4 loại thực phẩm mẹ nên thường xuyên cho con ăn, giúp trẻ phát triển trí não một cách toàn diện

Nuôi dạy con 11/03/2022 06:15

Trẻ từ 1 đến 5 tuổi mà mẹ thường xuyên cho con ăn 4 loại thực phẩm này sẽ giúp trẻ phát triển trí não một cách toàn diện.

Thịt

Thịt là thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể chúng ta. Thịt là nguồn cung cấp protein chất lượng cao cho cơ thể con người và dễ tiêu hóa. Đối với trẻ em từ 1 đến 5 tuổi rất dễ gặp tình trạng thiếu sắt, kẽm và các nguyên tố khoáng khác. Do đó, thịt có nhiều nguyên tố khoáng này để cơ thể trẻ dễ hấp thu, rất thích hợp cho các bé ăn dặm. Mẹ có thể chọn thịt trắng hoặc thịt đỏ để bổ sung trong các bữa ăn hàng ngày của con.

Các loại rau có lá xanh đậm

Các loại rau có lá xanh đậm đều có điểm chung là rất giàu nguyên tố vi lượng, chẳng hạn như cải xoăn, cải thìa, rau bina,... và cũng là những loại rau có màu xanh đậm phổ biến. Hấp các loại rau xanh rồi nghiền nhuyễn và thêm một số loại ngũ cốc có chứa sắt là có thể bổ sung sắt cho trẻ rất hiệu quả. Một loại khác là bông cải xanh có khả năng bổ sung canxi và axit folic cho trẻ phát triển toàn diện. Nếu trẻ không thích ăn rau thì mẹ có thể bổ sung những dưỡng chất trong rau bằng cách đem xay sinh tố kết hợp với trái cây, hoặc tập cho trẻ ăn rau cùng với các loại sốt như mayonnaise sẽ rất hiệu quả.

4 loại thực phẩm mẹ nên thường xuyên cho con ăn, giúp trẻ phát triển trí não một cách toàn diện - Ảnh 1
Các loại rau có lá xanh đậm đều có điểm chung là rất giàu nguyên tố vi lượng, chẳng hạn như cải xoăn, cải thìa, rau bina,... Ảnh minh họa: Internet

Quả bơ

Quả bơ mềm, dễ tiêu hóa và giàu chất béo không bão hòa, tương tự như sữa mẹ. Chất béo không bão hòa là chất béo có lợi giúp bé phát triển trí não. Chúng ta đều biết rằng quả bơ đặc biệt tốt cho tóc vì nó chứa một loại dầu đặc biệt quý, có tác dụng cải thiện tóc cho bé rất tốt. Và vị của nó tương đối nhạt, có mùi thơm nhẹ, hầu hết các bé sẽ rất thích vị này. Bơ có thể được ăn trực tiếp hoặc làm thành bánh mì sandwich, salad rau, sốt bơ để bé ăn.

Bí đỏ

Bí đỏ có vị ngọt thanh, chứa nhiều chất dinh dưỡng, bồi bổ toàn diện. Bí đỏ rất giàu kẽm, có thể thúc đẩy sự phát triển của não và xương của trẻ, giúp trẻ phát triển thông minh và khỏe mạnh hơn. Mẹ nên cho con ăn 2-3 lần/tuần.

4 loại thực phẩm có tác dụng thải độc, giúp bé ngon miệng, mau ăn chóng lớn mẹ nên cho con ăn thường xuyên

Để có thể thanh lọc cơ thể cho bé mẹ hãy cho con ăn 4 loại thực phẩm này. Đồng thời, còn giúp bé ngon miệng, mau ăn chóng lớn nữa đấy.

TIN MỚI NHẤT