5 dấu hiệu chứng tỏ người ấy chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ thực sự

Phụ nữ yêu 10/07/2021 05:26

Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo nửa kia của bạn chưa đủ trưởng thành về cảm xúc cho một mối quan hệ thực sự.

1. Họ không lắng nghe

5 dấu hiệu chứng tỏ người ấy chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ thực sự - Ảnh 1

Nếu nửa kia của bạn luôn chỉ nói và không bao giờ lắng nghe thì chắc chắn đối phương chưa thực sự trưởng thành.

Một người chỉ tập trung vào nhu cầu của bản thân không bao giờ có thể hoàn toàn dành hết tâm trí cho một con người khác.

Khi bạn dành thời gian, năng lượng và tình yêu dành cho ai đó, bạn mong đợi họ cũng làm điều đó với bạn. Hoặc ít nhất bạn cho rằng họ sẽ tôn trọng sự cam kết của bạn.

Nhưng khi đối phương thậm chí không chịu lắng nghe những gì bạn nói, bạn sẽ cảm thấy những nỗ lực của mình không được trân trọng. 

2. Họ nói xấu người yêu cũ

Khi bạn nói xấu người yêu cũ, nó sẽ làm bộc lộ nhiều điều về bản thân bạn hơn và về họ. Nó phản ánh rằng bạn thiếu tôn trọng với người bạn từng chọn và sự thiếu hiểu biết của bạn với một mối quan hệ thực sự.

Nếu người yêu bạn thường xuyên nhắc đến người yêu cũ của họ với một giọng điệu tiêu cực, thì họ không những chưa quên được người yêu cũ mà còn cư xử một cách thiếu trưởng thành.

3. Họ luôn tự cho mình là trung tâm

Ích kỷ, ái kỷ hay chỉ quan tâm đến bản thân cho thấy bạn chưa đủ trưởng thành để hiểu rằng tình yêu cần đến từ hai phía.

Mối quan hệ muốn bền vững thì bạn cần sẵn sàng thỏa hiệp. Tuy nhiên nếu bạn quá tự cho mình là trung tâm, bạn sẽ không thể hiểu rằng có những lúc mình cần nhượng bộ.

Nếu một nửa của bạn luôn muốn mọi thứ diễn ra theo ý họ, chủ yếu nói về bản thân họ và đặt hạnh phúc của họ lên trên hạnh phúc của mối quan hệ của bạn, đó là dấu hiệu họ có thể chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc.

4. Họ thích tìm kiếm sự chú ý

5 dấu hiệu chứng tỏ người ấy chưa sẵn sàng cho một mối quan hệ thực sự - Ảnh 2

Họ khao khát sự chú ý đến mức họ thường bỏ qua cảm xúc của người khác. Ngay cả khi có người yêu, họ vẫn bất chấp tất cả để có được sự chú ý. Kiểu hành vi này không thực sự tốt cho một mối quan hệ trưởng thành.

Khi một trong hai người luôn tìm kiếm sự chú ý, họ có thể thường bỏ qua nhu cầu của người kia.

Mong muốn được ngưỡng mộ, cũng là một đặc điểm của ái kỷ và cũng là yếu tố khiến tình yêu đổ vỡ.

Đó là bởi khi họ không ngừng theo đuổi sự chú ý, họ sẽ không dành thời gian để cân nhắc cảm xúc, tình cảm và nhu cầu của người còn lại.

5. Họ đổ lỗi

Nếu đối phương thường xuyên đóng vai nạn nhân trong những tình huống mà họ là người gây rối thì bạn cần cảnh giác.

Họ có thể đang cố gắng thao túng bạn bằng cách đổ lỗi lầm của họ sang bạn.

Điều đó không chỉ cho thấy rằng người yêu của bạn chưa đủ trưởng thành để có mối quan hệ nghiêm túc mà còn cho thấy họ có khía cạnh thích kiểm soát.

(Theo IHI)

Yêu tới mấy mà nghe được 3 lời này từ chính miệng người đàn ông của mình, bạn nên xác định tinh thần 'buông tay' sớm

Khi yêu thật lòng, điều đàn ông mong muốn nhất chính là được ở cạnh người phụ nữ của đời mình. Thời gian dành cho cô ấy nhiều bao nhiêu với chàng cũng không đủ.

TIN MỚI NHẤT