Những dấu hiệu ở trẻ sơ sinh cho thấy con sở hữu IQ cao, mẹ hãy xem con mình có hay không nhé

Nuôi dạy con 06/09/2021 08:50

Chỉ cần nhìn vào những điều này bạn sẽ biết được con mình sau này có phải là ‘thiên tài’ hay không đấy.

Con năng động và không thích ngủ nhiều

Nhiều bà mẹ sau khi sinh thường cảm thấy mệt mỏi và bơ phờ do thói quen ngủ ngày cày đêm của trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, với những đứa trẻ này bạn không nên quá lo lắng mà nên cảm thấy mừng vì đây có thể là biểu hiện của một đứa trẻ thông minh và có tính khám phá tìm tòi mạnh mẽ.

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng những đứa trẻ thường không cần phải ngủ quá nhiều mà vẫn có thể duy trì và đảm bảo được sức khỏe của mình thì những đứa trẻ đó thường thông minh hơn, khá năng động, não phát triển nhanh chóng hơn. Lớn lên chúng sẽ tự điều chỉnh được giấc ngủ của mình nên các bậc phụ huynh cũng không cần quá lo lắng.

Những dấu hiệu ở trẻ sơ sinh cho thấy con sở hữu IQ cao, mẹ hãy xem con mình có hay không nhé - Ảnh 1
Con năng động hơn những đứa trẻ khác (Ảnh minh họa: Internet)

Trẻ biết cười sớm

Cười là hành động cảm xúc ai cũng biết và nó cũng là một trong những dấu hiệu quan trọng giúp nhận định sự phát triển trí tuệ, tình cảm của con người. Các chuyên gia phát hiện ra rằng những trẻ biết cười càng sớm thì trẻ sẽ càng thông minh ngay từ nhỏ.

Nhạy cảm với ngôn ngữ

Trẻ nhỏ rất dễ bắt chước theo người lớn. Trong quá trình lớn lên, một số em bé sẽ bộc lộ sự thích thú và nhạy cảm cao với ngôn ngữ. Thậm chí khi đứa trẻ khác chưa bi bô tập nói thì đứa trẻ có sự nhạy cảm cao với ngôn ngữ đã tỏ ra phấn khích và tìm mọi cách để biểu đạt mong muốn của mình với những người xung quanh.

Con tự ê a thành tiếng

Trẻ sinh ra thường chưa có khả năng về ngôn ngữ. Một số trẻ sẽ chậm phát triển về ngôn ngữ và cả việc diễn tả cảm xúc của mình, tuy nhiên một số khác lại rất nhạy ngôn ngữ và thường xuyên tương tác với ba mẹ. Những âm thanh đơn giản như “ ê a” ngay từ sớm có thể là những dấu hiệu cực kì tốt đối với trẻ. Điều này có thể báo hiệu đây là một đứa trẻ thông minh hơn so với nhiều người bình thường.

Khi dỗ con ngủ mẹ nhớ tránh xa những việc này kẻo gây ảnh hưởng đến sự phát triển trí não và chiều cao của con trẻ

Đối với những ông bố, bà mẹ có con lần đầu tiên thì việc dỗ trẻ ngủ không phải là điều dễ dàng. Có nhiều người còn học theo cách của người xưa để ru cho bé vào giấc, tuy nhiên một số quan niệm xưa đã không còn phù hợp với trẻ ngày nay. Vì vậy, những ai đang hoặc chuẩn bị đón con đầu lòng thì hãy nhớ những việc này nhé.

TIN MỚI NHẤT