Đàn ông trước khi ra tay đánh vợ của mình mời đọc qua những điều này

Phụ nữ yêu 23/01/2020 05:16

Nếu bạn đã từng hoặc có ý định đánh vợ của mình, dùng bạo lực giải quyết mâu thuẫn gia đình thì nhất định phải đọc qua từng câu từng chữ sau đây để biết giá trị của đàn ông không phải nằm ở việc bạn thể hiện sức mạnh trước mặt phụ nữ.

Có không ít đàn ông đều mang cho mình chủ nghĩa gia trưởng thích sắp đặt người khác và tính bạo lực đặc trưng vì vậy mà động một chút chuyện nhỏ họ cũng sẽ lấy bạo lực ra để giải quyết vấn đề mà đánh mất đi lý trí, không biết suy nghĩ. Việc thường thấy nhất chính là họ sẵn sàng ra tay với người đầu ắp tay gối với mình để thể hiện cái mà họ nghĩ là bản lĩnh đàn ông.

Đàn ông à, cho dù bạn có đánh được vợ của mình đi chăng nữa, bạn đánh rồi thì bạn được gì sau mỗi lần xuống tay ấy?

Muốn nói với bất cứ một người đàn ông nào trước khi đánh vợ của mình hãy đọc qua từng câu từng chữ sau đây để thấy mình đang dùng cách thức sai lầm và hèn hạ nhất để giải quyết vấn đề của hai người. 

Đàn ông trước khi ra tay đánh vợ của mình mời đọc qua những điều này - Ảnh 1

Đánh phụ nữ chính là hành động hèn hạ nhất của đàn ông. Ảnh minh họa

Hãy nhớ lại xem khi bạn muốn kết hôn cùng con gái của người ta, bạn đã ở trước bạn nhà gái hứa hẹn ra sao?

Rất nhiều người vào lúc kết hôn đều đã nguyện ý cùng nhau bất luận là giàu nghèo, sang hèn, bệnh tật hay ốm đâu. Cả hai đều hứa sẽ nắm tay nhau cùng đi về phía trước, cùng nhau tạo dựng một gia đình hạnh phúc mới có một cuộc hôn nhân. Cho dù bạn có cho cô ấy một hôn lễ to nhỏ thế nào nhưng khi bạn quyết định cầu hôn người phụ nữ trước mặt chắc chắn cũng đã hứa hẹn sẽ chăm sóc cô ấy cả đời.

Vậy tại sao sau khi kết hôn bạn lại đối với người vợ mà bạn dốc lòng đưa về nhà đối xử tệ bạc như thế? Lẽ nào giờ đây bạn đã không còn cần đối phương cùng mình san sẻ những khó khăn trong cuộc sống nữa hay sao? Lẽ nào lúc nào bạn cũng đã quên những lời hứa hẹn mà mình đã nói lúc kết hôn? Lẽ nào chính bạn cũng đã quên mất rằng ở thời điểm bạn khó khăn nhất ai mới là người ở bên cạnh bạn?

Cho dù tính cách hai người có không hợp thế nào đi chăng nữa, dù cãi nhau đến trời long đất lở ra sao thì bạn nhất định không được ra tay với người vợ của mình. Người mà năm ấy chính bạn đã tha thiết muốn chăm sóc cả đời, muốn cùng nhau đi hết nửa đoạn đường đời còn lại. Điều đó chẳng ai ép bạn cả.

Nếu thật sự là một người đàn ông thực thụ, bạn nên biết lấy lý trí để giải quyết vấn đề của hai người. Nếu như đến cuối cùng vẫn không cách nào giải quyết được mâu thuẫn giữa đôi bên, vậy thì hãy chọn cách ly hôn trong hòa bình. Không cần thiết phải dùng bạo lực để giải quyết những mâu thuẫn trong hôn nhân.

Đàn ông trước khi ra tay đánh vợ của mình mời đọc qua những điều này - Ảnh 2

Mâu thuẫn trong hôn nhân hoàn toàn không thể giải quyết bằng bạo lực. Ảnh minh họa

Một điều nữa bạn phải cân nhắc trước khi quyết định chính là ngẫm lại xem khi bạn nghèo khó, ai là người ở lại bên cạnh bạn đến cuối cùng.

Hiện tại có rất nhiều người đều là hơn 20 tuổi mới kết hôn, có người tốt nghiệp cấp 3 đi làm vài năm liền kết hôn, cũng có người tốt nghiệp đại học đi làm không bao lâu cũng kết hôn. Thế nhưng là một người đàn ông, bạn phải biết rằng, bất kể hiện tại bạn có bao nhiêu giàu có thì bạn cũng phải luôn nhớ rằng ai từng ở bên bạn lúc bạn gian khổ nhất, nghèo khó nhất, trải qua quãng thời gian ấy cùng bạn. Người phụ nữ chấp nhận ở bên bạn khi bạn chẳng có gì trong tay là ai?

Hãy ngẫm nghĩ thật kĩ xem vào cái thời điểm mới bắt đầu sự nghiệp ấy, thời điểm phải đối mặt với rất nhiều khó khăn của cuộc sống ấy, ai là người chẳng màn gì cả muốn gả cho bạn, là ai đã ở bên cạnh bạn cùng bạn vượt qua sóng to gió lớn của cuộc đời vẫn nắm chặt lấy tay bạn.

Nếu như không phải có người vợ trước mặt đối với bạn không rời không bỏ thì liệu bạn có thể cố gắng để có được thành công của ngày hôm nay?

Nếu như không phải trong khoảng thời gian ấy người vợ mà bạn muốn đánh ấy không giúp đỡ bạn quán xuyến nhà cửa, chăm nom gia đình để bạn có thể yên tâm công tác, an tâm làm việc để phấn đấu thăng chức thì liệu bạn có thể có được những gì ở hiện tại?

Đàn ông trước khi ra tay đánh vợ của mình mời đọc qua những điều này - Ảnh 3

Đừng cố trở thành kẻ thắng trong bất cứ cuộc tranh cãi nào trong hôn nhân bởi dù bạn có thắng thì cũng sẽ đánh mất người bạn đời của mình. Ảnh minh họa

Nói đến đó bạn còn có lý do gì để ra tay đánh người vợ trước mặt mình không? Hành động đó của bạn xứng đáng với tình yêu và sự hi sinh của cô ấy dành cho bạn sao? Bạn sẽ không thấy hổ thẹn với lương tâm của mình sao?

Bạn phải nhớ rõ một điều rất quan trọng. Cha mẹ chính là tấm gương để cho con trẻ học tập. Bạn bây giờ đối với mẹ của chúng dùng bạo lực đối xử, con trẻ một khi chứng kiến được cảnh ấy sẽ lưu lại trong tiềm thức. Bạn nói xem nếu một ngày con của bạn cũng sẽ dùng bạo lực với bạn như bạn đã đối xử với mẹ chúng được hay không?

Muốn giáo dục được con trẻ thì chính mình phải làm gương. Bạn đánh vợ thì có gì đáng tự hào? Bạn phải biết rằng người phụ nữ có thể cam chịu để bạn ức hiếp đều là những người rất yêu thương bạn mới nhượng bộ bạn, nghe theo bạn. Bởi lẽ những người phụ nữ không yêu thương bạn sớm đã rời xa bạn rồi, bạn làm sao có cơ hội ra tay đánh họ. Hay nói cách khác bạn chưa kịp ra tay đánh đã bị người khác đánh tới không nhìn rõ mặt trời.

Bạn phải nhớ rằng đàn ông có thể hơn thua với tất cả mọi người nhưng đừng tranh hơn thua với người phụ nữ bên cạnh mình, người vợ đầu ắp tay gối với mình. Bởi lẽ cho dù bạn có thắng thì cũng sẽ thua đi một người thật lòng yêu thương bạn. Cái bạn nhận lại chính là sự cô độc vì đối phương sẽ có lúc rời đi, cuộc hôn nhân bạn khó khăn lắm mới có được cứ thế tan vỡ. Chỉ vì một phút nóng giận bạn đánh mất người yêu thương bạn, hi sinh cho bạn, ở bên cạnh bạn và một gia đình ấm áp để làm chỗ dựa cho bạn. Điều đó liệu có đáng hay không?

8 câu nói cực thâm cực thấm giúp phụ nữ sống không bị vùi dập, tổn thương

Kỳ thực, phụ nữ khôn ngoan đến mấy cũng có lúc bị người dưng tổn thương, vùi dập. Những câu nói này không khiến đời dễ dàng hơn với bạn, nhưng sẽ giúp bạn đỡ buồn đỡ khổ hơn.

TIN MỚI NHẤT