6 điều thông minh bạn nên làm sau khi chia tay để vượt qua nỗi đau

Phụ nữ yêu 10/05/2020 05:08

Giai đoạn sau khi chia tay thường không dễ dàng và phải mất nhiều thời gian để có thể vượt qua nỗi đau. Tuy nhiên bạn có thể xoa dịu quãng thời gian này với 6 việc làm khôn ngoan dưới đây.

Tránh liên lạc với người yêu cũ

6 điều thông minh bạn nên làm sau khi chia tay để vượt qua nỗi đau - Ảnh 1

Người xưa có câu nói rất đúng: Xa mặt cách lòng. Bạn nên tránh xa người đã từng phản bội và khiến bạn tổn thương. Không chỉ là tránh gặp mặt mà bạn có thể hủy kết bạn, chặn, xóa số người đó khỏi danh bạ.

Đây là cách giúp bạn bảo vệ bản thân không bị người yêu cũ soi mói đời từ và cũng sẽ bớt đau khổ hơn khi không phải nhìn thấy người yêu cũ trên mạng xã hội mỗi ngày.

Không nhất thiết phải làm bạn sau khi chia tay

Cho dù bạn nghĩ giữ liên lạc với người yêu cũ là lựa chọn tốt hơn thì cũng không nên vội vàng làm bạn của nhau sau khi vừa chia tay.

Sau tất cả, hai bạn cần thời gian để vượt qua sau khi chia tay. Nếu vẫn liên tục giữ liên lạc với tư cách những người bạn, bạn có thể sẽ cảm thấy tệ hơn.

Ngoài ra một trong hai có thể vẫn muốn vượt trên mức tình bạn. Do đó bạn cần chắc chắn cả hai đã cắt đứt được quá khứ trước khi muốn xây dựng một tình bạn tốt đẹp.

Bạn không cần phải làm bạn với một người từng khiến bạn tổn thương, điều đó cũng không có nghĩa là bạn yếu đuối.

Nhờ bạn bè giúp đỡ

6 điều thông minh bạn nên làm sau khi chia tay để vượt qua nỗi đau - Ảnh 2

Sau khi chia tay, bạn có thể nhờ sự giúp đỡ, động viên từ bạn bè, người thân. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để xoa dịu nỗi đau sau khi bị tổn thương.

Do đó đừng ngần ngại chia sẻ, mở lòng và khóc trên vai bạn bè. Hãy để họ giúp bạn vượt qua khoảng thời gian khó khăn sau đổ vỡ.

Lắng nghe những góp ý khách quan

Bạn có thể hỏi suy nghĩ của bạn bè về mối quan hệ của bạn, tại sao bạn và người ấy không thể đi tiếp.

Đôi khi những ý khiến từ góc nhìn khách quan sẽ giúp bạn nhận ra được mối quan hệ đó không xứng với bạn và bạn đã lãng phí tình cảm, năng lượng, không trân trọng bản thân trong mối quan hệ đó.

Điều quan trọng là bạn cần bước tiếp trong cuộc sống thay vì bị mắc kẹt trong quá khứ. Do đó lắng nghe những ý kiến từ người ngoài cuộ có thể giúp bạn dễ dàng hiểu được vì sao tình yêu của bạn đổ vỡ.

Giữ thái độ tích cực

6 điều thông minh bạn nên làm sau khi chia tay để vượt qua nỗi đau - Ảnh 3

Chúng ta dễ rơi vào cảm xúc buồn bã, bi quan sau một cuộc tình không vui. Tuy nhiên nếu buồn bã quá lâu, bạn có thể rơi vào trầm cảm và những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng tới hạnh phúc của bạn.

Do đó dù khó khăn thế nào, hãy cố giữ thái độ tích cực, khiến bản thân bận rộn hơn bằng những hoạt động bạn yêu thích để giúp mình vui vẻ hơn.

Tập luyện

Đây là cách giúp bạn giữ thái độ tích cực và khiến bạn phân tâm khỏi những nỗi buồn. Bạn có thể tập thể dục hay chơi thể thao, nó sẽ có tác động tuyệt vời cho cả tinh thần và thể chất của bạn.

Cuối cùng đừng quên rằng kết thúc một mối tình yêu sai người là cách duy nhất để bạn tìm tình yêu đích thực cho mình.

Do đó dù những nỗi đau bạn đang trải qua có vẻ rất khó khăn, nhưng đó là con đường có thể dẫn bạn tới cái kết hạnh phúc với một người dành cho bạn.

Nếu đàn ông yêu cầu bạn làm 4 việc này, sống chết cũng phải chia tay!

Một người đàn ông chân thành với bạn sẽ không bao giờ yêu cầu bạn làm những việc này. Phụ nữ đừng vì yêu nhiều mà tự hạ thấp, đánh mất bản thân.

TIN MỚI NHẤT