Cãi nhau thế nào để yêu nhau hơn?

Phụ nữ yêu 18/11/2018 12:10

Nắm vững những nguyên tắc sau đây, bạn sẽ cải thiện được mối quan hệ của mình ngay cả khi hai bạn rơi vào vòng "tuyên chiến".

Chỉ nói chuyện hiện tại, không đem chuyện cũ ra xào đi xào lại

Nhắc lại chuyện đã qua là lỗi cơ bản mà các bà vợ thường mắc phải. Phụ nữ, giống như là não bộ của các cô ấy đã ghim sẵn danh sách những công việc mà đàn ông từng làm trong quá khứ khiến cô ấy không vừa lòng. Và bây giờ khi cả hai tranh cãi, những việc ấy sẽ được tua đi tua lại…

Nhưng điều đó cũng chẳng có tác dụng giúp cho mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn, thậm chí là còn biến cho sự việc tồi tệ nữa kìa. Tốt hơn hết, hãy chỉ tập trung nói về vấn đề chính mà cả hai đang có khúc mắc với nhau và cùng nhau giải quyết nó. Những chuyện đã là chuyện cũ thì nên cho qua đi. 

Cãi nhau thế nào để yêu nhau hơn? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Không vòng vo

Đây cũng là lỗi hay mắc phải của các bà vợ khi mà không biết điều mình muốn đạt được. Bạn cứ nói dài dòng mà không biết khi nào dừng lại.

Cách tốt nhất cần nhận biết mình là người khởi đầu thảo luận, hãy cố đạt được mục đích trước khi đưa nó đi xa hơn. Nghĩ về kết quả cuối cùng, có thể ở một mức độ nào đó bạn hài lòng. Nhờ vậy, nếu chẳng may nổ ra khẩu chiến, bạn vẫn biết mục đích nói của mình là gì và đạt được sự thỏa thuận làm vừa lòng cả hai bên.

Cãi nhau thế nào để yêu nhau hơn? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Không bao giờ nói cắt đứt/chia tay/ly hôn một cách tùy tiện

Bạn không biết chỉ một câu nói ngắn ngủi này thôi cũng sẽ gây tổn thương lớn cho bạn đời. Dù có những xung đột, những mâu thuẫn, cãi vã thì hai người cũng đã từng yêu nhau, đã cùng nhau trải qua cay đắng ngọt bùi, má kề tay ấp. Dù người kia tốt hay xấu thì cũng là người bạn đã yêu thương, đã lựa chọn.

Nói hối hận vì đã lấy người ấy làm chồng làm vợ đồng nghĩa với việc bạn thừa nhận hôn nhân là một lựa chọn sai lầm. Thật đáng buồn khi một người nhận ra rằng mình chỉ là lựa chọn sai lầm của đối phương. Cảm giác không được tôn trọng, không được yêu thương, cũng như mình là nỗi hối hận của bạn đời sẽ gây nên cảm giác tự ti, buồn chán, ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ vợ chồng là điều tất yếu.

Cãi nhau thế nào để yêu nhau hơn? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Giữ thái độ tích cực

Nói với người khác mình không thích hay không muốn thì rất dễ, nhưng cách nói ấy không hề có tính xây dựng. Bạn sẽ tìm ra đường dẫn đến giải pháp tích cực hơn bằng cách nói những gì bạn muốn. Ví dụ, thay vì nói "tôi không thích anh để phòng bừa bộn thế", hãy nói "em luôn thích phòng chúng mình gọn gàng, sạch sẽ, anh thử dọn cùng em nhé?".

Hãy biết nói lời xin lỗi khi bạn có hành động thiếu tôn trọng hoặc gây tổn thương cho người ấy. Một câu xin lỗi tuy ngắn gọn, nhưng chứa đựng rất nhiều thông điệp!

20 câu nói vận vào ai cũng đúng, đọc và ngẫm chỉ có lợi mà không có hại

Bạn đã biết đến những câu nói ý nghĩa này chưa? Nếu chưa hãy nhớ lưu lại nhé!

TIN MỚI NHẤT