Có 7 điều "kiêng kỵ" trong đời sống vợ chồng, hãy thật cẩn trọng nếu không chúng sẽ gây ra hậu quả "khôn lường" với hôn nhân của bạn

Phụ nữ yêu 09/11/2020 11:37

Trong đời sống hôn nhân, "kiêng kỵ" nhất là giữa vợ và chồng để nảy sinh 7 điều sau đây.

Đám cưới chỉ là sự kiện khép lại quãng thời gian yêu đương thắm thiết, nó sẽ mở ra một trang mới với nhiều màu sắc lẫn lộn và chứa đầy khó khăn, gian khổ mang tên: hôn nhân. Hôn nhân chưa bao giờ là dễ dàng cả, để xây đựng được một tổ ấm hạnh phúc, vợ chồng có thể bên nhau yên ấm dài lâu lại càng gian nan hơn nữa. Nó đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và sự cố gắng từ hai phía.

Trong đời sống hôn nhân, "kiêng kỵ" nhất là giữa vợ và chồng để nảy sinh 7 điều sau đây. Hãy thật cẩn trọng nhé, nếu không muốn cuộc hôn nhân của bạn "suy yếu" dần và "gục ngã" lúc nào không hay.

Xúc phạm gia đình đối phương

Bất kể vợ chồng có xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn thế nào thì "kị" nhất là xúc phạm đến người thân của nhau. Bởi mâu thuẫn là chuyện của hai vợ chồng, không liên quan gì đến người nhà cả.

Hơn nữa ai cũng kính trọng và tôn kính cha mẹ, nếu bạn xúc phạm cha mẹ của chồng sẽ khiến anh ấy tức giận, bất mãn gấp nhiều lần so với việc bạn chỉ trích, mắng mỏ bản thân anh ấy. Đừng bao giờ làm hành động ngốc nghếch ấy nhé, nếu không muốn tình cảm mà chồng dành cho bạn "xuống dốc không phanh".

Có 7 điều 'kiêng kỵ' trong đời sống vợ chồng, hãy thật cẩn trọng nếu không chúng sẽ gây ra hậu quả 'khôn lường' với hôn nhân của bạn - Ảnh 1
Ảnh minh họa

"Tôi hối hận vì lấy anh/cô!"

Hôn nhân là một chặng đường dài, không thể tránh được những xích mích, cãi vã. Điều mà vợ chồng cần làm là hiểu được bản chất của hôn nhân, từ đó bình tĩnh đối mặt và tìm ra cách giải quyết các rắc rối gặp phải.

Đừng bao giờ thốt lên câu: "Tôi hối hận vì lấy anh!" nếu bạn chưa thực sự muốn ly hôn. Bởi câu nói ấy đã gạt phăng mọi nỗ lực, cố gắng mà anh ấy dành cho bạn. Nó phủ nhận hoàn toàn những gì tốt đẹp hai người từng có với nhau. Và chắc chắn nó sẽ khiến người đàn ông chán nản, dần dần nảy sinh tâm lý buông xuôi.

Sai lầm trong cách giải quyết các mâu thuẫn

Rất nhiều cặp vợ chồng phạm phải sai lầm trong việc xử lý, giải quyết các mâu thuẫn trong gia đình. Họ cãi nhau nảy lửa, ném mọi lời thóa mạ vào nhau, gây cho nhau những tổn thương sâu khó lành. Hoặc họ chọn cách bỏ qua, nhắm mắt làm ngơ với vấn đề phát sinh ấy, song trong lòng họ lại chẳng dễ chịu chút nào. Ấm ức tích tụ để rồi "bùng nổ" vào một ngày không báo trước.

Cách giải quyết vấn đề phát sinh trong hôn nhân đúng đắn nhất, đó là đối diện trực tiếp một cách bình tĩnh. Sau đó tìm ra phương án xử lý tối ưu và hãy chắc chắn là bạn đã giải quyết triệt để vấn đề tận gốc, để lần sau nó không còn cơ hội "tái phát" trở lại.

Lôi chuyện cũ ra nói lại

Khi mất kiểm soát trong các cuộc tranh cãi, vợ chồng thường lôi những lỗi lầm cũ của đối phương ra "nhai lại" khiến người đối diện cực kỳ ức chế. Đó là những sự việc đã qua, hai người đã nói đủ nhiều về nó rồi. Hơn nữa, mang lỗi sai cũ ra đay nghiến nhau có nghĩa là bạn đã phủ nhận sạch sẽ những cố gắng sửa đổi của đối phương sau lỗi lầm ấy.

Chính vì thế hãy chỉ nhìn vào sự việc cụ thể ở hiện tại và tập trung giải quyết trong phạm vi vấn đề ấy. Đừng bao giờ lôi những việc không liên quan vào để mọi thứ thêm rắc rối.

Muốn thay đổi đối phương

Giang sơn khó đổi, bản tính khó rời. Khi đã là người trưởng thành thì các thói quen, sở thích, suy nghĩ, quan điểm sẽ rất khó thay đổi. Nếu đối phương thực lòng yêu thương bạn, anh ấy sẽ biết cách dung hòa để chung sống hòa hợp với bạn.

Đàn ông không phải một đứa trẻ lên ba để cần bạn phải uốn nắn, dạy bảo và thay đổi họ theo ý thích của mình. Đừng bao giờ dại dột làm điều đó nhé!

Có 7 điều 'kiêng kỵ' trong đời sống vợ chồng, hãy thật cẩn trọng nếu không chúng sẽ gây ra hậu quả 'khôn lường' với hôn nhân của bạn - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Có mối quan hệ quá thân thiết với người khác giới

Rõ rồi, hôn nhân luôn đề cao sự chung thủy và duy nhất. Việc bạn có một mối quan hệ quá thân thiết với người khác giới chỉ góp phần khiến hôn nhân của bạn nhanh chóng sụp đổ mà thôi.

Đừng bao giờ biện minh rằng đó chỉ là bạn bè, là một mối quan hệ trong sáng. Bạn đã kết hôn, hãy luôn nhớ như vậy. Người đàn ông của bạn có thể vừa là người tình, là tri kỷ với bạn, cần chi thêm một người đàn ông với cái mác "bạn bè" bên ngoài nữa?

Ngủ riêng phòng

Hành động tưởng chừng bình thường mà nhiều cặp đôi hiện nay vẫn thực hiện, song nó lại gây ra hậu quả "khôn lường" đấy.

Ngủ riêng lâu ngày sẽ khiến vợ chồng có sự xa cách về vật lý, không được tiếp xúc thân thể thường xuyên. Từ đó mà tình cảm và tâm hồn cũng trở nên xa nhau. Khoảng thời gian trò chuyện trước đi khi ngủ cũng không còn, ai cũng mải mê với chiếc điện thoại của mình, dần dần hai người sẽ chẳng khác gì người xa lạ chung nhà.

3 đặc điểm chỉ có ở người phụ nữ có tướng "vượng phu", lấy được là phúc của người đàn ông

“Diện mạo của một người là bức tranh nội tâm của người đó, ngoại hình tổng thể có thể tiết lộ toàn bộ vận mệnh của một người”. Rất nhiều khi, khí chất và cả vận khí của một người, có thể được tiết lộ qua chính khuôn mặt của họ. Trên khuôn mặt sở hữu ba đặc điểm này thường là phụ nữ có tướng “vượng phu”, và giàu phúc khí nhất!

TIN MỚI NHẤT