Đau rát vì môi khô nứt nẻ thì hãy áp dụng mẹo này sẽ hết ngay trong vòng một đêm

Làm đẹp 14/05/2021 06:28

Môi khô nứt nẻ là tình trạng chung mà nhiều người hay gặp phải. Vấn đề này không chỉ gây đau đớn khi giao tiếp, ăn uống,... mà còn làm mất thẩm mỹ, nhất là đối với các chị em phái đẹp.

Khô môi nứt nẻ là một trong những vấn đề mà chị em chúng ta thường hay gặp phải gây cảm giác đau rát, khó chịu và không được thoải mái trong một số hoạt động hàng ngày. Vì vậy, hãy áp dụng những mẹo vặt này để chữa chứng khô môi nứt nẻ nhé:

Khi môi khô nứt nẻ tuyệt đối không được liếm môi và sử dụng son

Khi bị môi khô nứt nẻ, một số người thường hay có thói quen liếm môi để có thể làm dễ chịu hơn. Nhưng đó quả là một sai lầm, cần phải bỏ ngay thói quen xấu này bởi nó sẽ làm cho làn môi mất đi lớp da bảo vệ và từ đó khiến môi trở nên khô hơn, nứt nẻ ngày một nhiều hơn và có thể làm rướm máu đôi môi.

Các chị em cũng hay có thói quen tha son môi hay son bóng nhưng son chỉ có tác dụng che vấn đề khô môi mà thôi, còn sau đó sẽ khiến cho môi càng bị khô và nứt nẻ hơn nhiều. Thế nên, thay vì sử dụng son môi, các chị em có thể sử dụng các loại son dưỡng tự nhiên chiết xuất từ dầu dừa, dầu ô liu.

Còn với con trai, tuyệt đối không nên hút thuốc lá. Vì thuốc lá chỉ khiến cho đôi môi nhanh khô hơn và nếu đang bị nứt nẻ, hút thuốc lá sẽ khiến tốc độ bị nứt môi càng sâu hơn, bong tróc nhiều hơn thậm chí là dẫn đến chảy máu.

Uống đủ nước và ăn nhiều trái cây

Đây là một trong những mẹo chữa môi khô nứt nẻ đơn giản nhất dành cho các chị em. Vì nước rất cần thiết cho cơ thể, nên tốt nhất các chị em hãy cố gắng uống 1 đến 2 ly nước vào buổi sáng sớm lúc dạ dày còn đang trống. Trước khi đi ngủ thì cũng nên uống ít nhất một ly nước. Điều này sẽ giúp cơ thể miễn nhiễm được với các loại độc tố tốt hơn và đồng thời cơ thể sẽ được cung cấp đủ nước trong suốt cả ngày. Ăn nhiều trái cây để cung cấp độ ẩm cần thiết cho môi, như vậy môi sẽ tự động hồi phục.

Đau rát vì môi khô nứt nẻ thì hãy áp dụng mẹo này sẽ hết ngay trong vòng một đêm - Ảnh 1
Ăn nhiều trái cây để cung cấp độ ẩm cần thiết cho môi. Ảnh minh họa: Internet

Cung cấp những thức ăn giàu Vitamin A, B2, C

Nếu môi các chị em thiếu hụt Vitamin A, B2, C sẽ dễ dàng khiến môi bị bong tróc, nứt nẻ, cũng chính vì thế mà các chị em nên cung cấp cho cơ thể những thức ăn giàu vitamin nêu trên cho cơ thể, nhất là vào mùa đông. Hãy sử dụng chế độ ăn với thật nhiều rau xanh, trái cây, các loại đậu xanh, đậu đen và các sản phẩm từ sữa vào thực đơn hàng ngày của các chị em, để giúp đôi môi luôn căng mọng và mềm mại nhé.

Sử dụng dầu dừa hay dầu ôliu

Dầu dừa là một trong những chất dưỡng ẩm tuyệt vời dành cho cả da và tóc. Dầu dừa có tính kháng khuẩn cao, có thể chống oxy hóa và giữ ẩm rất tốt cho làn da. Chỉ cần thoa một ít dầu dừa lên môi trước khi đi ngủ, sáng hôm sau đôi môi các chị em sẽ rất mềm mịn, giúp cho việc trang điểm trở nên dễ dàng hơn . Cách này cũng tốt cho cả da tay hay chân khi bị khô nứt. Và đây cũng là mẹo chữa môi khô nứt nẻ được rất nhiều nghệ sĩ sử dụng vì có hiệu quả rất cao và cũng phù hợp với tính chất công việc thường xuyên phải trang điểm của họ.

Dầu dừa hay dầu ô liu dù là nguyên chất hay là son dưỡng tự nhiên được chiết xuất từ 2 loại trên thì cũng đều rất tốt cho làn da môi của các chị em. Vì thế, mà các chị em hãy thoa 1 chút dầu dừa hoặc dầu oliu lên môi từ 2 đến 3 lần trong ngày, đảm bảo da môi các chị em sẽ nhanh chóng mềm mại trở lại.

Cũng có tác dụng không thua kém gì dầu dừa. Dù dầu ô liu không có mùi hương quyến rũ ngay, nhưng với tác dụng dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn môi khô mà loại dầu này rất được nhiều chị em phụ nữ tin dùng.

Đau rát vì môi khô nứt nẻ thì hãy áp dụng mẹo này sẽ hết ngay trong vòng một đêm - Ảnh 2
Dầu dừa hay dầu ô liu dù là nguyên chất hay là son dưỡng tự nhiên được chiết xuất từ 2 loại trên thì cũng đều rất tốt cho làn da môi của các chị em. Ảnh minh họa: Internet

Sử dụng mật ong

Mật ong được xem là 1 nguyên liệu tuyệt vời giúp cho đôi môi luôn mềm mại, căng mọng. Các chị em nên làm sạch môi trước rồi hãy thoa 1 chút mật ong lên trước khi đi ngủ. Thói quen vô cùng đơn giản này sẽ giúp các chị em trị nứt môi cực kỳ hiệu nghiệm đấy. Không những thế môi các chị em cũng dần trở nên màu hồng tự nhiên và quyến rũ hơn nếu như sử dụng mật ong thường xuyên.

Đắp dưa chuột (dưa leo)

Với nhiều chị em thì việc chăm sóc cho làn da mặt bằng dưa chuột là một việc quá đổi quen thuộc. Vậy tại sao lại không chăm sóc cho làn môi bằng dưa chuột khi chúng bị nứt nẻ chứ? Sẽ cho hiệu quả cực kỳ bất ngờ luôn đấy các chị em. Chỉ cần vài lát dưa chuột, rồi trà lên môi để nước dưa chuột có thể ngấm sâu vào môi làm vậy một ngày vài lần, sau đó dùng nước ấm rửa lại, môi các chị em sẽ trở nên mềm mại, sáng mịn tự nhiên mà lại không hề còn bị nứt nẻ nữa.

Phối đồ cùng áo phông trẻ trung, năng động cho ngày cuối tuần

Áo phông là item đơn giản và dễ mix đồ nhất, vừa kín đáo lịch sự lại thoải mái rộng rãi vui chơi và hoạt động khi đi trên phố những ngày cuối tuần.

TIN MỚI NHẤT