3 câu bạn nên tự hỏi lại mình sau khi vợ chồng cãi nhau

Phụ nữ yêu 11/04/2020 05:17

Nhiều người coi những cuộc cãi vã là một phần của hôn nhân và tin rằng không thể tránh khỏi việc cãi nhau với vợ hay chồng của mình.

Tuy nhiên những cuộc cãi vã có thể ảnh hưởng không nhỏ đến mối quan hệ của vợ chồng, nhất là khi bạn không biết cách giải quyết vấn đề.

Có một số điều quan trọng bạn cần làm sau khi vợ chồng cãi nhau để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Ba câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn giải quyết những cuộc tranh cãi tốt hơn.

1. Việc đó có đáng không?

3 câu bạn nên tự hỏi lại mình sau khi vợ chồng cãi nhau - Ảnh 1

Cãi nhau là một việc gây hại cho cảm xúc của bạn. Nó khiến bạn cảm thấy mệt mỏi cả về mặt thể chất, tinh thần, cảm xúc và khiến bạn không vui vẻ.

Sau khi cãi nhau bạn hãy hỏi lại mình liệu việc đó có đáng khiến mình phải nhận lấy những năng lượng tiêu cực như thế hay không.

Bạn sẽ ngạc nhiên nhận ra rằng chẳng có cuộc cãi vã nào là đáng giá cả. Cãi nhau là một cách giải quyết tồi và nó chẳng bao giờ giúp ích giải quyết bất cứ vấn đề gì.

2. Mình có ích kỷ không?

Gốc rễ của mọi cuộc cãi nhau giữa vợ chồng luôn là tính tự cho mình là trung tâm.

Khi mỗi người có một mong muốn khác nhau, muốn làm theo ý mình, nó sẽ dẫn tới mâu thuẫn.

Khi cả hai không thể nhìn từ góc độ của đối phương, vợ chồng sẽ cãi vã.

Sau mỗi lần tranh cãi, hãy cân nhắc mọi việc từ góc độ khách quan, không thiên vị, có thể bạn sẽ nhận ra mình khi đó đã ích kỷ như thế nào.

3. Lần sau mình nên giải quyết như thế nào?

3 câu bạn nên tự hỏi lại mình sau khi vợ chồng cãi nhau - Ảnh 2

Mọi việc luôn có cách giải quyết tốt hơn. Bạn luôn có thể tìm một cách khôn ngoan hơn để phản ứng, để bày tỏ ý kiến của mình, để lựa lời nói, đáp lại vợ chồng và đưa ra những lựa chọn vẹn cả đôi đường.

Nếu bạn dành thời gian ngẫm lại sau một cuộc cãi cọ, bạn sẽ nhận thấy rằng nếu mình giải quyết mâu thuẫn tốt hơn, bạn có thể tránh được cuộc cãi vã và không khiến tình cảm vợ chồng bị sứt mẻ.

Đừng để những lần cãi nhau đi qua mà không rút ra được bài học kinh nghiệm nào ứng phó cho những tình huống tương tự có thể lặp lại.

Nếu bạn tự hỏi và trả lời ba câu hỏi này một cách thành thực, bạn sẽ nhận ra mình có thể giải quyết mâu thuẫn giữa vợ chồng đơn giản, ít căng thẳng hơn như thế nào.

10 lý do khiến vợ chồng lục đục từ những việc cỏn con, ảnh hưởng hạnh phúc gia đình

Có nhiều cặp vợ chồng rất hay lục đục nhau những chuyện cỏn con. Sau đây là 10 lý do khiến vợ chồng hục hặc từ những việc cỏn con, ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

TIN MỚI NHẤT