Khi chồng phản bội, phụ nữ nên làm gì?

Phụ nữ yêu 26/07/2019 05:02

Khi bạn phát hiện ra chồng mình ngoại tình, cuộc hôn của bạn đang đi đến ngõ cụt. Dưới đây là gợi ý những điều mà một người vợ khôn ngoan nhất định sẽ làm nếu chồng bạn ngoại tình.

Không đuổi anh ấy ra khỏi nhà, hoặc bỏ đi

Thay vì ngay lập tức đuổi anh ấy ra khỏi nhà hoặc tự mình bỏ đi, bạn hãy để nó là sự lựa chọn cuối cùng. Ngay bây giờ bạn cần chú ý đến những gì đang xảy ra. Điều này dễ dàng hơn khi hai bạn còn sống chung dưới một mái nhà. Nếu đuổi anh ấy đi hoặc bỏ đi, bạn sẽ khó biết được anh ấy đang làm gì. Miễn là hai bạn vẫn ở cùng nhau, bạn có thể để mắt đến anh ấy và thu thập được một số thông tin cần thiết.

Có nhiều điều bạn cần biết và cân nhắc trước khi quyết định. Hãy tiếp tục theo dõi các hành động của chồng, thái độ, tần suất gặp gỡ giữa anh ấy và nhân tình, các chi tiết khác liên quan đến chuyện ngoại tình của anh ấy. Hãy thu thập thành tư liệu để sử dụng trong tương lai. Hãy nhớ rằng, miễn là anh ấy còn chung sống với bạn, bạn vẫn có cơ hội để làm những điều trên.

Bình tĩnh, suy nghĩ thấu đáo

Khi chồng phản bội, phụ nữ nên làm gì? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dành cho mình một khoảng lặng, giữ cho mình sự minh mẫn và sáng suốt để nhìn nhận lại mọi việc, tránh gây ra những hành động thiếu lý trí. Bạn cần suy nghĩ thấu đáo về mọi chuyện giữa bạn và chồng trong suốt thời gian qua, những việc làm tốt và chưa tốt, rồi đưa ra quyết định về mối quan hệ với chồng của mình.

Đừng coi thường và công kích những cô bồ

Những cô bồ bên ngoài kia giờ cũng biến thể và tiến hóa hơn trước rất nhiều. Họ không cần gì hết, không cần tiền, không cần trách nhiệm, không cần danh phận. Cái họ cần đơn giản là tình hay trần trụi và bản năng hơn là để giải toả vấn đề sinh lý mà thôi. Họ cũng chẳng dại gì mà thách thức hay phá hoại gia đình người khác.

Những cô bồ biết điều chỉ ngoan ngoãn đáp ứng nhu cầu của người tình rồi lại trả anh ta về lại với vợ con. Thậm chí họ luôn nhắc nhở người tình xoá bỏ mọi tin nhắn và cẩn trọng không để chút son môi nào được phép dính lên áo anh. Như vậy mới quả thực nguy hiểm. Và như vậy mới thấy vấn đề rõ ràng nằm ở người chồng ngoại tình của bạn. Có trách hãy trách anh ấy một là quá yếu lòng hai là quá “ham của lạ”. Suy cho cùng thì trường hợp nào cũng tệ như nhau.

Cần tìm ra nguyên nhân nào dẫn đến việc chồng bạn đi ngoại tình

Không có một mối quan hệ lành mạnh nào mà ở đó người kia lại phản bội. Rõ ràng, mối quan hệ của hai người đang có khe hở mới tạo điều kiện cho kẻ thứ ba.

Khi chồng phản bội, phụ nữ nên làm gì? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Do đó, sau khi phát hiện chồng ngoại tình, điều bạn nên làm là bình tĩnh, nhìn nhận lại mọi việc, đánh giá một cách khách quan về nguyên nhân khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt và lý do anh ấy có người khác. Nó sẽ giúp bạn tìm ra nút thắt của vấn đề và có cách giải quyết chính xác hơn.

Giữ thể diện cho chồng

Xưa nay vẫn có câu “xấu chàng thì hổ ai”, bởi vậy, chỉ có những người phụ nữ kém hiểu biết và bồng bột thì mới nghĩ đến việc làm xấu hổ, bôi nhọ, đánh ghen đôi tình nhân kia trước mặt bàn dân thiên hạ. Chưa kể, nếu quá tay bạn có thể sẽ phải đối mặt với pháp luật, vô tình từ một người bị hại trở thành người có tội.

Vậy nên cho dù chồng bạn có sai, mọi chuyện không thể cứu vãn, hai người ly hôn thì việc bạn nên làm làm giữ thể diện cho tất cả mọi người. Có như thế, bạn mới là người cao thượng và là một phụ nữ thông minh.

Không nên cố biết mọi thứ

Như đã nói ở trên, những cuộc tình vụng trộm với những “cô bồ biết điều” thực sự quá nguy hiểm vì người vợ sẽ chẳng bao giờ biết.

Hãy tin những gì chồng bạn nói và cố gắng làm như đúng là bạn tin thật. Dù có nghi ngờ cũng đừng ngày ngày tra hỏi. Biết càng nhiều chỉ càng đau thôi. Đàn ông yêu thích sự nhẹ nhàng. Đôi khi chính sự “tin tưởng” của bạn lại khiến anh chồng ngoại tình tự cảm thấy hối hận với những gì mình đã làm và tự nguyện từ bỏ nó.

Khi chồng phản bội, phụ nữ nên làm gì? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Hơn nữa, đàn ông khi đã muốn ngoại tình thì bạn có làm gì cũng vô ích. Làm sao bạn kiểm soát được hết mọi thứ? Đừng kiểm soát, đừng tạo áp lực, đừng gây sức ép. Bạn cũng nên là “một cô vợ biết điều” để ông chồng ngoại tình thấy được giá trị của bạn và nhận ra rằng “rời xa vòng tay vợ mới thực sự là bão tố”.

Cuối cùng, đã cố gắng - Không kết quả - Nên giải thoát

Tình yêu phải được xây dựng trên nền tảng của sự tin tưởng và sẻ chia lẫn nhau. Nhưng nếu đến một thời điểm nào đó gia đình không còn ấm êm và đầy rẫy nghi ngờ do sự lừa dối từ người chồng thì những người phụ nữ hãy coi nó như một rủi ro không đáng có.

Nếu cảm thấy còn có thể tha thứ được hãy tha thứ. Nếu không thể tha thứ thì tốt nhất là giải thoát. Bởi nếu cố sống bên nhau thì chỉ khiến cả hai đều đau khổ. Phụ nữ không cần chịu đựng hay cố sống vì ai cả, hãy sống vì bản thân mình.

Dù sao đi nữa, ai cũng sẽ có quyết định của riêng mình. Chia tay hay hàn gắn tình cảm là sự lựa chọn của chính bản thân bạn, nên hãy làm điều mà bản thân mình cảm thấy đó là đúng đắn nhất để không hối tiếc.

Trong thâm tâm, đàn ông ngoại tình mong muốn điều gì nhất?

Đàn ông ngoại tình luôn có những suy nghĩ và mong muốn phụ nữ chưa từng biết. Trong thâm tâm họ thường mong muốn điều gì nhất?

TIN MỚI NHẤT