Những việc mẹ cần nhớ và thực hiện hàng ngày để bảo vệ con yêu trong mùa dịch covid-19

Nuôi dạy con 14/05/2021 06:29

Trong lúc dịch bệnh đang căng thẳng thì việc chăm sóc, bảo vệ và tự phòng bệnh cho cơ thể là điều rất cần thiết cho cả người lớn và trẻ em. Vì sức đề kháng của trẻ còn yếu, ý thức chưa nhiều nên bố mẹ cần giúp con những điều sau.

Dưới đây là những việc bạn cần hướng dẫn cho con để con có thể tự bảo vệ mình ở nơi công cộng.

Dạy con cách rửa tay thường xuyên

Rửa tay sẽ làm sạch và loại bỏ mầm bệnh như virus, vi khuẩn trên tay. Vì vậy, cha mẹ nên hướng dẫn trẻ nhỏ rửa tay thường xuyên trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi đi ra ngoài về hay bất cứ khi nào cảm thấy tay bẩn.

Trong mùa dịch Covid-19, mẹ hãy khuyến khích trẻ thường xuyên rửa tay với xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây. Nếu không có sẵn xà phòng và nước, hãy đảm bảo con bạn sử dụng chất khử trùng tay có chứa ít nhất 60% cồn.

Những việc mẹ cần nhớ và thực hiện hàng ngày để bảo vệ con yêu trong mùa dịch covid-19 - Ảnh 1
Dạy trẻ cách tự rửa tay sạch sẽ hàng ngày (Ảnh minh họa: Internet)

Mang khẩu trang khi ra khỏi nhà

Không chỉ có người lớn mà trẻ em cũng cần có khẩu trang mỗi khi ra khỏi nhà, đây là biện pháp bắt buộc và rất cần thiết trong việc giúp con yêu phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, bố mẹ cần nhắc con tránh tiếp xúc gần ở nơi đông người. Tuyệt đối không để con ra ngoài mà không có sự giám sát của người lớn.

Cho trẻ ngủ đủ giấc

Đây chính là cách giúp trẻ cải thiện hệ miễn dịch của bản thân. Thiếu ngủ sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch, ngủ mà không đủ không cần dịch bệnh do virus corona cũng khiến trẻ dễ mắc các bệnh khác nữa.

Những đứa trẻ đi ngủ trước 8 giờ 30 phút tối sẽ khỏe mạnh hơn. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những đứa trẻ đi ngủ sớm và thức dậy vào sáng sớm là khỏe mạnh nhất, đồng thời, những đứa trẻ này có khả năng không mắc căn bệnh béo phì khi lớn lên. Dựa trên những thông tin này, tốt nhất bố mẹ nên tạo cho con thói quen đi ngủ sớm trước 9 giờ tối hàng ngày.

Ngoài giấc ngủ thì chế độ dinh dưỡng cũng vô cùng cần thiết, bạn nên bổ sung cho con đầy đủ các loại vitamin cần thiết. Hãy tập cho trẻ ăn nhiều rau xanh và trái cây, uống đủ nước. Đây cũng là việc giúp cho trẻ cải thiện hệ miễn dịch. Trong mùa dịch bố mẹ đừng quên những điều này để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình mình nhé.

Đau rát vì môi khô nứt nẻ thì hãy áp dụng mẹo này sẽ hết ngay trong vòng một đêm

Môi khô nứt nẻ là tình trạng chung mà nhiều người hay gặp phải. Vấn đề này không chỉ gây đau đớn khi giao tiếp, ăn uống,... mà còn làm mất thẩm mỹ, nhất là đối với các chị em phái đẹp.

TIN MỚI NHẤT