Mẹ gửi con đến nhà bà ngoại để cai sữa, sau 8 ngày gặp lại, phản ứng của đứa bé khiến người mẹ “tan nát cõi lòng”

Nuôi dạy con 01/04/2021 19:12

Người mẹ nghẹn ngào gọi biệt danh của con gái yêu mà cô bé cũng không hề ngoảnh lại.

Đứa trẻ nào rồi cũng đến giai đoạn cần phải cai sữa. Lúc này nhiều bà mẹ đã chọn cách gửi con đến nhà ông bà để quá trình cai sữa được triệt để và hiệu quả. Họ sợ nếu để con bên cạnh mình, chính họ sẽ không cầm lòng được, vì thương con mà lại cho con bú.

Thế nhưng phương án nào cũng có mặt lợi và mặt hại cả. Câu chuyện mà một bà mẹ chia sẻ dưới đây chính là minh chứng hùng hồn cho thấy “tác hại” của việc gửi con đến nhà ông bà để cai sữa.

Theo như bà mẹ này chia sẻ, cô gửi con gái đến nhà bà ngoại trong 8 ngày để con hoàn toàn quên hẳn bầu sữa mẹ. Sau 8 ngày, cô đến đón con về với nỗi niềm mong nhớ vô bờ. Vừa nhìn thấy con gái, cô đã muốn bật khóc vì quá nhớ và thương con.

Mẹ gửi con đến nhà bà ngoại để cai sữa, sau 8 ngày gặp lại, phản ứng của đứa bé khiến người mẹ “tan nát cõi lòng” - Ảnh 1

Mẹ gửi con đến nhà bà ngoại để cai sữa, sau 8 ngày gặp lại, phản ứng của đứa bé khiến người mẹ “tan nát cõi lòng” - Ảnh 2

Bé gái nhìn mẹ với ánh mắt thờ ơ.

Thế nhưng phản ứng của bé gái lại khiến bà mẹ này “tan nát cõi lòng”. Cô bé xuất hiện sau cánh cửa nhà bà ngoại, song trái với tưởng tượng của bà mẹ khi nghĩ rằng bé sẽ nhào vào lòng mẹ khóc lóc. Thứ mà cô bé tặng cho mẹ mình chỉ là một ánh mắt xa lạ và thờ ơ như nhìn người không hề quen biết. 

“Ai đây? Trông cũng quen quen nhưng không thể nhớ ra được là ai?”, dường như đó chính là tiếng lòng của đứa trẻ thể hiện qua ánh mắt. 

Thấy thái độ dửng dưng của con gái, người mẹ liền vẫy gọi và hỏi thăm con. Song phản ứng của đứa trẻ tiếp theo còn khiến cô đau khổ hơn nữa. Bé gái lập tức xoay người bỏ chạy vào nhà.

Người mẹ nghẹn ngào gọi biệt danh của con gái yêu mà cô bé cũng không hề ngoảnh lại. Cô đau khổ tới mức bật khóc nức nở. Có lẽ những người mẹ đều có thể thấu hiểu cho tâm tư và cảm xúc trong lòng cô lúc này.

Mẹ gửi con đến nhà bà ngoại để cai sữa, sau 8 ngày gặp lại, phản ứng của đứa bé khiến người mẹ “tan nát cõi lòng” - Ảnh 3

Mẹ gửi con đến nhà bà ngoại để cai sữa, sau 8 ngày gặp lại, phản ứng của đứa bé khiến người mẹ “tan nát cõi lòng” - Ảnh 4

Con gái bỏ chạy vào nhà khiến người mẹ bật khóc.

Có một sự thật là trẻ nhỏ nhạy cảm hơn người lớn tưởng rất nhiều. Chúng cũng biết giận dỗi, để bụng lắm đấy nếu cha mẹ trót làm chúng phải tổn thương.

Đối với bé gái trong câu chuyện trên, bé đang có mẹ kề cận hàng ngày bỗng dưng người mẹ biến mất hoàn toàn. Dù có bà ngoại chăm sóc cẩn thận nhưng em bé chắc chắn đã phải trải qua những cảm xúc hoang mang, sợ hãi và hoảng loạn khi đột nhiên phải đến sống trong môi trường không hề quen thuộc mà không còn mẹ bên cạnh.

Qua câu chuyện này cũng là một bài học để các bậc cha mẹ đưa ra quyết định sáng suốt nhất khi cai sữa cho con. Nếu không phải rơi vào trường hợp bất khả kháng, mẹ không nên gửi con cho ông bà để cai sữa. Việc xa rời bầu sữa mẹ - một thứ mà bé đã thân thuộc trong suốt gần 2 năm đầu đời, vốn đã là một điều khủng khiếp đối với đứa trẻ. Nếu còn phải rời vòng tay ấm áp, xa mùi hương quen thuộc và sự vỗ về, âu yếm của mẹ - cảm giác khủng hoảng trong đứa trẻ chắc chắn sẽ bị nhân lên gấp nhiều lần.

Trẻ chậm nói: Chuyên gia chỉ rõ nguyên nhân, phương pháp can thiệp hiệu quả

Thông qua cách biểu đạt của trẻ, cha mẹ có thể bước đầu chẩn đoán tình trạng rối loạn ngôn ngữ của con có thuộc một trong những trường hợp sau đây.

TIN MỚI NHẤT