3 lợi ích tuyệt vời khi bố dành thời gian gần gũi và chơi với con

Nuôi dạy con 05/06/2021 10:56

Việc bố dành thời gian chơi với con không chỉ giúp mẹ bớt mệt nhọc mà còn có ảnh hưởng trực tiếp đến trí thông minh và tính cách của con.

Ở bố và mẹ, mỗi người sẽ có những tác động khác nhau đến việc hình thành tính cách và tư duy của con. Trong đó phải nói đến vai trò tuyệt vời của bố sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc của con cái, đặc biệt là những ông bố giàu tình cảm. Đó cũng là lý do bố thường xuyên dành thời gian chơi với con.

Con có chỉ số IQ cao hơn

Người bố đóng góp đáng kể vào chức năng nhận thức và hành vi của con, giúp hiệu suất IQ cao hơn và ít vấn đề nội tâm hơn. Không những vậy, những cô gái có bố chăm sóc ít bị rối loạn cảm xúc và hành vi hơn ở tuổi vị thành niên.

Con thông minh hơn, quyết đoán hơn

Người bố cũng góp phần quan trọng vào con đường học vấn của con gái. Theo một nghiên cứu, các cô gái dưới sự quan tâm, săn sóc và động viên của cha có thể nhận được công việc thường do nam giới đảm nhận.

3 lợi ích tuyệt vời khi bố dành thời gian gần gũi và chơi với con - Ảnh 1
Người bố cũng góp phần quan trọng vào con đường học vấn của con gái.  Ảnh minh họa: Internet

Không những vậy, người bố luôn là người hỗ trợ, ủng hộ con trong suốt hành trình và giúp họ phát triển thể lực.

Ít nguy cơ phạm tội và nghiện ngập

Những người bố có tác động đáng kể đến sự phát triển bản sắc và các mối quan hệ xã hội của đứa trẻ. Trẻ em từ các gia đình không bố có nguy cơ trở thành tội phạm cao gấp 3 lần, nhất là khi bước qua tuổi 30.

Mặc dù các mẹ chăm sóc con cái nhiều hơn bố nhưng cả bé trai và gái đều có nguy cơ nghiện ngập cao hơn nếu ở những gia đình không có bố.

Thế nên trong suốt thai kỳ và những năm tháng tuổi trẻ của con, bố hãy luôn bên cạnh để yêu thương, che chở và định hướng con đi theo con đường thiện lành.

3 thói quen cực tốt của mẹ bầu giúp con thông minh khỏe mạnh ngay khi còn trong bụng mẹ

Trong suốt quá trình thai kỳ, mẹ nên duy trì 3 thói quen tốt này để giúp con thông minh, khỏe mạnh từ trong “trứng nước”.

TIN MỚI NHẤT