Anh chỉ cần cho em tình yêu thôi, tiền em có thể tự mình kiếm

Phụ nữ yêu 30/03/2020 05:54

Trong thực tế căn bản không có chuyện giữa một tổng tài yêu cô bé lọ lem như trong phim truyền hình mà chúng ta ước mơ. Càng trưởng thành bạn càng phát hiện rằng chỉ cần người đó cho bạn tình yêu là đủ, tiền bạn hoàn toàn có thể tự kiếm.

Tình yêu giống như một chiếc cân, nam nữ ở hai bên đầu của cân, nếu như chỉ có một bên nỗ lực, ra sức thì cân sẽ không thể cân bằng, chỉ có cả hai đều cùng nhau bỏ ra thì mới có thể duy trì tình cảm tốt đẹp.

Phim truyền hình đều cho chúng ta thấy được hình ảnh của tổng tài cá đạo yêu phải một cô bé lọ lem khiến chúng ta nuôi ước mơ viễn vông. Thế nhưng càng lớn chúng ta sẽ càng hiểu ra rằng ở cuộc sống hiện thực vốn dĩ không hề tồn tại chuyện ngọt ngào như thế, dưới quan điểm của người trưởng thành, bạn sẽ phát hiện chuyện gì cũng cần bỏ ra tương xứng, kể cả tình yêu.

Bạn bè tôi từng hỏi tôi rằng: "Tình cảm có thể thật sự gắn bó lâu dài là người con trai sẽ yêu bạn nhiều hơn một chút hay cả hai ổn định mà hi sinh như nhau?". Tôi lúc đó trả lời rằng: "Hai người sau khi ở bên nhau phải tập trung phát triển tình cảm nhiều hơn, cùng quan tâm đến tâm trạng của nhau, hòa hợp tính cách lẫn nhau nhưng vẫn giữ được sự độc lập thì tình cảm mới có thể đi xa hơn được".

Anh chỉ cần cho em tình yêu thôi, tiền em có thể tự mình kiếm  - Ảnh 1
Càng hiểu ra rằng ở cuộc sống hiện thực vốn dĩ không hề tồn tại chuyện ngọt ngào như thế. Ảnh minh họa: Internet

 Có người từng nói với bạn của tôi về việc có bạn trai để được tặng những món mỹ phẩm hay quần áo, cô ấy thản nhiên trả lời rằng: "Son môi lại không quá đắt. Tại sao phải để cho đàn ông mua cho?". Nhận quà của bạn trai giống như nhận lấy tình yêu của anh ấy sao, thế nhưng tình yêu muốn lâu dài đâu phải chứng minh ở việc người ấy tặng quà cho bạn.

Lại có câu nói rằng: "Bánh mì em có thể tự mình mua, anh chỉ cần cho em tình yêu là tốt rồi". Chính là nói phụ nữ hiện tại đều rất độc lập, họ đối mặt với tình yêu càng có quan điểm trưởng thành hơn. Cái mà các nàng cần không phải là một món quà đắt giá mà chính là tình yêu chân thành của đối phương dành cho mình.

Nền tảng của sự xuất sắc của phụ nữ hiện đại ngày nay chính là sự tự túc về tài chính, không dựa vào người khác và tự mình kiếm tiền. Tình yêu mà không có sự độc lập về kinh tế thì sẽ luôn lo được lo mất, khi thì lo lắng đối phương sẽ rời đi, khi thì cảm thấy chính mình không xứng với đối phương.

Tôi từng chứng kiến một gia đình nhỏ đã kết hôn, sinh con lẽ ra tình cảm phải rất ổn định nhưng người vợ không có độc lập kinh tế nên thường xuyên có cảm giác mình sẽ bị ly hôn, tay trắng bước ra khỏi nhà. Thậm chí lo lắng rằng sau khi ly hôn quyền nuôi con cũng không thể giành được. Nhìn cô ấy chắc chắn không ai không đau lòng nhưng lại không thể không thừa nhận rằng trong giai đoạn tình cảm trưởng thành thì độc lập tài chính là nền tảng cũng như điều kiện để ổn định nó.

Ngoài ra, tình cảm cũng cần hơn hết là sự quan tâm để quyết định một đoạn tình cảm ổn định. Khi ở bên cạnh nhau đối phương bất kể thế nào cũng không cảm thấy phiền. Cho dù bạn cứ đòi anh ấy chứng minh tình yêu của mình, đem tâm trạng tiêu cực lan qua cho anh ấy, anh ấy cũng sẽ cam tâm làm thùng rác cho bạn trút tâm trạng, yên lặng bên cạnh an ủi bạn.

Thế nhưng theo thời gian dài sau đó, không ai có thể bảo đảm rằng người yêu bạn khi trước vẫn sẽ như vậy mà đồng ý chịu đựng hết thảy tính tình kỳ quái của bạn. Tuy rằng không ai có thể bảo đảm rằng phụ nữ có tinh thần độc lập sẽ nhất định không gặp phải biến cố trong tình cảm nhưng phụ nữ cứ dựa dẫm vào người khác nhất định sẽ không thể nắm giữ được hạnh phúc lâu dài, ổn định.

Anh chỉ cần cho em tình yêu thôi, tiền em có thể tự mình kiếm  - Ảnh 2
Người ta từng nói rằng tình yêu giống như bạn đánh cờ vậy, nhất định phải duy trì trạng thái không phân cao thấp với đối phương. Ảnh minh họa: Internet

Vậy nên thay vì tính toán xem ai yêu ai nhiều, ai hi sinh nhiều hơn thì không bằng đem thời gian ấy đi cải thiện chính mình. Khi cả hai ở bên nhau, hãy trân trọng từng giây từng phút tim rung động. Khi không thể ở bên nhau, hãy cố gắng khiến cho bản thân mình càng tốt hơn nữa, giảm bớt những sự quan tâm không cần thiết. Bạn phải biết rằng thứ bạn càng nắm chặt lại càng dễ dàng tuột khỏi tay bạn.

Trước đây khi tôi không hiểu về tình yêu, thường sẽ quan tâm đến những chuyện nhỏ nhặt bên ngoài, nghĩ đến đối phương dành hi sinh bao nhiêu thời gian làm bạn với mình, đôi khi còn giả bộ không trả lời tin nhắn thăm dò xem đối phương có tìm mình hay không.

Sau khi trưởng thành bạn sẽ từ từ hiểu rõ rằng luyện cho mình tính cách độc lập, có thể khiến bản thân nhìn thấy rõ bản chất của mọi thứ và người khác mới có thể bảo vệ bản thân, càng có thể thành công trong tình cảm.

Thay vì nơm nớp lo sợ rằng đối phương sẽ ra khỏi tầm kiểm soát của bạn không bằng học cách bình thản hưởng thụ thời gian tự do của bạn. Khi nửa kia không ở bên cạnh, bạn có thể dọn dẹp nhà cửa, ra ngoài cùng bạn bè tán gẫu, đem cuộc đời bạn sắp xếp theo một trật tự nhất định khiến bản thân không trở nên quá nhớ người kia.

Người ta từng nói rằng tình yêu giống như bạn đánh cờ vậy, nhất định phải duy trì trạng thái không phân cao thấp với đối phương, khả năng ngang nhua thì mới có thể tạo nên một bàn cờ hay. Bởi vì quá mạnh sẽ khiến đối thủ mệt mỏi, quá yếu lại khiến cho đối thủ mất hứng. Tôi nhìn thấy rất nhiều cặp vợ chồng sau khi kết hôn vẫn ngọt ngào như trước, tình yêu của bọn họ đều xây dựng trên một mối quan hệ bình đẳng, duy trì được cảm giác mới mẻ với nhau.

Một mối quan hệ thật sự tốt đẹp là khi không phân biệt rằng ai cho ai nhiều hơn mà chính là ở sự thông cảm, thấu hiểu. Đây mới chính là bí quyết để duy trì tình cảm bền lâu chứ không phải vật chất. Muốn tình yêu của cả hai không bao giờ kết thúc thì nhất định phải biết tiết chế bản thân mình, tự mình hoàn thiện bản thân để chính mình trở nên tốt hơn, đừng nên quá dựa dẫm vào tình yêu sẽ khiến đối phương mệt mỏi.

Phụ nữ cả đời này nên hẹn hò yêu đương bao nhiêu lần được coi là đủ?

Trong cuộc đời của người phụ nữ, thật ra nên yêu qua bao nhiêu người, trải qua bao nhiêu mối tình mới có thể nói là đủ để nếm trải mọi cung bậc cảm xúc của cuộc sống trước khi nắm tay một người đến răng long đầu bạc.

TIN MỚI NHẤT