Đánh tráo mẫu xét nghiệm ADN vì cùng lúc qua lại với ba đối tượng, người phụ nữ phải hổ thẹn vì điều này

Phụ nữ yêu 17/01/2024 17:34

Dù cố gắng nói với chồng đứa bé là con của cả hai, song, kết quả xét nghiệm ADN về danh tính chính xác đã phơi bày sự thật.

Xét nghiệm ADN mẫu tóc

Theo các chuyên gia, độ chính xác của công nghệ xét nghiệm ADN bằng tóc đạt 99,99% với trường hợp có quan hệ huyết thống, đạt trên 100% với trường hợp không có quan hệ huyết thống.

Do ADN của mỗi cá nhân là duy nhất, có tính đặc thù không thay đổi và ở mọi tế bào cơ quan trên cơ thể đều giống nhau, mang đặc trưng và quy định tính trạng cơ thể riêng.

Vì thế, kết quả xét nghiệm bằng tóc với các mẫu máu, mẫu tế bào niêm mạc miệng, mẫu móng tay chân,… đều sẽ cho cùng kết quả. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ chính xác khi lựa chọn xét nghiệm ADN trên mẫu tóc, nhằm mục đích xác định mối quan hệ huyết thống cá nhân.

Đánh tráo mẫu xét nghiệm ADN vì cùng lúc qua lại với ba đối tượng, người phụ nữ phải hổ thẹn vì điều này - Ảnh 1
Xét nghiệm ADN tóc. Ảnh: Internet

Xác định huyết thống cha con

Theo VTC, người phụ nữ và chồng là anh H. (30 tuổi) kết hôn khi cả hai đều có sự nghiệp ổn định. 

Cho đến một ngày, khi công ty tổ chức tổng kết cuối năm, tất cả nhân viên đưa vợ, chồng, con cái tới giao lưu, lúc này nhìn thấy bé Min (con trai của người phụ nữ), mọi người đều xì xào vì trông bé có nét giống giám đốc. Người phụ nữ nhớ cách đó 3 năm, trong lần họp hội khoá đại học, cô gặp lại người yêu cũ cũng là bạn cùng lớp và cả hai cũng đi quá giới hạn.

Thấy thái độ vợ thất thường, anh H. dò hỏi nhưng cô đều đánh trống lảng sang chuyện khác. Nghi ngờ và vặn hỏi vợ nhiều lần cuối cùng cả hai quyết định xét nghiệm huyết thống cha con. Do đó, anh H. nhổ sẵn sợi tóc của mình và con, gói ghém cẩn thận thành 2 mẫu của anh và bé Min. Do phát sinh cuộc họp gấp, anh không thể trực tiếp đến trung tâm ADN và nói vợ đem gửi mẫu vào trung tâm giúp.

Đánh tráo mẫu xét nghiệm ADN vì cùng lúc qua lại với ba đối tượng, người phụ nữ phải hổ thẹn vì điều này - Ảnh 2
Kết quả xét nghiệm ADN được công bố. Ảnh: VTC

Hôm đó, trước khi đến trung tâm, người phụ nữ ghé công ty, lên phòng giám đốc trình hồ sơ của đối tác. Trong lúc sếp làm việc, cô lén lấy sợi tóc của ông và đánh tráo với sợi tóc của chồng. Kết quả, ông giám đốc và bé Min cùng huyết thống. Cầm tờ giấy trên tay, người phụ nữ run lẩy bẩy, cô không dám đối diện sự thật. Dù kết quả xét nghiệm rõ rành rành bằng mực đen, giấy trắng và dấu đỏ của trung tâm nhưng anh H. vẫn không cam tâm. Anh trực tiếp đi tìm lời giải cho chính mình.

Tại trung tâm ADN, sau khi được hướng dẫn các cách lấy mẫu, anh H. chọn cách lấy mẫu trực tiếp. Anh về đưa vợ cùng đứa con trai 3 tuổi đến lấy mẫu máu để xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm được trả cho khách hàng sau 3 ngày cho thấy, trẻ không phải con của anh H..

Người phụ nữ cúi đầu thú nhận, lần đi xét nghiệm thay chồng, cô đã tráo đổi mẫu tóc của chồng bằng sợi tóc của sếp. Như vậy, kết quả xét nghiệm đã tố cáo hành vi gian trá của người vợ. Người phụ nữ ấy khóc như mưa kể lại thời điểm thụ thai, cô quan hệ với 3 người là chồng, ông giám đốc công ty và người yêu cũ nên lúc có thai cũng không rõ là con ai.

Đánh tráo mẫu xét nghiệm ADN vì cùng lúc qua lại với ba đối tượng, người phụ nữ phải hổ thẹn vì điều này - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Cũng theo Dân Trí, từng có trường hợp một cô gái trẻ đưa Trung tâm xét nghiệm ADN ở Hà Nội một người đàn ông trung niên để xác định bố cho con. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm ADN cho thấy họ không có bất kỳ một quan hệ huyết thống nào.

Lần lượt, thêm 2 người nữa được đưa tới, và theo nguyên tắc giữ bí mật, người đàn ông đi cùng vẫn chỉ là “duy nhất” được đưa đến.

Tới người đàn ông thứ 4, là người cô gái không ngờ nhất do họ đã chia tay khi người đàn ông đi nước ngoài lại được xác định là bố của con cô.

Trong cả quá trình lấy mẫu, chụp ảnh, lăn vân tay… đều phải đảm bảo thực hiện theo quy trình, với những cam kết nghiêm ngặt của nhân viên với Trung tâm về mặt pháp lý. Một người đàn ông 30 tuổi cũng dẫn con trai 3 tuổi đến Trung tâm làm xét nghiệm ADN huyết thống cha - con. Mẫu được lấy, kết quả xét nghiệm khiến các chuyên gia không ngờ. Người cha của cậu con trai 3 tuổi được khẳng định bị vô sinh do mắc hội chứng di truyền hiếm gặp, đó là nam giới nhưng lại mang kiểu gen của nữ giới.

Người đàn ông trong vụ "Đi xuất khẩu lao động về, đau lòng phát hiện 2 con không cùng huyết thống" có đơn đề nghị tòa án xác định cha ruột của các cháu.

Luật sư Phạm Hồng Phúc chia sẻ trên Báo Dân Trí, đối với việc giải quyết ly hôn, tòa cũng sẽ xem xét nguyên nhân dẫn đến đổ vỡ hôn nhân để phán quyết.

Người nào có lỗi dẫn đến đổ vỡ hôn nhân thì bất lợi hơn trong việc phân chia tài sản. Dù vậy, đây cũng chỉ là một yếu tố để tòa xem xét, còn phán quyết về việc phân chia tài sản liên quan nhiều vấn đề khác như công sức xây dựng, đóng góp để tạo dựng khối tài sản chung của vợ chồng, yêu cầu đảm bảo quyền lợi của phụ nữ và trẻ em…

Để đảm bảo kết quả xét nghiệm không chỉ phụ thuộc vào máy móc, trang thiết bị mà còn cả quy trình lấy mẫu, đặc biệt là việc đọc kết quả. Nếu có bất cứ băn khoăn nào về kết quả xét nghiệm ở các trung tâm, khách hàng hoàn toàn có thể đề nghị làm lại bởi kết quả không chuẩn liên quan đến nhiều yếu tố, trong đó có cả việc khách hàng cố tình làm nhiễm mẫu, kĩ năng xét nghiệm, đọc kết quả…  

Bất ngờ thấy con dâu kêu buồn ngủ sau sinh, mẹ chồng lật chăn lên thì tá hỏa trước sự thật

Bà vừa lật chăn lên kiểm tra thì thấy điều khủng khiếp trên ga trải giường. Bà lập tức gọi con trai đưa cô đến bệnh viện.

TIN MỚI NHẤT