7 đặc điểm của những người không đáng tin cậy, nhất định phải cẩn trọng khi kết giao

Phụ nữ yêu 30/12/2020 09:00

Nếu bạn phát hiện người bạn quen có những dấu hiệu này, hãy dành thời gian đánh giá con người thật của họ và cân nhắc liệu họ có đáng để bạn coi trọng hay không.

1. Họ không tôn trọng giới hạn của mọi người

7 đặc điểm của những người không đáng tin cậy, nhất định phải cẩn trọng khi kết giao - Ảnh 1

Nếu một người luôn phớt lờ những giới hạn của bạn thì chắc chắn đây là tín hiệu nguy hiểm.

Ví dụ như đối phương luôn đứng quá gần bạn hoặc đeo bám bạn quá sát sao, không bao giờ chấp nhận bị từ chối và không ngừng đùa giỡn bạn dù bạn đã yêu cầu họ ngừng lại.

2. Họ có tính cách ái kỷ

Những người ái kỷ chỉ có thể nhìn nhận mọi việc theo phía họ. Họ cực kỳ tự cao và coi thường mọi người xung quanh.

Họ là chuyên gia đổ lỗi cho người khác, luôn bắt người khác chịu trách nhiệm khi mắc sai lầm nhưng lại không bao giờ nhận lỗi của mình.

Mọi việc sai lầm sẽ luôn là do lỗi của người khác. Không khó để hiểu vì sao những người như vậy không đáng được tin cậy.

3. Họ lấy lòng bạn bằng cách nói xấu những người hai bạn quen

Họ ngụ ý rằng bạn giỏi hơn những người khác. Họ cố gắng thúc đẩy bạn cũng nói xấu người kia, như thể đó là cách để kết thân.

Tuy nhiên điều đó cũng có nghĩa là bạn không thể biết là họ có nói xấu sau lưng bạn với người khác hay không.

4. Họ thống trị cuộc trò chuyện

7 đặc điểm của những người không đáng tin cậy, nhất định phải cẩn trọng khi kết giao - Ảnh 2

Trong khi đa phần mọi người đều thích kể chuyện thì họ sẽ cố gắng thống trị mọi cuộc hội thoại. Họ thể hiện mình đang nắm quyền kiểm soát.

Thông thường những người này cũng rất khéo ăn nói và kể chuyện rất hấp dẫn, vậy nên việc nghe họ nói chuyện có thể khá thú vị.

 

Tuy nhiên nếu bạn cảm thấy không được tham gia vào cuộc trò chuyện hoặc đơn giản là không được nói dù chỉ một câu, thì có thể là do họ không thực lòng quan tâm tới bạn.

5. Họ không chấp nhận những phản hồi tiêu cực

Cảm giác khó chịu khi nghe phản hồi tiêu cực là bình thường, tuy nhiên với những người không đáng tin, rất có thể họ sẽ phản ứng lại bằng thái độ thù địch.

Vì họ thường có tính ái kỷ, họ chỉ cảm nhận được giá trị của mình từ những phản hồi tích cực.

Đó là lý do tại sao họ coi những lời phê bình mang tính xây dựng như một đòn tấn công vào nhân cách của họ.

6. Họ cởi mở quá nhanh

Nếu một người vừa mới gặp bạn không lâu mà họ đã kể cho bạn những phần tăm tối nhất trong cuộc sống của họ, thì rất có khả năng đây là ngườ không đáng tin cậy và không ổn định.

Hành vi của họ cho thấy họ thiếu giới hạn và dễ mất kiểm soát.

Nếu ai đó sẵn sàng cởi mở tất cả với bạn khi chưa quá quen thân thì có thể là người đó không có khả năng kiểm soát tốt bản thân và hành động của mình. Hãy cẩn trọng với những người này.

7. Họ quay lưng với bạn trước mặt mọi người

Khi chỉ có hai người, bạn cảm thấy họ rất thân thiện và thích ở bên bạn. Nhưng khi có những người khác mà họ muốn gây ấn tượng, họ sẽ cư xử như thể bạn không tồn tại.

Hành động này cho thấy họ chỉ đang muốn chiếm được điều gì đó từ bạn chứ không thật lòng quý mến con người bạn.

Và ngay sau khi họ có được những gì họ cần hoặc biết rằng bạn vô dụng với họ, họ sẽ gạt bỏ và quay lưng với bạn ngay lập tức.

3 thời điểm "cực nhạy cảm" mà chỉ khi quá yêu bạn đàn ông mới có thể bao dung nhẫn nại, còn không thì chắc chắn bị chàng tuyệt giao

Nếu yêu thật lòng, đàn ông sẽ hiểu mọi cung bậc cảm xúc của bạn đều là vì chàng mà ra nên chàng sẽ trân trọng "cơn ghen" ấy của bạn.

TIN MỚI NHẤT