Không muốn con THẤP LÙN so với bạn bè cùng trang lứa thì BỎ ngay 4 món ăn này

Nuôi dạy con 16/05/2021 08:21

Thấp lùn hơn bạn bè cùng trang lứa sẽ khiến con tự ti và thiệt thòi. Nếu không muốn tình trạng này xảy ra thì mẹ nên loại bỏ 4 thực phẩm này ra khỏi thực đơn.

Chiều cao của trẻ là một trong những vấn đề cha mẹ quan tâm hiện nay. Khi con cao lớn, khỏe mạnh là niềm tự hào của cha mẹ. Để giúp con phát triển chiều cao tốt thì ngoài việc bổ sung thực phẩm tốt cho chiều cao, mẹ phải loại những thực phẩm kìm hãm sự phát triển ra khỏi thực đơn của trẻ.

Dưới đây là 4 thực phẩm kìm hãm sự phát triển chiều cao của trẻ, cha mẹ nên biết để hạn chế sử dụng các loại thực phẩm này nhé!

Pate gan động vật: Trong pate gan có chứa nhiều vi khuẩn Listeria dễ khiến bé bị ngộ độc. Đồng thời, hàm lượng vitamin A quá cao cũng không tốt cho sự phát triển của bé.

Không muốn con THẤP LÙN so với bạn bè cùng trang lứa thì BỎ ngay 4 món ăn này - Ảnh 1
 Vitamin A quá cao cũng không tốt cho sự phát triển của bé. Ảnh minh họa: Internet

Lòng trắngtrứng:  Trứng rất tốt, nhưng nếu trẻ nhỏ ăn quá nhiều lòng trắng trứng sẽ không tốt, nhất là trẻ dưới 6 tháng tuổi. Khi trẻ ăn nhiều lòng trắng trứng còn dễ gây khó tiêu, mệt mỏi… Chính điều này vô tình làm ảnh hưởng tới quá trình hấp thu dinh dưỡng vào cơ thể bé khiến bé dễ bị thấp lùn.

Thịt bò: Đây là loại thịt giàu protein, nhưng nếu ăn nhiều sẽ khiến các bé mắc các bệnh về xương khớp nhiều hơn. Vì trong thịt bò có chứa rất ít canxi, chủ yếu là các chất lưu huỳnh, photpho và clo, khiến cho lượng axit trong máu tăng cao. Để trung hòa lượng axit dư thừa này, canxi trong cơ thể sẽ được sử dụng vào quá trình điều tiết, ổn định máu, khiến cho nó bị thiếu hụt.

Nước ngọt có ga: Trẻ em tiêu thụ một lượng lớn photpho có trong nước ngọt có ga sẽ dễ bị giảm mật độ xương và dễ gây giòn xương. Không những vậy, khi hấp thụ vào người nhiều calo rỗng từ nước ngọt sẽ làm đầy bụng làm thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển tầm vóc một cách toàn diện.

Nhìn cách các tỷ phú này dạy con mới hiểu vì sao con cái họ toàn người thông minh, thành đạt

Nhìn từ cách các tỷ phú trên thế giới dạy con về tiền bạc, có thể nhận ra những bài học quý giá.

TIN MỚI NHẤT