Khoa học chứng minh những cặp đôi hạnh phúc đến 'đầu bạc răng long' đều có 9 điểm chung

Phụ nữ yêu 16/06/2020 12:48

Khoa học đã chứng minh rằng, những mối quan hệ hôn nhân bền lâu không phải vô duyên vô cớ mà có được. Chúng được vun đắp bởi những thói quen hàng ngày mà bạn không ngờ tới.

Theo các chuyên gia tâm lý, các cặp đôi hạnh phúc bền lâu thường có những thói quen đặc biệt rất khác biệt với những cặp đôi rạn nứt. Dưới đây là một số thói quen như vậy:

1. Nói yêu nhau mỗi buổi sáng

Mỗi sáng thức dậy, hãy nói anh/em yêu em/anh, và luôn chúc nhau một ngày tốt lành. Đây là cách tốt nhất để khởi đầu ngày mới trong tâm trạng vui vẻ, điều này sẽ tăng tinh cảm của đôi lứa.

2. Khuyến khích sự khác biệt

Một cặp đôi hạnh phúc là hai con người độc lập lựa chọn gắn kết cùng nhau và điều đó cần được tôn trọng.

Khoa học chứng minh những cặp đôi hạnh phúc đến 'đầu bạc răng long' đều có 9 điểm chung - Ảnh 1

Vợ chồng hạnh phúc luôn tôn trọng và khuyến khích sự khác biệt

Vì họ là hai cá thể độc lập nên họ phải có sự khác biệt. Bạn yêu anh ấy/cô ấy vì những điểm mới mẻ và khác biệt luôn ở con người ấy, những điểm mà bạn không có.

Hãy luôn tôn trọng và tạo điều kiện cho những tính cách đó phát triển. Đừng xóa sổ chúng để nửa kia trở nên giống hệt bạn. Hãy luôn luôn là hai nửa.

3. Đừng quên ôm nhau

Tiến sĩ Goulston đề xuất rằng chúng ta hãy ôm bạn đời của mình mỗi ngày (nếu hoàn cảnh cho phép). Làn da của chúng ta có một bộ nhớ cho những "đụng chạm tốt" (khi được yêu) và "đụng chạm xấu" (khi bị bạo hành) và "không đụng chạm" (khi bị phớt lờ).

Những cặp đôi nói chào nhau với một cái ôm giúp da họ được đắm mình trong "đụng chạm tốt" - điều có thể giúp tinh thần của bạn chống lại những kẻ thù giấu mặt khác.

4. Trò chuyện, trò chuyện và trò chuyện

Bất cứ khi nào có mâu thuẫn hoặc bất đồng, bạn không nên "cứ kệ xác" anh ấy/cô ấy và phó mặc cho mọi chuyện diễn biến ra sao thì ra.

Thay vào đấy, những cặp đôi hạnh phúc thường ngồi lại với nhau, tâm sự trao đổi cho đến khi họ hiểu được quan điểm và cách nhìn của nửa kia.

Khoa học chứng minh những cặp đôi hạnh phúc đến 'đầu bạc răng long' đều có 9 điểm chung - Ảnh 2

Vợ chồng hạnh phúc lúc nào cũng muốn trò chuyện cùng nhau

"Chúng tôi nói chuyện về cách nuôi dạy con cái, về việc phân bổ thời gian của mình như thế nào, về sắp xếp thời gian biểu của hai vợ chồng để đảm bảo rằng không ai bị quá sức"

Đối với vấn đề quan trọng, chúng tôi luôn đảm bảo rằng hai vợ chồng cùng chung chí hướng, quan điểm. Để làm được việc đó, hai người cần đạt được một thỏa thuận chung trước khi chuyển sang các đề tài tiếp theo", một chuyên gia tiết lộ.

5. Hãy nói ‘chúc ngủ ngon’ mỗi tối

Cho dù bạn nói bạn buồn hay bực thế nào thì bạn vẫn muốn ở bên chàng/nàng đúng không?

Vậy bạn hãy nói những lời yêu thương khi ở bên họ nhé, điều này chứng minh rằng tình cảm của hai bạn đã vượt qua được mọi rắc rối trong cuộc sống.

6. Thể hiện sự hãnh diện khi nhìn thấy nhau

Chúng ta biết có một ranh giới giữa sự thể hiện tình cảm ngọt ngào và vồn vã khoe mẽ. Theo nhà tâm lý việc thể hiện sự quan tâm đến "nửa kia" ở nơi công cộng cũng rất quan trọng.

"Đó không phải là sự khoe mã mà chỉ đơn giản là thể hiện mình thuộc về nhau. Điều đó thật đẹp", ông nói.

7. Nói lời yêu thương mỗi ngày

Bạn có thể nghĩ việc nói lời yêu mỗi ngày là một việc không cần thiết. Tuy nhiên, những lời nói yêu thương có tác dụng quan trọng trong việc gắn bó hai người với nhau.

Các cặp đôi hạnh phúc là những người thường xuyên trao cho nhau những lời yêu thương, khen ngợi nhau mỗi ngày.

8. Xuất phát điểm của họ là bình đẳng, và trong hôn nhân, họ vẫn giữ được sự bình đẳng

Khi mới yêu, điều quan trọng là cả hai người cùng nhìn sâu vào bản chất của mối quan hệ, để xem đó có phải là một quan hệ "bình đẳng" hay không.

Khoa học chứng minh những cặp đôi hạnh phúc đến 'đầu bạc răng long' đều có 9 điểm chung - Ảnh 3

Xuất phát điểm của họ là bình đẳng, và trong hôn nhân, họ vẫn giữ được sự bình đẳng

Nếu như bản thân bạn cũng không tin rằng mình bình đẳng với cô ấy/anh ấy trong cuộc hôn nhân này thì vĩnh viễn, mối quan hệ sẽ có những điểm yếu và đó không bao giờ là một mối quan hệ đúng nghĩa và bền lâu được.

Các số liệu nghiên cứu cũng ủng hộ quan điểm này: những cuộc hôn nhân với chênh lệch tuổi tác giữa hai vợ chồng quá lớn sẽ có xu hướng ly dị cao.

9. Họ dành thời gian riêng tư bên nhau

Có những cặp vợ chồng có thói quen luôn ở cạnh nhau, kể cả khi họ không tương tác với nhau. Có thể ngồi chung trên ghế sofa, nhưng mỗi người lại có việc riêng để làm.

"Vợ của tôi có thể xem TV trong khi tôi chơi game, hoặc cô ấy giải ô chữ trong khi tôi đọc sách", một độc giả khác tâm sự. "Thật tuyệt vời khi bạn có thể ở chung phòng với họ nhưng vẫn tận hưởng được thế giới riêng của mình".

Cafe sáng: Làm sao để vợ chồng sống với nhau vài chục năm mà không chán?

Hầu như ta chỉ gặp những cuộc hôn nhân mỏi mệt sau 1 năm chung sống. Người đã cưới nhau 3 năm, 5 năm mà vẫn giữ được lửa tình yêu trong mắt đã khó huống chi 10 năm, 20 năm, 30 năm?

TIN MỚI NHẤT