Người tốt thường thua thiệt, kẻ lươn lẹo lại lên đời và 15 điều nực cười luôn hiện diện trong cuộc sống

Phụ nữ yêu 23/09/2020 05:55

Có khi nào bạn cảm thấy cuộc sống thật bất công, nỗ lực bao năm của mình chẳng bằng 1 lời nói của kẻ có tiền? Hay hết lòng hết dạ giúp đỡ người khác cuối cùng nhận lại chỉ toàn lừa lọc, toan tính? Nếu có thì xin cũng đừng bi quan, bởi cuộc sống còn nhiều điều nực cười hơn thế!

1. Những người cố gắng, tích cực hơn chúng ta, đôi khi sẽ phải sống vất vả hơn chúng ta. Những người lười nhác, rề rà hơn chúng ta, đôi khi lại thuộc tầng lớp xã hội cao hơn chúng ta.

2. Người từng yêu nhất có lẽ cũng chính là người khiến ta tổn thương nhất.

 Người tốt thường thua thiệt, kẻ lươn lẹo lại lên đời và 15 điều nực cười luôn hiện diện trong cuộc sống - Ảnh 1

3. Những người truyền đạt thông tin tích cực trên mạng xã hội thường ít được theo dõi hơn những người làm về lĩnh vực yêu đương, giải trí…

4. Lương cả năm của các nhà khoa học, công trình sư còn chẳng bằng lương một buổi tối của một ngôi sao nổi tiếng.

5. Tôi cố gắng làm việc 15 năm, nhưng lương vẫn chỉ dừng ở 6.000 tệ (khoảng 20 triệu VNĐ).

Năm 2008, ba mẹ mua cho tôi một căn nhà ở Thâm Quyến, giá trị của căn nhà đó còn cao hơn cả tiền tôi tích cóp đi làm thuê cả một đời.

Trương Đại Soái - bạn học của tôi rất yêu bạn gái cậu ấy, nhưng nhà cậu ấy nghèo không mua nổi nhà, nên cuối cùng vẫn phải chia tay dù yêu nhau đã 3 năm.

6. Bảo vệ người bị bắt nạt rồi lại trở thành người bị bắt nạt thay thế.

 

Người tốt thường thua thiệt, kẻ lươn lẹo lại lên đời và 15 điều nực cười luôn hiện diện trong cuộc sống - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

7. Tôi chẳng giàu có gì, nhưng đối xử thật lòng với bạn bè. Có hôm, có người bạn tìm tôi vay tiền, đúng lúc đó tôi đang kẹt, thế là cậu ta block tôi luôn.

Tôi nhìn ly rượu, chỉ thấy vô cùng châm chọc, nực cười, không ngờ mình lại kết giao với loại người như thế này. "Cậu còn coi tôi là bạn không? Có chút tiền cũng không cho tôi vay được?"

8. Tôi dựa vào khả năng của mình để trở thành triệu phú. Có một hôm, tôi quyên góp 100 vạn cho khu vực khó khăn. Thế mà trên mạng vẫn có người nói là: "Giàu thế mà mới góp có 100 vạn thôi à? Đúng là vô gian bất thương mà?"

Sau đó, tôi không bao giờ đi quyên góp nữa, cũng không có một ai chửi tôi nữa.

 

Người tốt thường thua thiệt, kẻ lươn lẹo lại lên đời và 15 điều nực cười luôn hiện diện trong cuộc sống - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

9. Tôi đưa vợ và con đi dạo quanh khu nhà. Đột nhiên có một con chó lao ra cắn con tôi. Tôi tiện tay lấy một cây gậy ở bên cạnh đánh con chó khiến nó ngất. Cảnh này bị người khác chụp được phát tán trên mạng.

Tôi trở thành đối tượng bị các fan cuồng thú cưng trên toàn quốc lên án, còn bị họ tìm đến tận nơi, có người đến công ty của tôi làm ầm lên, còn có người chặn ở trước cửa nhà tôi. Sau đó, vợ tôi mắc bệnh trầm cảm nhẹ, tôi cũng khó chịu.

Còn có một người miêu tả tôi như một kẻ tội đồ giết chó, anh ta nhận được sự hưởng ứng của hàng chục nghìn người, nhờ vậy mà đột nhiên trở nên nổi tiếng.

10. Sống cũng 20 mấy năm, thấy người ta trở mặt nhiều rồi, lợi dụng xong là như nước bay hơi nên đôi lúc mình thật sự ngán ngẩm kiểu làm thân làm quen bất chợt. Họ nghĩ do họ tâng bốc, tán thưởng, dựa dẫm nên tôi giúp họ nhưng thật ra không phải. Tôi giúp là vì có thể giúp thôi, không tính toán thấu đáo nhiều như họ.

 

Người tốt thường thua thiệt, kẻ lươn lẹo lại lên đời và 15 điều nực cười luôn hiện diện trong cuộc sống - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

11. Đáng lẽ cố gắng 5 năm có thể lên chức trưởng phòng trong 1 tháng tới thì đột nhiên cháu họ người ta đi du học về nước và vào công ty làm.

12. Tìm mọi cách để bảo vệ bạn thân khỏi việc làm ngu ngốc của nó thậm chí thay nó đi nhờ người này người kia giúp đỡ, đến chính bản thân còn bị người khác chỉ trích. Rồi đến một ngày chỉ vì một việc nhỏ mà nó lại là người đầu tiên đứng ra nói đểu mình.

Cuộc đời mà không phải cứ hết lòng với người ta thì người ta sẽ hết lòng với bạn.

13. Bạn chung phòng mình ngày trước còn kiểu hôm mình cần tiền đóng học nhưng chưa kịp nhận lương, vậy là mình nhờ vay. Hội bạn kia cho mình vay 2 triệu 3 ngày không lấy lãi nhưng bạn mình lấy lãi mình tiền đó đút túi nó.

 

Người tốt thường thua thiệt, kẻ lươn lẹo lại lên đời và 15 điều nực cười luôn hiện diện trong cuộc sống - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

14. Ngày đó thấy hoàn cảnh bạn khó khăn hết lòng giúp đỡ xong không hiểu đã làm gì trái ý bạn, bạn đi nói xấu mình với cả thế giới, cho mình đóng vai ác trong cuộc đời bạn. Bạn chung của cả 2 bạn gom về của riêng mình bạn. Thì thôi mình cũng chỉ thấy mắc cười quá chứ bạn bè đó mình không ham. Chúc bạn thanh thản với những gì bạn đã làm và nói ra.

15. Người hay bị lừa thì lại dễ tha thứ, kẻ chẳng bị làm sao thì ngồi một chỗ mà phán xét.

Kết: Đúng là cuộc sống chẳng thiếu những điều bất công, càng trải qua, lại càng thấm thía! Người tốt quá lại hay thua thiệt, kẻ lươn lẹo lại được gặp điều may mắn, thăng quan tiến chức.

Thế nhưng, không một ai có thể sống cho cuộc sống của người khác, chúng ta chỉ đang nhìn mọi thứ một cách phiến diện, và chủ quan. Bản thân tưởng như hiểu rất rõ nhưng thật ra chưa chắc đã thấu đáo, đã đầy đủ.

Vậy nên, người bạn cho là thua thiệt chưa hẳn đã kém vui, kẻ thăng tiến biết đâu mỗi ngày sống trong nơm nớp lo sợ? Nên, chúng ta chỉ cần luôn hướng về những điều tốt đẹp, nỗ lực sống không thẹn với lương tâm, như vậy là được rồi!

3 ‘chiêu thức mật’ dân công sở dùng để che đậy 'ổ ngoại tình' lâu năm

Công sở là môi trường dễ phát sinh chuyện tình vụng trộm. Đây là những chiêu thức ngoại tình “độc” nhất của dân công sở để không bị lộ tẩy.

TIN MỚI NHẤT