Phụ nữ dù thành công, tự chủ đến mấy vẫn cần một người để yêu

Phụ nữ yêu 17/11/2017 05:15

Có vẻ như là một điều mâu thuẫn, khi người phụ nữ càng thành công đến đâu thì việc họ tự chủ trong cuộc sống càng lớn. Và càng tự chủ đến đâu thì lại càng dễ cô đơn với vị trí ở trên cao của mình.

Tính đến thời điểm hiện tại có biết bao phụ nữ thành công trong cuộc sống này, cũng có biết bao người phụ nữ làm chủ được bản thân mình trong cuộc sống ấy. Nhưng mấy ai được ấm yên hạnh phúc?

Ngày hôm qua, báo chí xôn xao đưa tin về nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã mạnh dạn công khai quan hệ tình cảm với nam diễn viễn điển trai Kim Lý. Người ta ngưỡng mộ, ghen tỵ và cũng có cả những lời chúc phúc cho một người phụ nữ nổi tiếng, tài sắc trải qua bao sóng gió tình yêu giờ đã có một bờ vai vững chắc, ấm êm.

Có vẻ như là một điều mâu thuẫn, khi người phụ nữ càng thành công đến đâu thì việc họ tự chủ trong cuộc sống càng lớn. Và càng tự chủ đến đâu thì lại càng dễ cô đơn với vị trí ở trên cao của mình. Khi mà cái bóng của họ quá lớn và họ cần tìm một cái bóng lớn hơn để choáng ngợp nó. Cái bóng ấy không phải lớn về số lượng, mà lớn về chất. Đủ bao dung, đủ yêu thương để niềm kiêu hãnh cũng lớn lao của người phụ nữ ấy nép vào cho những phút yếu đuối.

Phụ nữ dù thành công, tự chủ đến mấy vẫn cần một người để yêu - Ảnh 1

Phụ nữ luôn cần được yêu thương, mà có lẽ đàn ông cũng thế. Họ là hai cá thể đối lập, nhưng lại cùng tồn tại song song. Nếu nhìn vào một người phụ nữ mà chỉ đánh giá khả năng, sự nghiệp của họ để kết luận tính cách hay con người họ quả thực hơi một chiều và phiến diện. Biết đâu những người phụ nữ ấy đang chờ đợi một người của cuộc đời họ. Người mà họ yêu và yêu họ bằng cả trái tim.

Tình yêu là điều gì đó rất kỳ diệu, nó làm tan chảy bất cứ trái tim cứng rắn và quyết liệt nào. Một người phụ nữ tự chủ, mạnh mẽ hay cá tính có thể một phần do cô ấy đã cô đơn quá lâu hoặc tổn thương quá nhiều. Cô ta khép lòng lại để chờ đợi một ai đó chắc chắn và chịu yêu lấy những phần không hoàn hảo trong cô ấy. Đừng coi thường chuyện chúng ta có thể yêu bất cứ ai vì họ thế này hay thế khác, tình cảm phải xuất phát từ trái tim và sự tin tưởng. Nếu người phụ nữ cảm thấy tin tưởng, cô ấy sẽ yêu vô điều kiện.

Nếu là phụ nữ, tự chủ đến mấy vẫn nên có người để yêu. Anh ấy sẽ giúp cô hiểu được tự chủ mà cô đang có chỉ là một cái gai nhọn, một tấm màn đề phòng trước cuộc sống đang đổ tới như vũ bão. Cô ấy cũng sẽ hiểu được bản thân đáng được yêu, và không nên cứ cô đơn cả đời.

Phụ nữ dù thành công, tự chủ đến mấy vẫn cần một người để yêu - Ảnh 2

Dù là thể hiện tình cảm bằng cách nào, công khai hay không công khai, thầm lặng hay là mạnh dạn tiến tới thì cũng đều là tình yêu. Một người phụ nữ tự chủ là người đã phải chịu những tổn thương như thế nào, tại sao những cô gái ngây thơ, yếu đuối thường là những người chưa bao giờ phải chịu nỗi đau về tinh thần?

Phụ nữ có sự kiêu hãnh lớn đến mức chính cô ta cũng cảm thấy không dám đến gần bản thân, để lòng lạnh lẽo và cô độc. Hãy vứt bỏ hết những đau thương để đưa trái tim mình ra ngoài sưởi nắng. Phụ nữ tự chủ thường là người hiểu thời thế, thông minh và khéo léo trong cuộc sống, khi gặp một người đàn ông cô ấy sẽ tự biết phải đến với anh ta như thế nào. Điều quan trọng là cô ấy có vượt qua được lòng kiêu hãnh to lớn kia của mình hay không thôi.

Phụ nữ dù thành công, tự chủ đến mấy vẫn cần một người để yêu - Ảnh 3

Ai cũng cần có người để yêu. Phụ nữ mạnh mẽ đến đâu cũng cần có bờ vai để dựa vào những lúc không thể mạnh mẽ được nữa. Thế nào là người để ta tin tưởng đến mức chẳng hối hận? Thế nào là người có thể che chắn những khó khăn, những muộn phiền dù ta biết ta có thể vượt qua miễn cưỡng? Điều đó mới chính cần người phụ nữ dùng cái tự chủ của mình quyết định.

Đường đời thì dài, nếu cứ đưa vai ra chịu sóng gió một mình thì thật hoang phí. Yêu là một đặc quyền, tại sao cứ phải gạt bỏ nó đi để một mình độc hành trên con đường dài phía trước?

Phụ nữ yêu ai cũng được nhưng nhất định phải độc lập

Không nhất thiết phải có thu nhập quá cao, nhưng phụ nữ phải có một công việc ổn định để không phải phụ thuộc vào bất cứ ai.