Nếu bị hỏi sao từng này tuổi vẫn chưa lấy chồng, cứ mạnh dạn đáp: Bản thân có lương sẽ tự nuôi sống mình!

Phụ nữ yêu 15/06/2020 11:11

Hôn nhân dù cho chỉ có một tí tẹo tình yêu thôi, cũng không được tạm bợ với nhau qua từng ngày.

Các cô gái đã đến tuổi rồi mà vẫn chưa lấy chồng là vì sao?

Không ít những cô gái đang đối diện với nỗi ưu sầu của một phụ nữ độc thân đã bước sang lứa tuổi quá thanh xuân, chưa tìm được tình yêu của mình. Chắc chắn họ cũng âu lo lẽ nào cuộc đời này cứ như vậy mà cô đơn tới già, cứ mãi chán ngán trước mắt bố mẹ sao? Rồi họ tự trấn an bản thân rằng thôi đi, cuộc sống một mình cũng không tệ đâu, dù sao thì không có ai yêu thích mình, cứ như vậy mà sống đi.

Nhưng trên thực tế, những cách nghĩ này hoàn toàn là nguyên nhân vì sao bạn lại độc thân đến bây giờ. Đến bản thân bạn cũng đều không ấp ủ một hi vọng gì thì làm sao mà mong đợi một người có duyên thật sự sẽ xuất hiện chứ. Với tư cách là một cô gái ở tuổi khá cao vừa mới kết hôn, tôi có một điều thực sự muốn khuyên bạn - các cô gái quá độ thanh xuân chưa tìm được ý trung nhân của mình đừng bao giờ có những suy nghĩ này:

Nếu bị hỏi sao từng này tuổi vẫn chưa lấy chồng, cứ mạnh dạn đáp: Bản thân có lương sẽ tự nuôi sống mình! - Ảnh 1

1. Anh ấy khá tốt, cha mẹ tôi cũng khá hài lòng, vậy nên chọn anh ấy

Lối suy nghĩ này chả khác nào xem bản thân là một thứ có thể giành lấy sự hài lòng, vui vẻ từ cha mẹ, sống dưới ánh mắt của bao người. Con người anh ấy cũng không tệ, đối xử với bạn rất tốt thì bạn liền như vậy mà gả cho anh ấy rồi? Bạn thật sự yêu thích anh ấy à? Có thể bạn sẽ nói rằng không còn cách nào khác, tuổi tác trôi qua rồi muốn chạy cũng chạy không thoát, bạn đã độc thân đến bây giờ rồi còn gấp gáp trong giây phút này làm cái gì chứ?

Bất luận là tuổi có lớn bao nhiêu đều có quyền được theo đuổi chân ái, tại sao lại vì muốn người khác vui vẻ mà khiến mình phải tủi hờn? Cha mẹ của bạn nhất định là mong bạn hạnh phúc mới gả bạn đi, nhưng bạn cơ bản không có một chút cảm giác gì với người ta, mỗi ngày giả vờ rằng mình rất yêu đối phương là một việc vô cùng đau khổ, bạn thật sự suy nghĩ kĩ rồi ư?

2. Tôi đã khá lớn tuổi rồi, anh ấy làm sao thích tôi được chứ? 

Rất nhiều cô gái như vậy, chỉ là lớn hơn bạn nam vài tuổi mà không dám chủ động theo đuổi, tưởng rằng bạn nam chỉ thích những cô gái trẻ trung đầy sức sống. Nhưng bạn lại chưa từng nghĩ rằng người mà anh ấy thích thực ra lại là kiểu con gái chững chạc đầy mị lực, sức hút. Đừng vì vấn đề tuổi tác mà ngại chủ động, đến cuối cùng lại vô tình đánh mất một người con trai tốt, lúc tỉnh lại hối hận cũng không kịp nữa đâu.

Nếu bị hỏi sao từng này tuổi vẫn chưa lấy chồng, cứ mạnh dạn đáp: Bản thân có lương sẽ tự nuôi sống mình! - Ảnh 2

Độc thân lâu như vậy rồi sẽ rất khó gặp được một người khiến bản thân rung động, còn không chịu nắm bắt thời gian mà bước lên bắt chuyện với họ nữa, cứ như vậy mà để duyên phận âm thầm trượt đi mất, bạn thật sự cam tâm ư? Gặp được một người con trai mà mình thích, đừng lưỡng lự cũng đừng sợ sệt, dũng cảm một tí, cứ cho là lúc bắt đầu người ta đối với bạn có một chút lạnh nhạt, cũng không sao, thời gian lâu dần anh ấy sẽ thay đổi cách nhìn với bạn.

3. Người khác có ý theo đuổi một chút thôi liền tít mắt mê muội

Hiện tại các cô gái có tuổi cao một chút cũng rất khó có được những chàng trai đeo đuổi như thời trẻ trung nữa, bởi vậy một khi có bạn nam dùng vài câu nói để tán tỉnh thì ngay lập tức cười đến mức tít cả mắt. Như vậy, con trai sẽ vừa nhìn liền hiểu thấu bạn, tuyệt đối đừng để sự tịch mịch của bản thân hiện ra trước mắt họ, như thế sẽ tổn hại đến hình tượng của bạn.

Mặc dù gặp được ai đó là một việc rất vui vẻ, nhưng nhất định phải phân biệt được đó có phải là chàng trai tốt hay không, xem xem anh ta lúc theo đuổi bạn có đồng thời có giữ mối liên lạc mật thiết với người con gái khác hay không, cẩn thận dẫn lửa vào mình. Cuối cùng bản thân bạn lọt vào hố rồi, lãng phí quá nhiều thanh xuân còn lại của mình và người đó.

Nếu bị hỏi sao từng này tuổi vẫn chưa lấy chồng, cứ mạnh dạn đáp: Bản thân có lương sẽ tự nuôi sống mình! - Ảnh 3

Dù bạn nghĩ rằng mình đã qua cái thời có thể tha hồ lựa chọn nhưng điều đó không thể hiện rằng bạn phải hạ thấp bản thân để chiều theo nam giới. Hôn nhân dù cho chỉ có một tí tẹo tình yêu thôi cũng không được tạm bợ với nhau qua từng ngày, sau này con cái sống trong một không khí của một gia đình như vậy cũng thật sự rất khó chịu.

Thay vì giày vò lẫn nhau, chi bằng sống thật tự nhiên thoải mái, gái "ế" thì đã làm sao? Chưa gả đi được thì đã làm sao? Bản thân có lương, có thể nuôi sống chính mình. Nếu như có những người nhiều chuyện tiếp tục hỏi bạn vì sao lớn vậy rồi vẫn chưa tìm được người yêu, hãy mạnh dạn mà trả lời họ rằng: "Tôi thích thế".

5 đặc trưng nổi bật của những phụ nữ dễ khiến cánh mày râu mê đắm, lấy được làm vợ là phúc đức một đời

Phải là mẫu phụ nữ như thế nào mới khiến cánh mày râu say đắm và nguyện dùng cả cuộc đời mình để che chở, yêu thương?

TIN MỚI NHẤT