ vô ý và bắt vợ phải thấu hiểu, điều đó có nghĩa anh ta không thực sự đánh giá cao những khó hăn hay bản thân bạn đâu. Anh ta quá bình thản, không lo lắng và có hơi hướng coi thường bạn rồi đấy.

Những dấu hiệu bất thường từ chồng báo hiệu cuộc hôn nhân có vấn đề, nếu không kịp thời nhìn nhận thì ly hôn chỉ là việc sớm muộn - Ảnh 2

Nếu trực giác của bạn nói rằng có vấn đề gì đó bất ổn trong cuộc hôn nhân, hãy chú ý. Những điều đó sẽ thường xuất hiện khi bạn không được yêu thương, không thoải mái, nảy sinh sự nghi ngờ. Bạn nên tìm ra vấn đề, giao tiếp nhiều hơn với anh ấy và nói thẳng thắn quan điểm của mình. Hôn nhân cần được cải thiện nếu không chắc chắn nó sẽ tan vỡ thôi.

Phát hiện nhà thiếu 2 hộp khẩu trang, chồng giải thích lý do rất nhân văn nhưng vợ nghe vô lý liền lần theo dấu vết thì biết "kẻ thù" ở ngay sát vách

Khẩu trang y tế người ta hét giá trên trời nhưng Hoa cũng yên tâm mình đã mua được 10 hộp đủ dùng cho cả nhà 1 thời gian rồi, thế nhưng rồi 1 ngày 2 hộp bỗng không cánh mà bay. Hoa liền chất vấn...

TIN MỚI NHẤT