2 sai lầm lớn “giết chết” tình yêu mà phụ nữ không nhận ra

Phụ nữ yêu 19/11/2017 05:20

Chúng ta thường nghĩ đến những thứ như sự dối trá, không chung thủy hay kiêu ngạo là điều hủy hoại tình yêu. Nhưng thực tế, có những điều rất đơn giản thôi lại có sức “công phá” mối quan hệ vô cùng lớn.

Mục đích của một mối quan hệ là sự kết nối, yêu thương và được yêu thương. Để có được điều đó, giao tiếp chính là công cụ giúp cho bạn và người ấy có một cuộc sống trọn vẹn và ý nghĩa hơn khi ở bên nhau.

Tuy nhiên, nghệ thuật giao tiếp không phải điều mà ai cũng có thể dễ dàng làm được. Đa phần chúng ta đều trải qua ít nhất một lần cảm thấy buồn chán và thất vọng với mối quan hệ hiện tại và cuộc sống xung quanh.

Dưới đây là hai sai lầm điển hình mà phụ nữ hay mắc phải khiến mối quan hệ ngày càng đi xuống.

1. Đánh giá đối phương bằng cảm giác của mình

Điều này có nghĩa là hầu hết chúng ta đều đánh giá sự việc xung quanh một cách cố chấp. Chúng ta nhìn nhận thế giới bên ngoài, con người và sự việc bằng cảm giác của mình chứ không nhìn nhận khách quan để tìm ra nguyên nhân và giải pháp, nhất là trong trường hợp có xung đột, tranh cãi.

2 sai lầm lớn “giết chết” tình yêu mà phụ nữ không nhận ra - Ảnh 1

Phụ nữ thường xuyên dùng cảm giác để đánh giá những việc xung quanh. Ảnh minh họa 

Có thể nói, cái “tôi” và lòng tự trọng quá lớn ảnh hưởng rất nhiều đến mối quan hệ. Đôi khi, những điều đó khiến người phụ nữ mù quáng, bất chấp và không lý trí, để rồi cuối cùng chính mình lại bị tổn thương và thất vọng.

Nếu đã hiểu được điều đó, chính bản thân bạn phải thay đổi bằng cách quan sát bản thân một cách có ý thức. Hãy tìm hiểu chính xác nhu cầu của mình là gì đằng sau những cảm giác ấy, vì đó là nguyên nhân cơ bản gây ra tổn thương cho bạn. Hãy cố gắng hiểu bản thân mình hơn, rồi dần dần đáp ứng các nhu cầu của mình.


2. Quên mất việc tự yêu lấy bản thân

Từ nhỏ, chúng ta đã được dạy rằng giúp đỡ và yêu thương người khác là một điều đúng đắn và cần thiết trong cuộc sống. Tuy nhiên, ít bậc phụ huynh nào dạy bảo con phải biết tự yêu lấy chính bản thân mình.

Một điều chúng ta không nhận ra là, mọi mối quan hệ xung quanh chúng ta đều là tấm gương phản chiếu chính bản thân mình. Nếu bạn muốn được yêu thương, bạn phải học cách yêu thương người khác. Nếu bạn không hiểu và tôn trọng bản thân thì đừng mong đợi người khác làm điều ấy cho bạn.

2 sai lầm lớn “giết chết” tình yêu mà phụ nữ không nhận ra - Ảnh 2

Nếu bạn muốn được yêu thương, bạn phải học cách yêu thương người khác. Ảnh minh họa 

Rất nhiều phụ nữ mắc phải tình trạng này. Họ chấp nhận, sẵn sàng hy sinh để giúp đỡ, cứu vớt hoặc làm người khác vui lòng. Họ làm thế vì nghĩ đó là trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Họ quên mất cả việc yêu và chăm chút cho chính bản thân.

Thực tế, không người đàn ông nào muốn người phụ nữ bên cạnh mình hy sinh quá nhiều. Điều đó làm nam giới cảm thấy áp lực, có lỗi và nhàm chán.

Chính vì vậy, ngoài thiên chức với xã hội và gia đình, một người phụ nữ cũng cần biết quan tâm đến bản thân, cả về sức khỏe, trí óc hay ngoại hình. Đừng bao giờ để hình ảnh của mình trở nên mờ nhạt, nhất là trong mắt người đàn ông của cuộc đời bạn.

Hai sai lầm phổ biến ở trên đã nhắc nhở cho phụ nữ một bài học: Đầu tư cho bản thân là sự đầu tư tốt nhất”. Hãy dừng lại những sai lầm trước đây và nhìn nhận lại chính mình. Không ai khác, chính bạn là người quyết định cuộc đời bạn ra sao và như thế nào.

Phụ nữ yêu ai cũng được nhưng nhất định phải độc lập

Không nhất thiết phải có thu nhập quá cao, nhưng phụ nữ phải có một công việc ổn định để không phải phụ thuộc vào bất cứ ai.

TIN MỚI NHẤT