Mục đích nam giới bỏ rơi gia đình để chạy theo người phụ nữ khác dưới góc nhìn chuyên gia tâm lý

Phụ nữ yêu 13/06/2020 04:39

Đàn ông ngoại tình không chỉ đơn thuần là ham "của lạ", đây là những mục đích phổ biến nhất khi nam giới muốn "ăn vụng". Phụ nữ nên đọc để có được sự thấu hiểu, chia sẻ đúng lúc để giữ gìn hạnh phúc.

Nhiều người ví von rằng: “Hôn nhân là nấm mồ tình yêu”. Quả thực câu nói này đúng khi xét trên một vài khía cạnh nhất định. Ví dụ khi còn trong thời gian mặn nồng tình yêu, cả hai không tiếc những lời hứa hẹn, cùng nhau vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống.

Nhưng khi kết hôn, nhiều người lại cho rằng hôn nhân như một cái còng, vô hình giam cầm họ. Lúc này lãng mạn trong tình yêu đã được thay bằng gánh nặng bạc tiền, trách nhiệm… Những áp lực này vô hình trung khiến tình yêu chết dần, chết mòn trong hôn nhân. Một khi hạnh phúc gia đình không còn như xưa, cũng là thời điểm nam giới dễ thay lòng. Dưới đây là những mục đích nam giới mong muốn khi ngoại tình.

Muốn tìm lại niềm đam mê trong tình yêu

Nhiều nam giới vốn chưa hiểu hết được sự khác biệt giữa khi yêu và kết hôn. Do vậy, những anh chàng có tính ham chơi sẽ cảm thấy mình bị kìm hãm, kiểm soát trong những mối quan hệ, trách nhiệm với gia đình.

Khi không còn cảm nhận được sự đam mê trong tình yêu, nam giới sẽ ra ngoài để viết những câu chuyện tình khác.
Khi không còn cảm nhận được sự đam mê trong tình yêu, nam giới sẽ ra ngoài để viết những câu chuyện tình khác. Ảnh minh họa: Internet

Do vậy khi sự đam mê với người vợ đầu ấp tay gối đã hết, họ sẽ ra ngoài tìm những cô gái khác để tiếp tục viết những câu chuyện tình. Họ tin rằng, người thứ ba sẽ mang lại cho họ hạnh phúc, khơi dậy đam mê mãnh liệt trong tình yêu.

Thể hiện khả năng chinh phục

Tâm lý của hầu hết nam giới là thích được chinh phục, họ sẽ có cảm giác chiến thắng nếu “cưa đổ” cô nàng này. Do vậy khi đã kết hôn rồi, các anh vẫn sẵn sàng bỏ tiền bạc, thời gian để chinh phục những cô nàng đem đến cho họ cảm giác hấp dẫn. Mặt khác, theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, khi đối tác của bạn là người đàn ông thành đạt, nguy cơ họ sống buông thả bản thân lại càng cao. Và chinh phục những người phụ nữ khác không phải vợ mình là cách để họ chứng tỏ sự nam tính của bản thân.

Tâm lý của hầu hết nam giới là thích được chinh phục, họ sẽ có cảm giác chiến thắng nếu “cưa đổ” cô nàng này
Tâm lý của hầu hết nam giới là thích được chinh phục, họ sẽ có cảm giác chiến thắng nếu “cưa đổ” cô nàng này. Ảnh minh họa: Internet

Thậm chí nhiều người là chủ doanh nghiệp lớn, họ coi ngoại tình, vợ lớn, vợ bé như là một trào lưu để chứng minh sự thành đạt, bản lĩnh. Nếu thiếu đi điều này sẽ đồng nghĩa với việc thiếu “cái nét” của người đàn ông thành đạt. Tuy dành tình cảm cho người phụ nữ khác nhưng họ vẫn không rời bỏ gia đình, vẫn xem đó là một bến đỗ an toàn.

Thỏa mãn nhu cầu sinh lý bản thân

Theo chuyên gia tâm lý Tuấn Lê, đàn ông ngoại tình chỉ vì nhu cầu sinh lý bản thân là mục đích khá phổ biến, nhưng phụ nữ lại thường bỏ qua điều này. Trên thực tế sau nhiều năm chung sống, chuyện chăn gối với phụ nữ thường “làm cho xong” hoặc xem như một nghĩa vụ, mà quên rằng tình dục chính là “chất keo” vô hình giữ gìn hạnh phúc.

Đàn ông ngoại tình vì nhu cầu sinh lý bản thân.
Đàn ông ngoại tình vì nhu cầu sinh lý bản thân. Ảnh minh họa: Internet

Lúc này có thể nam giới đã được giải tỏa nhu cầu thể xác nhưng bên trong họ lại chưa thật sự thỏa mãn. Đàn ông cũng cần đối tác có ham muốn, khao khát giống như cách anh ta ham muốn bạn. Có vậy họ mới cảm nhận được sự nam tính của bản thân với đối phương. Nếu vợ không thỏa mãn được cảm giác cho chồng, buộc lòng họ phải đi tìm cảm giác đó ở bên ngoài.

Thỏa mãn sự nam tính

Thử tưởng tượng thời gian lúc mới yêu, khi được chàng làm cho một điều gì đó, người phụ nữ sẽ cảm thấy rất hạnh phúc, thậm chí thể hiện thái độ biết ơn rất chân thành. Điều này khiến đàn ông không chỉ cảm nhận được tình yêu mà còn thỏa mãn sự nam tính của bản thân. Tuy nhiên sau một thời gian dài kết hôn, những áp lực vô hình như áp lực công việc, cuộc sống, con cái… dần dần “giết chết” sự lãng mạn trong tình yêu và phụ nữ dần quên đi những "lời có cánh" cho đối phương, chuyên gia tâm lý Tuấn Lê chia sẻ thêm.

Khi mất đi cảm giác mà cần phải được thỏa mãn, họ sẽ đi tìm điều này ở bên ngoài. Người phụ nữ mới này sẽ mang lại cho họ sự nồng nhiệt như vợ mình thuở ban đầu, dù đôi khi cảm xúc này là giả tạo. Nhưng dù sao họ vẫn cảm thấy sống trong hạnh phúc giả tạo vẫn tốt hơn sự lạnh nhạt trong căn nhà của mình.

5 kiểu phụ nữ mà đàn ông ghét cay, ghét đắng

Đừng nghĩ rằng tất cả đàn ông chỉ yêu bằng mắt, chỉ thích phụ nữ có thân hình sexy và gương mặt xinh đẹp... tính cách của các nàng cũng quan trọng lắm đấy.

TIN MỚI NHẤT