Mỗi khi con gái đi hẹn hò, bà mẹ đều đưa 100.000 đồng và 1 đồng xu dặn con nhét vào tất, tưởng kỳ lạ hóa ra 15 năm sau mới biết đó là bài học dạy con quá tuyệt vời

Nuôi dạy con 01/04/2021 19:19

Mọi việc mẹ làm dường như đều có mục đích, và tất cả đều vì muốn mang lại điều tốt đẹp cho con.

Dưới góc nhìn của những đứa con, phụ huynh đôi khi có những hành động thật kỳ lạ. Tuy nhiên, đôi khi đằng sau những điều tưởng chừng rất vô lý đó lại ẩn chứa những bài học hữu ích vô cùng.

Mới đây, trên diễn đàn Quora (một chuyên trang hỏi và đáp nổi tiếng), khi trả lời câu hỏi: Đâu là điều kỳ lạ nhất mà phụ huynh từng bảo bạn không được làm? Cô gái Sharon Elizabeth Jense kể lại câu chuyện của mình nhận được sự quan tâm của nhiều người dùng mạng xã hội.

Mỗi khi con gái đi hẹn hò, bà mẹ đều đưa 100.000 đồng và 1 đồng xu dặn con nhét vào tất, tưởng kỳ lạ hóa ra 15 năm sau mới biết đó là bài học dạy con quá tuyệt vời - Ảnh 1

Câu trả lời của Sharon Elizabeth Jense.

"Mỗi khi tôi đi hẹn hò, mẹ đều đưa cho tôi một tờ 5 đô la (khoảng hơn 100 ngàn đồng và 25 cents (lúc này là vào những năm 80) và dặn tôi không được làm mất; thực ra là bảo tôi nhét nó ở tất hoặc quần lót, và không bao giờ được cởi giày trong suốt buổi hẹn, cho dù có vào nhà bạn trai hay không.

Mẹ chỉ bảo rằng khi đến thời điểm thích hợp thì sẽ nói cho tôi biết lý do vì sao.

Ừ thì... chắc chắn rồi. Không cởi giày và không làm mất 5 đô cùng 25 cents ở đó. Hiểu rồi.

15 năm sau, thói quen này đã ăn sâu vào máu tôi đến nỗi mỗi lần hẹn hò, tôi cũng đều sẽ nhét vào tất tờ 5 đô cùng 25 cents và không bao giờ cởi giày ra cả.

Lúc đó tôi có vào một quán bar ở miền Nam (ở Georgia? Louisiana? Texas? Tôi không nhớ rõ) nhưng món bít tết ở đây ngon tuyệt vời. Nếu bạn cần dao cắt bít tết chứ không phải cây dao cắt bơ thì họ sẽ thay cho bạn miễn phí đó).

Dù sao thì có một anh chàng nọ rủ tôi về nhà anh để uống thêm ly nữa. Có thể mọi người đều biết việc này sẽ dẫn đến kết thúc gì sau đó.

Còn tôi thì quá ngây thơ và không nghĩ được như vậy, tôi cũng uống quá chén để mà suy nghĩ đến việc đấy. Anh ta muốn đi xa hơn tôi nghĩ, thế là tôi tháo chạy ra khỏi căn nhà ấy mà không đem theo ví cùng nửa cái áo sơ mi của mình.

5 đô để bắt taxi, và 25 cents để gọi một cuộc gọi (vâng những năm 90 vẫn còn xài điện thoại công cộng).

Mỗi khi con gái đi hẹn hò, bà mẹ đều đưa 100.000 đồng và 1 đồng xu dặn con nhét vào tất, tưởng kỳ lạ hóa ra 15 năm sau mới biết đó là bài học dạy con quá tuyệt vời - Ảnh 2

5 đô để bắt taxi, và 25 cents để gọi một cuộc gọi. (Ảnh minh họa)

Cho nên là vậy đó, tờ bạc 5 đô và 25 cents mà mẹ dặn tôi khi hẹn hò không được để mất, cất vào tất hay quần lót và không bao giờ được cởi giày. Nghe thì thấy lạ nhưng giờ tôi đã biết những việc đấy là để làm gì rồi.

Hình như theo mẹ tôi bảo thì giày và tất là thứ cuối cùng mà một tên hiếp dâm nghĩ đến khi cởi đồ nạn nhân. Tôi thực sự ngu ngốc khi không hề biết ý nghĩa của việc đó. Nó chỉ là điều mà mẹ tôi luôn đảm bảo tôi phải làm".

Câu trả lời và "mẹo nhỏ" từ Sharon nhận được nhiều bình luận hưởng ứng:

"Bố tôi đã nói với tôi rằng không bao giờ được đi hẹn hò mà không có đủ tiền trong người để có thể chi trả chi phí của mình và trở về nhà. Ông cũng nói rằng hãy viện lý do và bỏ đi ngay từ giây phút đầu tiên tôi bắt đầu cảm thấy khó chịu, ngay cả khi đang ăn dở giữa chừng".

"Chúng ta không thể biết được chuyện gì xảy ra nhưng điều quan trọng là phải biết cách tránh nguy hiểm, trong trường hợp này mẹ bạn đã rất sáng suốt còn bạn thì phản ứng khá nhanh nhạy. Nhưng tốt nhất các bạn nữ hãy trang bị cho mình vài kiến thức võ thuật để tự vệ. Dù ở thời đại công nghệ bạn có thể không cần một đồng xu để gọi điện nhưng việc ra ngoài luôn mang theo tiền để phòng thân và có những biện pháp đảm bảo an toàn cho mình là điều luôn luôn nên được lưu ý".  

Nhiều người cho rằng, nếu một ngày nào đó nếu bố mẹ có yêu cầu điều gì bạn cho rằng rất kỳ lạ nhưng vô hại thì hãy cứ làm theo, dù chưa biết tác dụng ra sao nhưng ít ra cũng khiến phụ huynh vui lòng. Bởi hầu hết mọi ông bố bà mẹ trên thế giới này đều luôn cố gắng nghĩ cách để bảo vệ con cái của mình mà thôi.

Hiện câu chuyện của cô gái này vẫn thu hút được sự quan tâm lớn trên mạng xã hội.

Với 4 kỹ thuật đơn giản, con sẽ đi vào giấc ngủ sau vài giây mà bố mẹ không cần mất công dỗ dành

Một số kỹ thuật dỗ con ngủ dưới đây sẽ giúp bố mẹ đang stress vì giấc ngủ của con tìm thấy "chìa khóa" để hồi sinh năng lượng cho chính mình.

TIN MỚI NHẤT