5 kỹ năng cần thiết bố mẹ nên rèn luyện cho con để giúp bé yêu thông minh lại tự tin hơn trước đám đông

Nuôi dạy con 16/05/2021 08:22

Tự tin là một kỹ năng cần thiết nhất mà bạn cần dạy cho trẻ, vì đây chính là điều quyết định sự thành công của con mình. Muốn làm được điều đó bố mẹ đừng bao giờ quên rèn cho con những điều sau đây.

Bố mẹ nên trò chuyện nhiều với con

Cha mẹ hãy tập thói quen trò chuyện cùng với con mình hàng ngày, đồng thời trong quá trình trò chuyện hãy để trẻ có quyền có tiếng nói. Cha mẹ nên khuyến khích trẻ chủ động bày tỏ những quan điểm, ý kiến riêng của mình. Mặt khác, bên cạnh những câu hỏi vặn vẹo của mình thì bạn hãy tạo động lực cho con đưa ra những câu phản biện, tranh luận với lý lẽ, dẫn chứng để thuyết phục bố mẹ. Nếu bạn thực hành thói quen phản biện này với con hàng ngày thì bạn sẽ thấy con mình tự tin hẳn lên khi đứng trước đám đông, mạnh dạng phát biểu trước trường hoặc tham gia vào các hoạt động khác.

Hãy để con có cơ hội được mắc sai lầm

Bạn đừng bao giờ bảo bọc con trong vòng tay của mình. Rất nhiều bậc phụ huynh sợ con bị tổn thương nếu tiếp xúc với các yếu tố bên ngoài. Nhưng chính điều này lại kìm hãm sự tự tin cũng như tính sáng tạo của con. Hãy để bé có cơ hội được mắc sai lầm nhỏ và khi đó, chúng sẽ nhận thấy bản thân cần phải tránh phạm phải những điều này vào lần sau. Có như thế con bạn mới có thể trưởng thành hơn, tự tin hơn trong bất cứ tình huống nào con cũng có thể xử lí một cách dễ dàng nhất.

5 kỹ năng cần thiết bố mẹ nên rèn luyện cho con để giúp bé yêu thông minh lại tự tin hơn trước đám đông - Ảnh 1
Hãy để con tự mắc sai lầm (Ảnh minh họa: Internet)

Cứ để con thỏa sức thể hiện

Cha mẹ hãy cho con cơ hội để thể hiện chính mình bằng cách gợi ý cho con hướng dẫn em nhỏ học bài hoặc giải một bài toán khó giúp em nhỏ. Khi trẻ giảng được bài cho em thì đó chính là kỹ năng nói trước đám đông để thuyết phục người khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo cơ hội thử sức cho con bằng việc cho trẻ đi học ở các lớp học kỹ năng sống, lớp hát, múa… để trẻ có cơ hội lên sân khấu hát, múa, biểu diễn trước đám đông để bé tự tin, mạnh dạn hơn không còn nhút nhát, sợ hãi nhiều nữa.

Muốn con tự tin không khó quan trọng bạn phải hiểu được con, rèn luyện cho con đi đúng theo tính cách và đam mê, có như thế bạn sẽ có một ‘thiên thần’ vừa thông minh lại tự tin vượt bậc. Điều này đang giúp cho con có một khởi đầu hoàn hảo nhất.

Không muốn con THẤP LÙN so với bạn bè cùng trang lứa thì BỎ ngay 4 món ăn này

Thấp lùn hơn bạn bè cùng trang lứa sẽ khiến con tự ti và thiệt thòi. Nếu không muốn tình trạng này xảy ra thì mẹ nên loại bỏ 4 thực phẩm này ra khỏi thực đơn.

TIN MỚI NHẤT