Làm mẹ đơn thân thì nên học bí quyết này để cân bằng cuộc sống và công việc

Phụ nữ yêu 25/06/2021 07:18

Làm mẹ đơn thân đồng nghĩa với việc bạn đã gánh vác trên vai trách nhiệm vô cùng to lớn, từ việc kinh doanh đến cả việc gia đình. Do đó, hãy học ngay bí quyết này để cân bằng 2 khía cạnh trên nhé.

Với những gia đình thông thường, thì trách nhiệm nuôi con cái thuộc về cả cha lẫn mẹ. Dù thế thì việc nuôi con với họ chưa bao giờ là đơn giản cả, nhất là với những gia đình còn trẻ. Tuy nhiên, hiện nay lại có nhiều người làm mẹ đơn thân vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng dù là lý do gì đi nữa thì việc đảm đương trách nhiệm của cả cha và mẹ dường như là quá lớn. Chính điều này, khiến cho người làm mẹ đơn thân như gánh vác cả thế giới, từ những việc trong gia đình cho đến việc kinh doanh,...

Dẫu vậy, vất vả là thế nhưng dường như điều này không thể làm khó được những bà mẹ đơn thân. Bằng chứng là hiện nay có những người vừa làm mẹ đơn thân trong khi công việc kinh doanh vẫn thuận lợi và thành công. Họ còn cho rằng, 2 vai trò này còn có thể bổ sung cho nhau.

Làm mẹ đơn thân thì nên học bí quyết này để cân bằng cuộc sống và công việc - Ảnh 1
Bí quyết giúp cân bằng cuộc sống và công việc cho các mẹ đơn thân. Ảnh minh họa: Internet

Sau đây là một số bí quyết giúp cân bằng cuộc sống và công việc cho các mẹ đơn thân:

1. Sử dụng thời gian có chủ đích

Dù với bất kỳ ai thì thời gian cũng đều quan trọng cả. Thời gian của mỗi người đều giống nhau là có 24 giờ không hơn không kém. Nếu bạn biết tận dụng thời gian, thì cuộc sống và công việc của bạn sẽ trở nên dễ dàng, thoải mái hơn đấy. Những người bình thường đã quý thời gian thì mẹ đơn thân lại càng quý trọng hơn nữa. Do đó, làm mẹ đơn thân thì nên biết tận dụng và sử dụng thời gian một cách khoa học nhất nhé.

Các mẹ đơn thân hãy đảm bảo rằng mọi chuyển động của mình đều có chủ ý và có mục đích rõ ràng. Điều này không chỉ giúp ích cho các mẹ trong cuộc sống hàng ngày, mà còn giúp ích cho công việc nữa đấy nhé.

Nếu các mẹ chủ động được thời gian cho cuộc sống gia đình và công việc thì dường như chả còn vấn đề gì quá lớn lao sẽ làm khó được các mẹ cả.

Một bà mẹ đơn thân đã cân bằng được cuộc sống gia đình và công việc kinh doanh cho biết: “Tôi không cố gắng bỏ ra thời gian cho những người bạn mới. Tôi có những người bạn thân thiết cốt lõi và tôi lập thời gian biểu cho những thời điểm khá xa hiện tại. Tôi không có thói quen xa xỉ là giao du bạn bè một cách vô chủ đích. Nhờ đó, mà tôi có khoảng thời gian trống để cho thể ở bên con hoặc làm những điều mình thích”.

Trong mọi thứ mà bạn làm, hãy làm một cách có chủ đích và hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng thời gian hiệu quả cho những điều thực sự quan trọng.

Làm mẹ đơn thân thì nên học bí quyết này để cân bằng cuộc sống và công việc - Ảnh 2
Nếu các mẹ chủ động được thời gian cho cuộc sống gia đình và công việc thì dường như chả còn vấn đề gì quá lớn lao sẽ làm khó được các mẹ cả. Ảnh minh họa: Internet

2. Thiết lập một thói quen giúp ích cho cả bạn và con cái

Một trong những bí quyết giúp cân bằng cuộc sống và công việc cho các mẹ đơn thân mà bạn nên biết đó là thiết lập một thói quen giúp ích cho cả bạn và con cái. Điều này cũng khá đơn giản, chẳng hạn như bạn có thể lên lịch cho giờ đi ngủ, giờ thức dậy, học tập cùng con, tập thể dục, lên lịch các cuộc họp cố định với nhân viên,... Những thói quen được thiết lập cố định này sẽ giúp bạn đi đúng tiến trình đã đề ra. Đồng thời, sẽ giúp bạn trải qua một ngày hiệu quả hơn và tập trung tốt hơn vào các mục tiêu cho dù đó là việc gia đình hay kinh doanh.

Tuy nhiên bạn vẫn phải duy trì đủ độ linh hoạt để thích ứng với những yếu tố bất ngờ và có sự chuẩn bị tinh thần trong trường hợp những phần việc này diễn ra theo chiều hướng không như mong đợi.

Ngoài ra, bạn cũng nên đảm bảo có một nền tảng tài chính vững chắc, điều này nhằm để bảo vệ chính bản thân bạn. Hãy học hỏi nhiều hết mức có thể về các kiến thức tài chính và tìm kiếm lời khuyên từ những nguồn đáng tin cậy. Nó sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong nhiều trường hợp đấy nhé.

Làm mẹ đơn thân thì nên học bí quyết này để cân bằng cuộc sống và công việc - Ảnh 3
Là mẹ đơn thần thì nên thiết lập một thói quen giúp ích cho cả bạn và con cái. Ảnh minh họa: Internet

3. Không ngại đưa ra yêu khi cần sự giúp đỡ

Nhiều người cho rằng việc đưa ra yêu cầu nhờ sự giúp đỡ là dấu hiệu của sự yếu đuối. Nhưng thực tế lại không phải vậy, đây lại được xem là dấu hiệu của sự mạnh mẽ và khiêm tốn thì đúng hơn. Hãy thử nghĩ mà xem, bạn sẽ không thể giúp đỡ người khác hết sức nếu bạn đang cảm thấy bất lực với chính mình.

Do đó, hãy giải phóng bản thân thoát khỏi sự gồng mình làm tất cả mọi thứ ngay từ bây giờ đi nhé. Tuy nhiên, điều này cũng không đồng nghĩa với việc phụ thuộc đâu mà. Mà bạn nên biết đâu là vấn đề cần được giúp đỡ, đâu là vấn đề bạn có thể tự mình giải quyết được.

Không riêng gì các mẹ đơn thân, có nhiều người trước giờ không muốn phiền đến ai, nhưng khi suy nghĩ thấu đáo và thoát khỏi sự gồng mình cam chịu thì cuộc sống của họ đã trở nên dễ dàng và thoải mái hơn nhiều đấy.

Chẳng hạn như bạn đang làm một giám đốc với khối lượng công việc vô cùng nhiều, đồng thời bạn còn phải chăm con nhỏ và kiêm luôn những công việc khác trong gia đình. Thay vì, tự mình gồng gánh hết tất cả việc đó mà có thể khiến sức khỏe bạn suy kiệt. Thì tại sao không thêu một trợ lý giải quyết kha khá vấn đề ở công ty giúp bạn. Hoặc một người giúp việc kiêm giữ trẻ để đảm đương công việc nhà. Tính ra, thì điều này lại có lợi cho bạn rất nhiều đấy chứ không hề tốn kém đâu.

Do đó, nếu làm mẹ đơn thân thì khi cần tìm kiếm bất kỳ sự giúp đỡ nào, từ lời khuyên tài chính cho đến việc coi sóc hộ công việc nhà thì bạn hãy cứ mạnh dạn lên tiếng đi nhé. Gia đình bạn, công việc kinh doanh của bạn và thậm chí là sức khỏe tinh thần của bạn, sẽ rất biết ơn bạn đấy nhé.

Đàn bà khôn đừng “miễn phí” cuộc đời mình cho ai, sự yêu thương và quan tâm cần đến từ 2 phía

Có thể phụ nữ không cần người đàn ông quá giàu về tiền bạc nhưng nhất định phải lựa chọn một người bạn đời “giàu” về mặt tình cảm và lòng vị tha.

TIN MỚI NHẤT