Muốn con cao lớn khỏe mạnh thì mẹ hãy thường xuyên cho con ăn 5 loại thực phẩm giàu canxi này

Nuôi dạy con 10/03/2022 06:15

Canxi rất cần thiết cho sự hình thành và phát triển xương của trẻ nhỏ. Do đó, bổ sung thực phẩm giàu canxi là điều cần thiết cho trẻ nhỏ. Sau đây là 5 loại thực phẩm giàu canxi mà mẹ nên thường xuyên cho con ăn.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa và các chế phẩm từ sữa luôn được xem là nhóm thực phẩm cung cấp canxi hàng đầu. Chỉ với một cốc sữa bò có thể chứa khoảng 300mg canxi, tương đương với 1 cốc sữa chua (207mg), 14 gram phô mai tự nhiên hoặc 57 gram phô mai chế biến.

Đối với trẻ từ 2 tuổi trở lên, các mẹ hãy chuyển sang cho trẻ sử dụng các loại sữa ít béo hoặc tách béo. Sữa nguyên chất sẽ có hàm lượng canxi cao hơn sữa có hương vị, thế nhưng thay đổi hương vị theo sở thích của con cũng là điều các mẹ nên làm.

Cá hồi

Hầu hết các loại cá đều cung cấp một lượng canxi dồi dào, trong đó cá hồi là loài cá giàu canxi nhất. Trong 85 gram cá hồi cùng với xương đã cung cấp khoảng 180 mg canxi, tương đương 2/3 lượng canxi trong 1 cốc sữa. Ngoài ra, các loại hải sản khác cũng cung cấp lượng canxi đáng kể như vỏ tôm, cua,... Mẹ có thể linh động thay đổi khẩu vị mà vẫn có thể cung cấp canxi cho con.

Muốn con cao lớn khỏe mạnh thì mẹ hãy thường xuyên cho con ăn 5 loại thực phẩm giàu canxi này - Ảnh 1
Trong 85 gram cá hồi cùng với xương đã cung cấp khoảng 180 mg canxi, tương đương 2/3 lượng canxi trong 1 cốc sữa. Ảnh minh họa: Internet

Nước cam

Nước cam không chỉ cung cấp hàm lượng vitamin C dồi dào mà còn có thể chứa đến 500 mg canxi mỗi cốc. Vì thế, mẹ có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau từ cam cho con ăn như bánh cam, sữa chua cam,...

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa hàm lượng canxi đáng kể, chỉ với 5 nhánh bông cải xanh cũng đã chứa hàm lượng canxi tương đương với 1 cốc sữa. Tuy nhiên, trẻ em thường không thích các món rau xanh. Do đó, muốn con ăn bông cải xanh mẹ có thể kết hợp bông cải xanh vào những món con yêu thích để con dễ ăn hơn. Gợi ý cho các mẹ là có thể cho con ăn kèm với sữa chua hoặc mayonnaise.

Muốn con cao lớn khỏe mạnh thì mẹ hãy thường xuyên cho con ăn 5 loại thực phẩm giàu canxi này - Ảnh 2
Bông cải xanh chứa hàm lượng canxi đáng kể, chỉ với 5 nhánh bông cải xanh cũng đã chứa hàm lượng canxi tương đương với 1 cốc sữa. Ảnh minh họa: Internet

Khoai lang

Khoai lang cũng là loại thực phẩm giàu canxi, với một củ khoai lang cung cấp khoảng 55 mg canxi,và một chén khoai lang nấu chín cung cấp khoảng 76 mg. Ngoài ra khoai lang còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác và cũng dễ dàng trong cách chế biến để tăng chỉ số canxi trong khoai lang lên bằng cách trộn khoai lang nghiền cùng sữa chua hoặc pho mát.

Tuy nhiên, các mẹ chỉ nên cung cấp cho con lượng canxi vừa đủ thôi nhé. Và theo các chuyên gia khuyến cáo trẻ em từ 1 đến 8 tuổi được cung cấp không quá 2.500 mg canxi mỗi ngày - tương đương 8 ly sữa mỗi ngày (mỗi ly khoảng 240ml). Nếu bổ sung cho trẻ quá nhiều canxi có thể khiến trẻ bị sỏi thận.

4 chất cần thiết trong quá trình mọc răng của trẻ, mẹ nên biết còn bổ sung đủ cho con

Trong quá trình trẻ mọc răng thì nhu cầu dinh dưỡng rất quan trọng. Nếu các mẹ không biết cách chăm sóc sẽ khiến trẻ thiết chất và khó chịu trong người.

TIN MỚI NHẤT