8 điều khiến chồng xa lánh vợ, phụ nữ tuyệt đối tránh kẻo ảnh hưởng hạnh phúc gia đình

Phụ nữ yêu 08/04/2020 05:57

Có những thứ ở vợ khiến chồng không muốn gần gũi vợ. Sau đây là 8 điều khiến chồng xa lánh vợ, phụ nữ nên tránh kẻo ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

1. Nói quá nhiều về chuyện tiền bạc

Tiền bạc luôn là vấn đề khiến nhiều cặp vợ chồng thường xuyên lục đục. Thậm chí nó có thể dẫn đến việc ly hôn. 

Một sai lầm của vợ trong vấn đề này đó là gây áp lực quá cho chồng về chuyện tiền nong. Ví dụ như vợ hay hỏi lương của chồng, kiểm tra ví hoặc hỏi tới hỏi lui về tiền thưởng...

Nếu vợ thường xuyên làm như vậy, chồng thường thấy áp lực, bỗng dưng trong mắt chồng, vợ giống như một người chỉ có... tiền. Điều đó về lâu dài có thể ảnh hưởng đến hôn nhân, hạnh phúc gia đình.

2. Kể chuyện vợ chồng cho bạn bè, người thân nghe 

Các bà vợ thường hay chia sẻ, nói chuyện với bạn bè, gia đình  nhất là khi vợ chồng cãi nhau. Tức giận quá thế là đi kể cho người khác nghe cho đỡ bực.

Điều này cũng dễ hiểu và thông cảm được cho vợ. Nhưng diều đó có thể khiến chồng bạn bị ghét và trong mắt bạn bè, chồng bạn là một người xấu tính. 

3. Nói nhiều về thứ không thay đổi, nhất là về sở thích của chồng

8 điều khiến chồng xa lánh vợ, phụ nữ tuyệt đối tránh kẻo ảnh hưởng hạnh phúc gia đình - Ảnh 1

Hay cằn nhằn về những thú không thay đổi là điều mà các ông chồng không thích ở vợ

Các chuyên gia cho rằng vợ chồng là hai cá thể khác biệt, sở thích khác biệt. Nếu chồng thích uống bia, vợ lại thích trà chanh. Chồng không ăn được tôm còn vợ lại thích tôm điên cuồng. Vợ thích ngủ nướng còn chồng lại thích dậy sớm.

Điều đó hầu như khó thay đổi sau khi cưới. Vì thế, các bà vợ chớ nên cằn nhằn quá nhiều đòi hỏi anh ấy phải thay đổi vì mình. 

Vợ hãy kiên nhẫn với chồng một chút và có thể chấp nhận những tật xấu của chồng vì anh ấy cũng là một con người không hoàn hảo như bạn vậy.

4. Không đứng về phía chồng dù đôi khi anh ấy có lý 

8 điều khiến chồng xa lánh vợ, phụ nữ tuyệt đối tránh kẻo ảnh hưởng hạnh phúc gia đình - Ảnh 2

Đôi khi chồng có lý nhưng vợ lại không đứng về phía chồng

Không chỉ đàn ông bảo thủ mà phụ nữ cũng rất hay theo ý mình. Nếu sống cùng 1 nhà mà 2 vợ chồng thường 2 ý khác nhau, nhất là những vấn đề lớn như tiền bạc, nuôi dạy con cái, mua đồ đạc... thì hạnh phúc gia đình sẽ không được lâu dài. 

Đôi khi chồng có ý kiến khác, bạn nên lắng nghe chứ không nên bác bỏ ngay, nhất là về chuyện con cái. Các bà mẹ không phải ai cũng đúng trong việc nuôi dạy con. 

5. Không tin tưởng chồng khiến hạnh phúc hôn nhân bị đe dọa

Một lỗi lớn của những bà vợ đó là ghen bóng, ghen gió dù chồng chẳng có chút gì là ngoại tình.

Việc tra hỏi thường xuyên về công việc, đi với ai mấy giờ về có thể khiến chồng chán nản, đôi khi không còn muốn về nhà với vợ, chứ chưa nói đến chuyện gần gũi vợ. 

6. Nghĩ rằng chồng có thể đọc được ý nghĩ của vợ

8 điều khiến chồng xa lánh vợ, phụ nữ tuyệt đối tránh kẻo ảnh hưởng hạnh phúc gia đình - Ảnh 3

Vợ cứ nghĩ rằng chồng mình có thể đọc được suy nghĩ của vợ nên vui buồn gì cũng để cho chồng đoán

Các bà vợ cũng hay nghĩ rằng chồng có thể đoán được họ nghĩ gì và an ủi kịp thời. Đôi khi vợ buồn vì chuyện gì đó và đợi chồng an ủi. Nhưng khi chồng không nhận ra vợ buồn bã, họ lại trách móc chồng vô tâm. 

Vợ nên nhớ rằng các ông chồng cũng có những thứ khác để quan tâm. Nếu vợ không nói ra cảm giác, suy nghĩ của mình thì chồng không thể biết được. 

7. Xuề xòa quá mức 

8 điều khiến chồng xa lánh vợ, phụ nữ tuyệt đối tránh kẻo ảnh hưởng hạnh phúc gia đình - Ảnh 4

Đàn ông thường yêu bằng mắt, thích những cô gái đẹp nên cũng muốn vợ không nên quá xuề xòa

Người ta có câu phụ nữ yêu bằng tai, đàn ông yêu bằng mắt. Nếu như đàn bà thích nghe những lời ngon ngọt thì đàn ông lại thích nhìn ngắm vợ đẹp. Không cần lộng lẫy nhưng ít ra vợ không nên ăn mặc quá xuề xòa khi có khách của chồng đến chơi. Tóc tai đôi khi không thèm buộc khiến chồng nhìn cũng chán.

Nhiều ông chồng thích vợ làm đẹp nhưng các bà vợ lại tiếc tiền nên chẳng dám chi tiêu. Thế nên nhìn bộ dạng vợ ngày nào cũng như ngày nào sẽ khiến chồng chán. 

8. Quá khép kín về chuyện vợ chồng

8 điều khiến chồng xa lánh vợ, phụ nữ tuyệt đối tránh kẻo ảnh hưởng hạnh phúc gia đình - Ảnh 5

Chồng không thích một cô vợ quá khép kín trên... giường ngủ, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình

Chuyện chăn gối đóng vai trò quan trọng nhất nhưng các bà vợ dường như vẫn không chú trọng lắm.

Họ ít khi nói ra những suy nghĩ của mình về chuyện đó khiến chồng cũng không biết đường nà... mà lần. Liệu vợ có thích không, liệu mình có làm điều gì sai không, chồng cũng không thể biết được vì vợ không nói. 

10 lý do khiến vợ chồng lục đục từ những việc cỏn con, ảnh hưởng hạnh phúc gia đình

Có nhiều cặp vợ chồng rất hay lục đục nhau những chuyện cỏn con. Sau đây là 10 lý do khiến vợ chồng hục hặc từ những việc cỏn con, ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

TIN MỚI NHẤT