Cần gì một ông chồng chỉ đứng tên trên giấy đăng kí kết hôn!

Phụ nữ yêu 05/01/2018 05:04

Không ai khuyên ai nên bỏ chồng, nhưng đàn bà muốn hạnh phúc, hãy ở bên người đàn ông biết vì mình mà thay đổi!

Phụ nữ nay đã khác xưa...

Người xưa thường bảo “xuất giá tòng phu”, nghĩa là mọi việc sau khi lấy chồng đều phải nghe lời chồng. Bất kể hạnh phúc hay đau khổ, người phụ nữ tuyệt đối không nên than vãn, vì yêu chồng là phải yêu cả cái tính tốt lẫn tính xấu của chồng. Cho tới nay, quan niệm đó vẫn ăn sâu vào từng suy nghĩ của phụ nữ Việt. Họ cho rằng, lấy chồng rồi, hạnh phúc của mình nằm trong tay chồng. Là đàn bà, đã lấy chồng chỉ cần nghe theo chồng là đủ.

Nhưng liệu điều này ở xã hội hiện đại còn phù hợp? Khi mà người phụ nữ dần hiểu rõ vai trò và vị trí của bản thân mình? Chắc là không! Ừ thì người ta bảo phụ nữ ích kỷ khi yêu, nhưng nếu không ích kỷ, làm sao chắc chắn cho bản thân một hạnh phúc vẹn tròn?

Người phụ nữ hiện đại sẽ không cam tâm sống cùng một ông chồng với đầy rẫy những tính xấu, từ cờ bạc, rượu chè, lô đề cho tới lăng nhăng, gái gú bên ngoài! Lấy phải một người chồng không tốt, hoặc là họ chọn cách “đào tạo”, cố gắng khơi dậy những đức tính tốt của chồng hoặc là chọn cách rời xa. Đàn ông đừng bao giờ coi đàn bà là những kẻ ngốc, đừng dụ dỗ đàn bà ở đời ở kiếp với mình chỉ bằng những lời hứa suông!

Cần gì một ông chồng chỉ đứng tên trên giấy đăng kí kết hôn! - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Muốn chồng nghe theo, đàn bà phải khéo!

Đàn bà ấy mà, họ rốt cuộc cũng chỉ mong một mái ấm với hạnh phúc bình yên bên một người đàn ông tốt. Người đàn ông có thể chưa hoàn hảo, nhưng nếu yêu người phụ nữ của đời mình thì hãy chấp nhận thay đổi trở thành con người tốt hơn. 

Có thể người đàn ông chưa lãng mạn, vậy đàn bà hãy dạy chồng những điều lãng mạn, nhắc khéo ngày lễ kỷ niệm, cùng tạo ra những niềm hạnh phúc nho nhỏ cùng nhau. Đàn ông còn vô tâm, đàn bà nhắc anh ta để tâm hơn đến vợ, hoặc là anh ta sẽ mất người phụ nữ của mình mãi mãi.

Một ông chồng lười biếng việc nhà, người đàn bà cũng chẳng còn muốn nấu cho anh ta một bữa cơm tử tế. Bởi vì sao? Đàn bà không phải sinh ra để hầu hạ bất cứ một người nào. Lấy vợ về là để có vợ, lấy vợ về không phải để có một người giúp việc. Điều này đàn ông nên hiểu.

Đàn bà hy sinh bao nhiêu, đàn ông càng cần nỗ lực vì mái ấm bấy nhiêu. Điều cốt lõi tạo nên một ông chồng tốt là bởi bên cạnh họ có một người phụ nữ thông minh.

Cần gì một ông chồng chỉ đứng tên trên giấy đăng kí kết hôn! - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Ông chồng “trên giấy” liệu có cần?

Không ai khuyên ai nên bỏ chồng, nhưng đàn bà muốn hạnh phúc, hãy ở bên người đàn ông biết vì mình mà thay đổi. Còn nếu không vì bạn mà thay đổi, đàn bà nên cân nhắc mình đang ở vị trí nào.

Bởi vì đàn ông sẽ trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động, khi trái tim họ hướng về người phụ nữ của đời mình. Còn nếu tình yêu không thể trở thành động lực để đàn ông bỏ đi những tính xấu, đàn bà cũng không nhất thiết phải chịu đựng điều đó mỗi ngày.

“Có chồng trên danh nghĩa để làm gì? Có hạnh phúc hay không?” - Đàn bà hãy tự hỏi mình những câu đơn giản như thế.

Đừng nói đàn bà yêu được nhưng không dễ dàng buông bỏ được, bởi vì một khi dứt khoát, họ còn lạnh lùng gấp đàn ông nhiều lần. Đừng cho rằng phụ nữ lụy tình, họ sinh ra là để yêu thương, không việc gì phải để bản thân mình phải chịu khổ vì một người đàn ông không xứng đáng.

Một người chồng trên tờ giấy đăng ký kết hôn, có chồng cũng như không có, lại còn chịu khổ không phải là thứ phụ nữ cần. Một người chồng hết mực yêu thương, sẵn sàng vì họ mà thay đổi, mà trở thành một người hoàn thiện hơn mà phụ nữ hằng mơ ước, đó mới là thứ phụ nữ cần!

Tha thứ cho chồng để cuối đời hóa điên hóa dại, buồn vui không còn biết gì

Nhìn người đàn bà đã qua một lần sinh nở nhưng nhan sắc vẫn còn rất mặn mà, quyến rũ, đôi khi chị lại dấy lên cảm giác bất an, sợ hãi...

TIN MỚI NHẤT