5 thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao an toàn và hiệu quả

Nuôi dạy con 13/07/2021 21:44

Cho con ăn gì để tăng chiều cao là thắc mắc của rất nhiều cha mẹ. Dưới đây là 5 thực phẩm thuộc top thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao rất hiệu quả.

Để đảm bảo con đạt được chiều cao và cân nặng phù hợp, bố mẹ cần phải hiểu rõ sự phát triển chiều cao của trẻ. Không những vậy, còn phải dạy con thói quen sống lành mạnh trong từng giai đoạn phát triển.

Dưới đây là danh sách một số loại thực phẩm mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn của trẻ một cách thường xuyên để đảm bảo sự phát triển tối ưu về chiều cao và cân nặng.

Cá: Giàu protein và vitamin D, chế độ ăn cá có liên quan đến việc xây dựng khả năng miễn dịch. Cá chứa đầy axit béo omega-3, vitamin như D và B2 (riboflavin). Chế độ ăn hải sản này rất giàu canxi, phốt pho và là một nguồn khoáng chất tuyệt vời, chẳng hạn như sắt, kẽm, iốt, magiê và kali.

5 thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao an toàn và hiệu quả - Ảnh 1
Cá chứa đầy axit béo omega-3, vitamin như D và B2 (riboflavin). Ảnh minh họa: Internet

Thịt gà: Chế độ ăn bao gồm thịt gà được biết là giúp các mô và cơ phát triển. Thịt gà là nguồn cung cấp protein chất lượng cao, 30 gram protein mỗi bữa có thể có lợi cho sự phát triển của cơ và xương của trẻ.

Thực phẩm làm từ sữa: Chế độ ăn tăng chiều cao hiệu quả sẽ không thể thiếu các thực phẩm làm từ sữa như phô mai, sữa chua uống, yaourt…, những nguồn giàu vitamin A, B, D, E, protein và canxi giúp trẻ phát triển chiều cao nhanh chóng. Hương vị “nhà làm” chính là yếu tố giúp bé thưởng thức món ăn ngon miệng.

Rau xanh: Các loại rau lá xanh đậm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin A, vitamin C, chất chống oxy hóa, chất xơ, folate, vitamin K, magie, canxi, sắt và kali. Hãy tìm cách thêm rau xanh vào chế độ ăn cho trẻ.

5 thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao an toàn và hiệu quả - Ảnh 2

Hãy tìm cách thêm rau xanh vào chế độ ăn cho trẻ. Ảnh minh họa: Internet

Trái cây: Giàu vitamin A và D, ít chất béo, natri và calo tự nhiên - trái cây có thể cung cấp cho trẻ các chất dinh dưỡng thiết yếu mà nhiều trẻ không có đủ do kén ăn, bao gồm kali, chất xơ, vitamin C và folate.

Ngoài ra, bạn nên khuyến khích bé dành nhiều thời gian hoạt động ngoài trời để vitamin D trong ánh mặt trời có thể giúp hấp thụ canxi tốt, nhờ đó trẻ có thể đạt chiều cao lý tưởng.

Vì sao trẻ mới biết đi hay tự đập đầu vào tường?

Trẻ đang tuổi chập chững biết đi hay tự đập đầu vào tường khiến các bậc cha mẹ không khỏi lo lắng. Tuy nhiên, đó không phải là dấu hiệu của vấn đề sức khỏe mà chỉ là cách con sử dụng để thể hiện bản thân.

TIN MỚI NHẤT