Đàn ông hay đàn bà, ai mệt mỏi hơn?

Phụ nữ yêu 23/10/2018 05:02

Cho dù là đàn ông hay đàn bà cũng đều có những nỗi khó nhọc riêng, nếu không thể thấu hiểu cũng đừng vội vàng trách móc.

Phụ nữ mệt mỏi khi phải gồng gánh quá nhiều về mặt tinh thần

Cái mà phụ nữ sợ nhất  không phải là  khổ, cuộc sống mệt mỏi, không có tiền không có quyền mà họ chỉ sợ người đàn ông của mình không bao dung, không quan tâm, không yêu thương mình. Họ có một ước nguyện được bù đắp về mặt tinh thần nhiều hơn là những thứ phù du bên ngoài. Họ muốn được ai đó thấu hiểu, có thể không làm thay nhưng nói với họ một câu an ủi hoặc ôm họ vào lòng chia sẻ về mặt tinh thần cho họ là quá đủ. 

Đàn ông hay đàn bà, ai mệt mỏi hơn? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thứ mà người phụ nữ cần thực ra rất đơn giản, đó chính là: một gia đình êm ấm, một đứa con đáng yêu và một người đàn ông biết lúc nào nên nóng lúc nào nên lạnh. Phụ nữ không đi làm thường bị hiểu lầm là không phải làm gì hết, nhưng thực ra bạn không hiểu được sự mệt mỏi của họ, lo cho gia đình, chăm sóc con cái đều cần đến rất nhiều tâm huyết và công sức. Phụ nữ đi làm, đi làm mệt rồi về nhà vẫn phải lo lắng, chăm sóc cho chồng con, nếu việc nhà không chu đáo có khi còn bị chồng ca thán, nhiều lúc công việc rất mệt mỏi nhưng lại chẳng được chồng an ủi.

Đàn ông hay đàn bà, ai mệt mỏi hơn? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đàn ông mệt mỏi vì phải gồng gánh quá nhiều trách nhiệm 

Sự thật là đàn ông ít phải quan tâm đến những việc nhỏ nhặt trong gia đình nên họ không thể hiểu được cái khó nhọc của phụ nữ nhưng họ còn mang trên mình nhiều trách nhiệm vô kể. Thân là trụ cột trong gia đình, trên vai gánh vô vàn trách nhiệm, nhưng đàn ông, họ luôn luôn âm thầm gánh vác, chịu đựng, khổ đến mấy cũng không nói ra, luôn muốn tự mình đối mặt. Rất nhiều đàn ông sau khi tan làm không về nhà ngay, ngồi trong xe hút một điếu thuốc hoặc chỉ đơn giản là ngồi ngẩn ngơ ra đó, nhưng đó lại là khoảng thời gian thư giãn, thoải mái nhất của họ.Người đàn ông nào có lúc cảm thấy bất lực đối với một số chuyện lặt vặt trong cuộc sống, nhưng người nhà hoặc nửa kia không hiểu mình là chuyện khiến họ cảm thấy mệt mỏi nhất.

Đàn ông hay đàn bà, ai mệt mỏi hơn? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Vậy ai mới là người mệt mỏi?

Cho dù là ai khi mệt mỏi cũng không cần cái gì quá to tát, chỉ là khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi có một người hiểu mình ở bên cạnh. Đàn ông hay đàn bà thì cũng có lúc thấy bản thân mình yếu đuối và cần ai đó ở bên thực sự. Khi cảm thấy hãy nói với bản thân mình rằng không cần quá bận tâm đến những tiếng vỗ tay và khen ngợi của người khác, đừng lấy lời nói, tiêu chuẩn của người khác làm mục tiêu theo đuổi của mình. Khi cảm thấy mệt mỏi hãy học cách thư giãn, thả lỏng, xả hết những cục nợ đó ra bên ngoài, nói chuyện, tâm sự với những người bạn yêu thương, tin tưởng để khiến mình cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm hơn.

Đừng ảo tưởng hạnh phúc làm người thứ ba

Bạn lỡ yêu một người đàn ông đã có gia đình? Niềm hy vọng nuôi dưỡng sự kiên trì của bạn là đến một lúc nào đó họ sẽ ở bên cạnh, hoàn toàn là của bạn. Nhưng, lời khuyên đúng đắn duy nhất cho bạn, đó là: hãy sớm từ bỏ.

TIN MỚI NHẤT