Chỉ cần hỏi đàn ông 3 câu này trước khi kết hôn, bạn sẽ biết mình nên tiếp tục độc thân hay đã tìm được "chân ái"

Phụ nữ yêu 26/08/2020 00:29

Trước khi cưới, hãy chủ động hỏi chồng 3 câu này. Đáp án anh ta đưa ra quyết định rất nhiều đến sự lựa chọn cuối cùng của bạn đấy nhé.

Kết hôn là việc hệ trọng cả đời, nhất là đối với con gái. Chính vì vậy, khoảng thời gian tìm hiểu là vô cùng quan trọng. Thông thường, các cô gái lại quên mất việc tìm hiểu mà chỉ chăm chăm lao vào yêu đương. Sau đó tự huyễn hoặc mình: Tình yêu có thể thay đổi tất cả.

Bước vào hôn nhân mới biết, chúng ta phải trừ hao độ tốt của chàng trai ấy đi rất nhiều so với thời yêu nhau. Bởi chỉ có cơm áo gạo tiền, các mối quan hệ của cuộc sống gia đình mới làm người ta "hiện nguyên hình".

Vậy nên, hãy tận dụng triệt để thời gian yêu để thứ thách, test chàng trai ấy hoặc làm bất cứ điều gì để bạn hiểu thêm về người đàn ông mình sắp gửi gắm cả cuộc đời.

1 trong những bài test khá đơn giản đó chính là thử thách tình huống thực tế.

Chỉ cần hỏi đàn ông 3 câu này trước khi kết hôn, bạn sẽ biết mình nên tiếp tục độc thân hay đã tìm được 'chân ái' - Ảnh 1

Trước khi cưới, hãy chủ động hỏi chồng 3 câu này. Đáp án anh ta đưa ra quyết định rất nhiều đến sự lựa chọn cuối cùng của bạn đấy nhé.

1. Sau khi kết hôn, anh muốn có con trai hay con gái?

Mặc dù bây giờ tư tưởng của mọi người đã tiến bộ, con trai và con gái đều là báu vật nhưng bạn không thể đảm bảo rằng suy nghĩ của người đàn ông ấy cũng thế. Một số đàn ông có tư tưởng rất gia trưởng, trọng nam khinh nữ, họ nói không quan tâm lắm đến giới tính của con cái trước khi cưới chỉ là để trấn an bạn mà thôi.

Khi bạn mang thai, bạn không nhìn thấy bất kỳ thay đổi nào của anh ta, thậm chí anh ta còn đối xử tốt với bạn. Nhưng khi bạn sinh con gái, người chồng của bạn sẽ thay đổi sắc mặt và hắt hủi, trách móc bạn mỗi ngày. Vì vấn đề gia trưởng, “cuộc chiến” giữa mẹ chồng - con dâu, gia đình với bi kịch hôn nhân là điều sớm muộn.

Nếu trước khi kết hôn, mẹ bạn trai luôn "dụ dỗ" bạn nên có bầu trước, điều đó có khả năng cao là bà đang rất khao khát 1 thằng cu đích tôn, đừng nghĩ rằng họ chỉ đùa với bạn.

2. Ai sẽ là người làm việc nhà?

Ngày nay, phụ nữ thường phải đi làm, việc nhà phải do hai người đảm nhận, chia sẻ cùng nhau. Nếu anh ta trả lời kiểu "em ở nhà anh nuôi" hay "tất nhiên anh làm hết rồi"... thì đó chỉ là đáp án xoa dịu, nó không hề nghiêm túc.

Anh ta đang đáp kiểu đối phó và bạn biết kết quả rồi đấy. Người chồng tốt trong tương lai sẽ trả lời vào trọng tâm, phân tích cho bạn hiểu và yên tâm rằng, anh ta sẵn sàng đồng hành với bạn mọi lúc, mọi công việc. Đừng nói đến chuyện phân công, bởi vợ chồng là tương hỗ.

Chỉ cần hỏi đàn ông 3 câu này trước khi kết hôn, bạn sẽ biết mình nên tiếp tục độc thân hay đã tìm được 'chân ái' - Ảnh 2

Tranh minh họa

3. Nếu có con, anh phân chia công việc và gia đình như thế nào?

Khi yêu nhau không nên thảo luận những vấn đề này? Không bạn sai rồi, đã xác định kết hôn phải bàn bạc những thứ sẽ xảy ra khi cả 2 sống cùng nhau. 1 người đàn ông biết điều, yêu vợ thương con sẽ nhìn thẳng vào mắt bạn, cho người anh ta yêu 1 đáp án rõ ràng, hoạch định tương lai cụ thể. 

"Anh chưa trải qua nên không chắc chắn nhưng theo những gì anh hình dung, thời gian đầu em mới sinh sẽ vất vả. Con còn nhỏ chưa quen môi trường, nếu nó thức đêm thì anh trông cho em ngủ, vì anh nghe nói nuôi con thơ thức đêm sẽ mất sữa. Anh sẽ cố gắng xong việc sớm về đỡ đần cho em. Anh có thể vụng về khi cho con ăn nhưng em cứ dạy vài lần anh sẽ quen tay thôi...", nếu câu trả lời của anh ấy nội dung tương tự thế này thì hãy cưới ngay đừng ngần ngại.

Bởi 1 người đàn ông chân thật họ sẽ chú ý sau khi nghe câu hỏi của bạn. Đăm chiêu 1 chút, ngập ngừng 1 chút miễn là không có những câu ngọt ngào giả tạo kiểu "để anh làm hết". Nhất là khi anh ta nhìn xa xăm mỉm cười, nắm lấy tay bạn rồi nói về kế hoạch sinh con thì có lẽ anh ấy đã đón đợi và vui vẻ tiếp nhận rồi đấy. Đừng bỏ lỡ người đàn ông này.

Có rất nhiều câu hỏi để thử lòng đàn ông, để họ nêu lên quan điểm, không ai là giỏi diễn đến mức không để lộ ra nhược điểm gì. Đừng có qua loa, cũng đừng để con tim làm mờ lý trí. Muốn tình yêu thăng hoa thì cần nuôi dưỡng thực tại trước đã.

10 dấu hiệu chứng tỏ chàng sẽ mang lại hạnh phúc cho bạn, nên lấy ngay làm chồng

Mối quan hệ tốt đẹp nhất là khi có chàng trai làm được cho bạn 10 điều này.

TIN MỚI NHẤT