Đây chính là 3 thời điểm mà phụ nữ dễ dàng yếu lòng sinh ngoại tình nhất

Phụ nữ yêu 02/03/2020 05:10

Không phải đột nhiên mà ai đó thay đổi, tình yêu cũng không phải không có lý do mà từ từ nhạt phai. Cho dù có kết hôn và cho dù có là phụ nữ thì cũng dễ dàng ham của lạ khi rơi vào 3 thời điểm nhạy cảm này.

Thời xưa, phụ nữ thường bị bó buộc bởi những định kiến hà khắt của xã hội buộc họ phải tuân theo “Tam tòng tứ đức”, tuân thủ đủ thứ lý luận đạo đức. Trong khi đó thì những yêu cầu với nam giới lại rất ít, cho dù họ có làm ra những chuyện có lỗi với gia đình, với vợ con thì cũng chẳng phải là mắc tội gì không thể tha thứ được. Thậm chí cả bạn bè họ hàng của anh ta cũng sẽ nói đỡ cho những sự lừa dối, sai lầm ấy.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của xã hội cũng như thay đổi về quan niệm của con người thì quan niệm về bình đẳng giới ngày càng được nâng cao. Sự tôn trọng và đồng cảm với phụ nữ cũng ngày càng được coi trọng. Nhưng việc gì cũng có tính tương đối nhất định của nó. Trong xã hội ngày nay, phụ nữ ngoại tình, lăng nhăng với người đàn ông khác đã không còn là chuyện khiến người ta kinh ngạc nữa. Vậy thì rốt cuộc những thời điểm và tình huống như thế nào khiến người phụ nữ phát sinh chuyện ngoại tình trong hôn nhân?

Đây chính là 3 thời điểm mà phụ nữ dễ dàng yếu lòng sinh ngoại tình nhất - Ảnh 1

Thời điểm và tình huống như thế nào khiến người phụ nữ phát sinh chuyện ngoại tình trong hôn nhân? Ảnh minh họa: Internet

Đầu tiên, chính là khi cuộc sống hiện thực mất đi nhưng cảm giác mới mẻ, trong khi thế giới bên ngoài lại tràn ngập những sự cám dỗ

Khi đã kết hôn rồi thì cuộc sống của bạn sẽ trở thành một cuộc sống bình dị, đơn giản, mất đi những nồng nhiệt, mặn nồng và háo hức của thời kỳ yêu đương trước đó. Đồng thời, bạn sẽ phát hiện ra ngày càng nhiều những khuyết điểm và tật xấu của đối phương. Khi ấy, hai bên sẽ nảy sinh nhiều mâu thuẫn lớn nhỏ. Và có khi vì mới bên nhau không lâu nên không muốn cúi đầu thỏa hiệp với đối phương.

Đặc biệt là phụ nữ, trong tiềm thức họ luôn muốn được người đàn ông bao dung, nhường nhịn và chiều chuộng mình hơn, thế nên họ khó mà có thể chủ động làm lành với chồng mình. Nếu như lúc này mà người đàn ông cũng kiên trì với sự kiêu ngạo của mình, cũng không muốn nhường nhịn thì tình cảm đôi bên sẽ dễ dàng xuất hiện những vết nứt, dẫn đến khiến cho người phụ nữ muốn rời xa đi tìm một vòng tay ấm áp khác.

Thứ hai, đó là khi gia đình và con cái chiếm lĩnh phần lớn cuộc sống của người phụ nữ

Một khi đã sinh con thì cuộc sống của người phụ nữ xảy ra một sự thay đổi vô cùng lớn. Tuy là khi bước vào cuộc sống hôn nhân thì đã là một sự thay đổi rồi nhưng đối với phụ nữ mà nói thì khi ấy họ vẫn có thể coi chính mình làm trung tâm, vẫn có thể theo đuổi những ước mơ và khát vọng đẹp đẽ của riêng mình. Nhưng một khi đã sinh con rồi thì sẽ khác, làm bất cứ việc gì cũng đều phải suy nghĩ cho con của mình, thậm chí là còn phải gạt đi những cảm nhận, cảm xúc riêng của bản thân.

Đây chính là 3 thời điểm mà phụ nữ dễ dàng yếu lòng sinh ngoại tình nhất - Ảnh 2

Tình cảm là thứ cần cả đôi bên cùng nhau vun đắp, trên cả quãng đường dài cả hai phải âm thầm cảm nhận tình cảm của đối phương. Ảnh minh họa: Internet

Lúc này, người phụ nữ thường thiếu tự tin và mất cảm giác an toàn, nếu như đàn ông không biết che chở, cho họ chỗ dựa vững chắc về tinh thần mà còn chế nhạo, chê bai cô ấy không tốt thì sẽ càng khiến phụ nữ muốn rời xa hơn. Họ sẽ cảm thấy những gì mình hy sinh cho gia đình là điều không đáng, người đàn ông ấy không phải là người đáng để mình gửi gắm cả đời.

Cuối cùng, yêu xa kéo dài khoảng cách đôi bên

Thời gian là một thứ thuốc oxy hóa vô cùng mạnh. Tình cảm là thứ cần cả đôi bên cùng nhau vun đắp, trên cả quãng đường dài cả hai phải âm thầm cảm nhận tình cảm của đối phương. Nhưng thời gian và khoảng cách thực sự có thể thay đổi tất cả, có thể sự chia ly ngắn ngủi sẽ chẳng thành vấn đề, mà ngược lại có khi còn khiến tình cảm của cả hai trở nên mặn nồng hơn.

Nhưng một khi khoảng cách đã tồn tại trong thời gian dài, cho dù tình cảm có nồng nhiệt đến mấy thì cũng sẽ nhạt dần. Lúc cô ấy cần một vòng tay ấm thì bạn không có ở đó, lúc cô ấy cần người quan tâm bạn không về được, khi cần được yêu thương che chở thì cũng chẳng có bờ vai để dựa vào. Vậy thì đối với phụ nữ mà nói có lẽ sự tồn tại của bạn đã chẳng còn ý nghĩa gì nữa rồi. Chính điều đó khiến cho cô ấy muốn đi tìm một vòng tay ấm áp khác.

Phụ nữ ngoại tình - vấy bẩn bản thân, vấy bẩn nhân cách...

Tình yêu đều là được xây dựng trên niềm tin. Vì vậy nếu một khi bạn đã chọn ngoại tình thì chính bạn đang vấy bẩn lên những điều này và cũng làm hủy hoại đi giá trị của bản thân bạn trong lòng đối phương.

TIN MỚI NHẤT