Bà bầu có được ăn mít không? Tác dụng của mít với bà bầu

Nuôi dạy con 27/03/2020 05:00

Bà bầu có được ăn mít không là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu bởi đây là một loại trái cây rất ngon, hương thơm hấp dẫn. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nội dung bài viết

Mít là loại trái cây ngon, bổ dưỡng được rất nhiều người ưa thích và lựa chọn. Tuy nhiên, bà bầu có được ăn mít không, mít có ảnh hưởng gì đến sự phát triển của thai nhi là sự băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ đang trong giai đoạn thai kỳ. Chúng ta hãy cùng giải đáp những thắc mắc trên trong phần nội dung dưới đây.

Ba bau co duoc an mit khong
Bà bầu có được ăn mít không? - Ảnh minh họa: Internet

Giá trị dinh dưỡng của mít

Mít là loại trái cây được trồng nhiều ở các nước Đông Nam Á, có mùi hương dễ chịu và vịt ngọt thanh nên được rất nhiều người ưa thích. Trong mít có chứa nhiều thành phần các dưỡng chất thiết yếu như:

  • Cung cấp calo: Trong 100g múi mít sẽ cung cấp khoảng 95 đơn vị calo cần thiết cho cơ thể.
  • Cung cấp chất xơ: Mít rất giàu chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa của người ăn luôn được ổn định.
  • Ngoài ra, trong thành phần của mít còn chứa nhiều các vitamin như: vitamin A, Vitamin B, vitamin C,… giúp tăng cường sức đề kháng cho chị em trong giai đoạn thai kỳ.
  • Mít còn cung cấp nhiều nguyên tố vi lượng như: kali, magie, sắt cần thiết cho cơ thể.
Ba bau co duoc an mit khong 1
Mít cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho bà bầu - Ảnh minh họa: Internet

Bà bầu có được ăn mít không?

Nếu như các mẹ bầu đang băn khoăn trước câu hỏi bà bầu có được ăn mít không thì đáp án chính xác là có vì đây là loại trái cây tốt, mang lại nhiều lợi ích cho bà bầu:

  • Tăng cường khả năng miễn dịch: Thành phần vitamin C có trong mít giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao khả năng miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật trong suốt quá trình mang thai.
  • Tốt cho thai nhi: Hàm lượng vitamin A có trong mít giúp cho thai nhi phát triển một cách toàn diện từ bộ phận nội tạng đến hệ xương, hệ thần kinh. Ngoài ra, khi mẹ thường xuyên ăn mít sẽ giúp duy trì chức năng ổn định của tuyến giáp, không gây nguy hiểm cho mẹ và bé.
  • Ngăn ngừa thiếu máu: Trong mít có chứa hàm lượng sắt giúp mẹ bầu giảm nguy cơ thiếu máu trong giai đoạn thai kỳ. Bên cạnh đó, việc ăn mít sẽ giúp mẹ bầu kiểm soát và điều tiết hormone trong giai đoạn thai kỳ, giảm căng thẳng và stress.
  • Mít còn cung cấp năng lượng cần thiết cho mẹ bầu. Ngoài ra, lượng kali có trong mít sẽ giúp mẹ bầu kiểm soát được chỉ số huyết áp tốt.
Ba bau co duoc an mit khong 2
Bà bầu hoàn toàn có thể ăn mít trong giai đoạn thai kỳ - Ảnh minh họa: Internet

Những điều cần biết trong quá trình sử dụng mít đối với bà bầu

Bà bầu có nên ăn mít non không?

Câu trả lời là có bởi vì trong thành phần mít non cũng chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của mẹ bầu. Mẹ bầu có thể đem mít non để nấu canh hoặc xào ăn cùng với cơm.

Qua đây, bạn cũng có thể tự trả lời được thắc mắc bà bầu ăn canh mít non được không. Tuy nhiên, các mẹ bầu không nên ăn liên tục mít non vì có thể làm cho hệ tiêu hóa bị rối loạn.

Ba bau co duoc an mit khong 3
Món canh mít non cho bà bầu – Ảnh minh họa: Internet

Bà bầu ăn mít xanh được không?

Các mẹ bầu có thể sử dụng mít xanh trong giai đoạn thai kỳ. Tuy nhiên, cũng không nên ăn quá nhiều vì có thể khiến bạn bị đầy bụng, khó tiêu không tốt cho sức khỏe.

Bầu 3 tháng đầu có được ăn mít không?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng mít trong giai đoạn 3 tháng đầu của thai kỳ. Chất axit folic có trong mít làm giảm nguy cơ bị dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Bên cạnh đó, mít còn giúp bổ sung năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu khỏe mạnh, đặc biệt ở những mẹ bị ốm nghén không ăn uống được nhiều.

Ba bau co duoc an mit khong 4
Ăn mít giảm nguy cơ dị tật ở thai nhi - Ảnh minh họa: Internet

Bà bầu ăn mít trộn được không?

Đây là một món ăn ngon miệng và an toàn với bà bầu. Không những giúp bà bầu cảm thấy ngon miệng mà còn cung cấp thêm nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến các món mít trộn như: gỏi mít non trộn thịt, gỏi mít thập cẩm,… sẽ kích thích vị giác rất tốt.

Những lưu ý khi ăn mít

  • Tuy mít có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe đối với mẹ bầu và thai nhi, nhưng đây là loại hoa quả có tính nóng, nếu ăn nhiều có thể gây bức bối trong cơ thể, nổi mụn nhọt, táo bón. Vì vậy, các mẹ bầu không nên sử dụng loại hoa quả này liên tục, chỉ nên ăn từ 2–3 lần/ tuần.
  • Ngoài ra khi ăn mít cần nhai kỹ, tránh ăn mít vào buổi tối có thể khiến mẹ bầu bị mất ngủ vào ban đêm.
  • Những mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ thì không nên ăn mít bởi hàm lượng đường có trong mít sẽ làm tình trạng bệnh của mẹ bị gia tăng.
  • Mẹ bầu bị dị ứng hoặc rối loạn đông máu cũng không nên sử dụng mít vì có thể làm cho tình trạng bệnh thêm trầm trọng.
Ba bau co duoc an mit khong 5
Mẹ bầu nên sử dụng mít một cách phù hợp để có lợi cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là những nội dung giải đáp thắc mắc bà bầu có được ăn mít không, mít có ảnh hưởng đến thai nhi hay không cũng như cách sử dụng mít phù hợp với mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ.

Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho chị em phụ nữ trong giai đoạn mang thai, từ đó có thể thưởng thức loại hoa quả hấp dẫn này một cách hợp lý, khoa học.

Bà bầu nên ăn rau gì trong 3 tháng đầu để hỗ trợ thai nhi phát triển ổn định?

Bà bầu nên ăn rau gì trong 3 tháng đầu là vấn đề mà mỗi người phụ nữ khi mang thai đều quan tâm. Để biết được câu trả lời chính xác nhất, hãy cùng theo dõi chi tiết bài viết dưới đây.

TIN MỚI NHẤT