5 dấu hiệu bạn đang hẹn hò với một người đàn ông độc hại

Phụ nữ yêu 20/09/2023 08:54

Khi mới yêu thật khó để nhận ra liệu người người bạn đang hẹn hò có tính cách độc hại hay không. Thường phải mất một thời gian bạn mới phát hiện được sự thật.

Để giúp bạn phát hiện kịp thời, dưới đây là một số dấu hiệu thường thấy ở những người đàn ông độc hại (toxic).

1. Luôn tự xem mình là nạn nhân

Một dấu hiệu không thể nhầm lẫn của người độc hại là anh ta luôn tự xem mình là nạn nhân.

Bất kể chuyện gì xảy ra, anh ta luôn tự biến mình thành nạn nhân và đổ lỗi cho bạn mọi điều không may xảy ra.

Thái độ này là một "red flag" cực lớn, cho thấy người bạn nghĩ đã là người tốt thật ra đang ẩn giấu bản chất xấu xa của mình.

Hẹn hò với một người như vậy sẽ khiến bạn không bao giờ có thể thực sự hạnh phúc, vì anh ta không bao giờ để bạn hạnh phúc.

Nhu cầu và hạnh phúc của anh ta luôn quan trọng hơn của bạn, tạo cảm giác bạn đang hẹn hò với một đứa trẻ, chứ không phải một người trưởng thành.

Hãy thử nói chuyện với anh ta và thử đề xuất cùng thỏa hiệp. Nếu anh ta không chịu lắng nghe bạn, hãy chia tay. Không cần phí thời gian và tinh thần với một người đàn ông tự cho mình quá quan trọng.

2. Thái độ kiểm soát

Một dấu hiệu nổi bật khác trong mối quan hệ độc hại là thái độ kiểm soát.

Một người đàn ông cố gắng kiểm soát mọi khía cạnh cuộc sống của bạn thường không thể làm cho bạn hạnh phúc.

Anh ta khiến bạn cảm thấy bản thân như bất lực, không thể làm bất kỳ điều gì mà không có sự cho phép của anh ta.

Hãy xem xét những cách anh ta áp đặt kiểm soát: anh ta muốn biết khi nào bạn trở về nhà và bạn đã đi cùng ai. Anh ta muốn biết công ty bạn có đồng nghiệp nam nào không và liệu anh ta có tiếp cận bạn không. Người đàn ông như vậy thường rất không tự tin và có lòng tự trọng thấp.

Anh ta sẽ không bao giờ trở thành người đàn ông trong mơ của bạn vì anh ta quá tự ti và sẽ không bao giờ để bạn hạnh phúc.

Đây không phải là cảm xúc bạn nên có khi yêu. Bạn nên nói cho anh ta biết điều này và nếu anh ta vẫn cứng đầu, đừng nuối tiếc mối quan hệ độc hại như thế. Hãy rời đi khi bạn vẫn còn cơ hội - đó là cách giải quyết tốt nhất bạn có thể đưa ra.

3. Không bao giờ trả lời thẳng

Nếu anh ta luôn tránh bàn luận hay đề cập đến các chủ đề quan trọng trong mối quan hệ, thì có thể cho thấy anh ta muốn che giấu điều gì đó hoặc không thể trò chuyện nghiêm túc.

Nếu bạn thấy anh ta thậm chí không trả lời được cả những câu hỏi đơn giản như "Ngày hôm nay của anh thế nào?" thì có thể đó là tín hiệu báo động.

Có thể anh ta không muốn bạn biết anh ta đã làm gì vào ngày hôm đó hoặc có khả năng anh ta đang phản bội bạn, nên anh ta không muốn bạn biết anh ta đã ở đâu.

Anh ta biết rằng bạn có thể kiểm tra xem anh ta đã ở cùng bạn bè hoặc đã đi uống cà phê ở quán cà phê gần đó.

Một tín hiệu xấu khác là khi bạn nhận được một câu hỏi thay vì một câu trả lời.

Người ta thường nói "Tấn công là cách phòng ngự tốt nhất!" Hãy cố gắng tìm hiểu điều anh ta thực sự muốn từ bạn.

Ít nhất, bạn vẫn có thể rời bỏ anh ta kịp thời.

4. Không thực sự lắng nghe bạn

Giao tiếp hiệu quả là nền tảng của một mối quan hệ thành công. Nếu anh ta luôn nói nhiều hơn là lắng nghe, đó là một dấu hiệu cảnh báo cho thấy anh ta là kiểu người chỉ biết coi trọng bản thân và coi mình là trung tâm.

Nếu bạn cảm thấy mình không thể nói chuyện với người đàn ông của mình một cách cởi mở, đó là dấu hiệu  hai bạn cần giải quyết vấn đề này.

Giao tiếp là rất quan trọng trong mọi mối quan hệ, đặc biệt là trong tình yêu. Nếu bạn không thể nói chuyện với người đàn ông của mình thì hai bạn chẳng thể làm được gì khác.

Bạn phải cho anh ta biết rằng bạn cũng có nhu cầu được lắng nghe. Nếu anh ta không lắng nghe, mối quan hệ sẽ không thể bền vững.

5. Thái độ châm biếm

Hẹn hò với một người đàn ông thường xuyên châm chọc bạn sẽ khiến bạn cảm thấy tệ hại.

Có thể khi mới quen anh ta sẽ không làm điều đó với bạn, nhưng bạn có thể quan sát những người xung quanh. Hãy chú ý cách anh ta đối xử với những người bồi bàn hay người hàng xóm sát vách.

Nếu anh ta đối xử tệ và thiếu tôn trọng đối với người khác, có khả năng anh ta sẽ làm điều tương tự với bạn sau này.

Hãy cho anh ta biết rằng cách hành xử đó là không thể chấp nhận và nếu anh ta muốn có một người bạn đời thì anh ta phải thay đổi.

Bạn chỉ có một lần để sống, đừng phí thời gian ở bên cạnh những người làm bạn cảm thấy tồi tệ. Hãy nhớ rằng bạn luôn có sự lựa chọn.

Đừng làm hỏng cuộc sống của mình bằng một người đàn ông độc hại.

(Theo Herway)

Thuộc lòng 3 bí quyết phòng the này bạn sẽ khiến chàng si mê không rời, nghiện vợ cả đời

Đây chính là những bí quyết phòng the phụ nữ nhất định phải thuộc lòng để khiến chàng bị “thiêu rụi” khi lên giường, muốn quên cũng không được.

TIN MỚI NHẤT