Kẻ ảo tưởng hủy hoại cả đời người vì mắc 3 điều kiêng kỵ

Phụ nữ yêu 08/05/2021 08:46

Sống trên đời nếu phạm phải 3 điều kiêng kỵ này dễ hủy hoại một người, không thể bù đắp, không thuốc nào có thể cứu vãn được.

Quá nhiều ham muốn ích kỷ

Ham muốn vật lạ là bản năng của cuộc sống. Cơm ăn, áo mặc, nhà cửa, phương tiện đi lại đều là ước muốn, không có ham muốn thì không có cuộc sống.

Tuy nhiên, ham muốn khó có thể lấp đầy và đòi hỏi quá nhiều là khởi đầu của một bi kịch trong cuộc đời một con người. Một chủ nhà đến thăm một thủ lĩnh bộ lạc. Thủ lĩnh nói, nếu người chủ đi về phía tây và tạo một dấu ấn, chỉ cần người đó có thể quay lại trước khi mặt trời lặn, vùng đất từ đây đến điểm đánh dấu đó là của chủ nhà. Mặt trời lặn, chủ nhà không thể về vì đi quá xa nên trên đường bị kiệt sức.

Trong cuộc sống, chúng ta phải kiểm soát các vật ngoại lai, không được điều khiển bởi những ham muốn vật chất. Những kẻ chìm đắm trong danh lợi chỉ có thể từng bước trượt xuống vực thẳm.

Trong thời đại vật chất bao la phong phú như hiện nay, buông bỏ lòng tham và biết cách lấy vừa đủ là cách sống tử tế.

Kẻ ảo tưởng hủy hoại cả đời người vì mắc 3 điều kiêng kỵ - Ảnh 1

Ảnh minh họa. 

Phàn nàn quá nhiều

Kẻ tự tâm không dễ phiền muộn, biết hưởng thụ, biết rằng mình không thể làm được nhưng an toàn như số mệnh, đức hạnh cũng là điều quan trọng nhất. Người có tu dưỡng cao sẽ không thay đổi tâm thái của mình trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nếu mọi việc không thể hoàn thành, họ luôn có thể bằng lòng với vận mệnh, đó là điểm tối thượng của tu dưỡng đạo đức.

Đôi khi sức người cạn kiệt, và đôi khi cuộc sống sẽ luôn gặp phải những điều khó kiểm soát và bất lực. Lúc này, việc đổ lỗi hoàn toàn là không cần thiết. Làm tất cả mọi thứ, tuân theo số phận. Miễn là bạn có lương tâm trong sáng, bạn nên chấp nhận nó một cách tự tin.

Chúng ta phải học cách thay đổi tâm trạng và thoải mái đối mặt với tình huống. Thà thay đổi vận mệnh của mình còn hơn là phàn nàn về số phận của mình, cải thiện được cuộc sống còn hơn là phàn nàn về cuộc sống của mình.

Hãy là một người không phàn nàn, quét sạch những suy nghĩ tiêu cực để ánh nắng và hy vọng tràn ngập trái tim bạn, cuộc sống của bạn sẽ tự nhiên trở nên tươi vui hơn.

Kẻ ảo tưởng hủy hoại cả đời người vì mắc 3 điều kiêng kỵ - Ảnh 2

Ảnh minh họa. 

Thái độ vênh váo, đắc ý

Khi mọi việc như ý không được vênh váo đắc ý. Nếu không những điều không như ý sẽ lập tức tìm tới bạn. Hãy ghi nhớ, khiêm tốn, thận trọng, cẩn thận tránh những sai lầm lớn.

Một người nọ, phấn đấu cả nửa cuộc đời, xây dựng được danh tiếng trở thành chuyên gia, thành tựu dày dặn, phút chốc để lộ ra chuyện riêng tư không thể dập tắt, bôi nhọ lên tất cả những hào quang. Nguyên nhân duy nhất đó là do vênh váo đắc ý.

Con người sống ở đời, cho dù ở vị trí nào, trên người có biết bao vinh quang, đầu óc cũng phải luôn tỉnh táo để hiểu rõ rằng, mỗi cá thể trong trời đất này đều vô cùng nhỏ bé, không đáng kể. Chỉ khi mọi người hiểu đúng về mình và ít mắc sai lầm thì họ mới có thể sống minh bạch và có ý nghĩa hơn.

Sau tuổi 50 xấu đẹp đều như nhau, sau 80 tuổi tiền nhiều cũng như ít

Con người sinh ra ai cũng phải tuân theo những quy luật nghiệt ngã ở từng lứa tuổi. Khi bạn đến tuổi 50 thì mọi sự xấu đẹp đều như nhau, sau tuổi 80 thì tiền nhiều cũng như ít.

TIN MỚI NHẤT