Lần đầu cho bé ăn dặm mẹ nên chọn trái cây nào là tốt nhất, những lưu ý khi cho con ăn trái cây

Nuôi dạy con 03/12/2021 08:45

6 - 9 tháng tuổi là thời điểm trẻ bắt đầu ăn dặm và trong chế độ ăn dặm của bé không thể thiếu trái cây. Vậy những loại trái cây nào sẽ phù hợp cho trẻ liệu mẹ có biết.

 

Trái cây là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng nhất. Loại thực phẩm này sẽ cung cấp thêm các vitamin và khoáng chất cần thiết cho chế độ ăn uống của bé. Tuy tất cả các loại trái cây đều có chứa các chất dinh dưỡng quan trọng, bạn không nên cho bé ăn nhiều loại quả ngay khi vừa mới bắt đầu tập ăn trái cây.

Táo: Táo nghiền là một món rất dễ tiêu hóa, vì vậy nó là thức ăn tuyệt vời cho trẻ. Chế độ ăn uống bao gồm chuối, gạo, táo và bánh mì nướng rất nổi tiếng để làm giảm bệnh tiêu chảy. Pectin – chất xơ hòa tan trong táo cũng giúp bé chống lại chứng táo bón.

Bơ: Đây là loại hoa quả rất cần thiết đối với chế độ ăn dặm của trẻ. Bơ chứa nhiều vitamin A, C, K, B6,... và các khoáng chất như kali, natri, sắt, kẽm. Ngoài ra, bơ còn cung cấp vitamin E và Omega-3, kích thích phát triển trí não của trẻ. Đồng thời, bơ còn là trái cây dễ tiêu hóa, ngăn ngừa đầy hơi và đau dạ dày.

Lần đầu cho bé ăn dặm mẹ nên chọn trái cây nào là tốt nhất, những lưu ý khi cho con ăn trái cây  - Ảnh 1
Bơ là loại hoa quả rất cần thiết đối với chế độ ăn dặm của trẻ. Ảnh minh họa: Internet

Đu đủ: Đây là một loại trái cây rất dễ nuốt, vì vậy nó là thức ăn lý tưởng để bé cai sữa. Đi đủ rất giàu vitamin C và beta – carotene. Với gần 90g đu đủ sẽ cung cấp được nhu cầu vitamin C hàng ngày của trẻ nhỏ. Đu đủ cũng là chất xơ hòa tan, điều này là quan trọng để bé phát triển chức năng ruột bình thường. Đu đủ cũng chứa enzyme hỗ trợ tiêu hóa cho bé.

Chuối: Chuối có đầy đủ các loại đường giải phóng chậm để cung cấp năng lượng liên tục cho bé. Chuối là thức ăn hoàn hảo cho trẻ khi bé có thể mang nó đi bất cứ đâu và chuối có thể dễ dàng được lột vỏ. Chuối cũng rất tốt cho việc điều trị tiêu chảy và táo bón.

Lưu ý khi cho trẻ 6 - 9 tháng tuổi ăn trái cây

Nên chọn loại hoa quả đúng mùa;

Không sử dụng trái cây thay cho bữa chính mà cần dùng với lượng điều độ, cùng với thực phẩm khác;

Không nên cho trẻ ăn trái cây nhiều vitamin C và các món ăn dặm có thành phần hải sản;

Nên cho trẻ dùng trái cây được tán nhỏ hoặc nghiền nát;

Tránh cho bé dưới 1 tuổi sử dụng nước ép trái cây;

Chưa nên cho trẻ ăn trái cây vị chua hay đắng vì có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bé.

Mẹ không nên lạm dụng 3 món canh dinh dưỡng này sẽ gây gánh nặng cho đường tiêu hóa của con, ăn nhiều có thể chậm phát triển

Việc bồi bổ đúng cách cho con sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con, nhưng nếu quá lạm dụng sẽ dẫn đến phản tác dụng. Đặc biệt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển toàn diện của con.

TIN MỚI NHẤT